Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997
Thương hiệu xe sang của Honda – Acura đã mang động cơ 2.0L tăng áp, hộp số tự động 9 cấp, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian SH-AWD lên chiếc SUV SLX thập niên 90 nhằm kỷ niệm cột mốc thương hiệu Acura đã trang bị hệ dẫn động SH-AWD lên 1 triệu xe và hơn 1,6 triệu chiếc SUV bán tại Bắc Mỹ.

Tại đây, chắc chắn nhiều bác sẽ nhận thấy rằng mẫu Acura SLX này mang kiểu dáng giống với mẫu Isuzu Trooper? Các bác đã đúng, đối với nhiều bác chưa biết, thương hiệu Isuzu giúp Acura tạo nên dòng xe SUV SLX từ nền tảng của Trooper vào những năm 90. Không chỉ Acura SLX, nhiều dòng xe SUV khác như: Chevy Trooper, Subaru Bighorn, SsangYong Korando Family, Honda Horizon cũng vay mượn nền tảng từ Isuzu Trooper để phát triển.​

Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997
Acura SLX​

Trở lại với SLX, đây là dòng xe SUV đầu tiên của thương hiệu Acura, tuy nhiên nó không bán chạy tại thị trường Bắc Mỹ tại thời điểm mà nó được phân phối. Hơn 20 năm kể từ khi ra mắt, Acura đã quyết định nâng cấp cho SLX bằng một chiếc đặc biệt. Cụ thể, động cơ V6 3.2L nguyên bản của xe đã được thay thế bằng động cơ VTEC 4 xy-lanh 2.0L tăng áp mới (không phải loại lắp trên Civic Type R), cho công suất tối đa 350 mã lực tại 6.500 v/p và mô-men xoắn đại 460Nm từ 1.600 – 4.500 v/p. Trong đó, còn bao gồm việc tinh chỉnh lại các hệ thống như nạp xả (intake/exhaust) và thực hiện công tác tuning ECU. Hơn nữa, hộp số tự động 4 cấp (4 AT) của xe đã được thay thế bằng hộp số tự động 10 cấp mới (10 AT). Đặc biệt, hệ dẫn động hai cầu 4x4 đã được thay thế bằng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian SH-AWD (Super-Handling All-Wheel Drive) thế hệ thứ 4 mới nhất. Phần lớn, tất cả các “đồ chơi” mới này đều được lấy từ mẫu SUV Acura MDX mới.​

Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Về khung gầm, để tăng cường khả năng xử lý hơn trước, SLX được trang bị hệ thống treo kiểu MacPherson ở phía trước, nhằm thay thế cho kiểu tay đòn kép (double-wishbone) cũ, và ở phía sau được thiết lập hệ thống treo độc lập, thiết lập đa liên kết nhằm thay thế cho kiểu bán trục (Sold Rear Axle) kết hợp với phuộc cũ. Ngoài ra, để phù hợp với công suất lớn hơn, Acura đã trang bị phanh mới dùng đĩa phanh lớn hơn, thậm chí còn trang bị thêm phanh tay điện tử (EPB) thời thượng hơn. Toàn bộ project build lại chiếc SLX này được Acura đặt tên RADwood “Super Handling SLX”.​

Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997

R​

Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997

F​

Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Ngoại thất xe thêm ấn tượng hơn khi ược sơn lại bằng màu đỏ (Red Pearl) đang được sử dụng trên RDX, MDX, ILX & TLX 2020, kết hợp vớ màu Bạc (Champaign Silver) ở một số chi tiết cản trước, đồng thời thêm huy hiệu SH-AWD ở phía sau, trong khi ‘’dàn chân’’ sử dụng lốp M+S (All Season) đi cùng với mâm 16 inch (245/70R16) đã được thay thế bằng lốp Yokohama dòng Geloander A/T GO15 kết hợp với mâm 17 inch (245/65R17).​

Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Về nội thất, để duy trì giá trị của SLX qua thời gian, Acura vẫn giữ nguyên thiết kế của cabin SLX ở những năm 90, bằng việc duy trì đầu đĩa CD và băng cassette, tất cả các nút bấm trên bảng điều khiển đều được giữ lại (hoặc thay mới) chứ không nâng cấp các trang bị thời thượng như màn hình cảm ứng. Nhưng một số chi tiết đã được nâng cấp gồm: vô lăng có thêm lẫy chuyển số, trim gỗ màu xám đậm và thảm lót sàn từ thương hiệu Lloyd Mats. Đặc biệt, Acura đã thêm 4 chế độ lái (Drive Modes) mới gồm: Snow, Comfort, Sport/Sport+ để thay thế cho 3 chế độ cũ (Normal, Power, Winter). Ngoài ra, tất cả ghế ngồi, táp-pi cửa đều được bọc lại da cao cấp Milano màu xám (Dark Grey).​

Đáng buồn rằng, hãng xe Nhật Bản sẽ không bán chiếc SLX đặc biệt này, Acura sẽ mang chiếc SLX đặc biệt này đến trưng bày tại Triển lãm xe hơi RADwood diễn ra tại tại Quận Cam, bang California (Mỹ) vào ngày 07/12.​

Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997

Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997


Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997Acura lắp máy 2.0L tăng áp, hộp số tự động 10 cấp và SH-AWD cho SLX đời 1997
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B2
7/10/19
109
168
43
51
Con xe này mượn thân vỏ Isuzu Trooper hả các Bác, thấy giống quá, cả nội thất cũng vậy.
 
  • Like
Reactions: Tungtd678
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Cvt của subaru thì sao a. Mềnh thấy chạy forester thấy ngon hơn hs có cấp của mấy con hàn xẻng.
Đọt có bác nào giải thích về cvt của subaru rồi. Nó khác hoàn toàn....