Đến nay, thế hệ thứ 4 của Acura MDX đã chính thức lộ diện, xác nhận những thay đổi mới trên chiếc SUV sang của Nhật và đánh dấu lần đầu tiên phiên bản hiệu suất cao Type S có mặt.
Ở thế hệ thứ 4, Acura MDX rộng hơn 1,4 inch. Chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 2,8 inch. Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý nhất là tỷ lệ thân xe với thiết kế phần cửa kính đẩy lùi về sau đem đến cho chiếc SUV diện mạo mới cuốn hút và thể thao hơn.
Ngoài ra, nắp capo cũng có dáng vẻ thuôn dài hơn trong khi 4 bánh xe được đẩy xa ra 2 bên hông xe nhờ chiều rộng cải thiện. Tất cả mang đến cho MDX mới vẻ ngoài bệ vệ và năng động hơn.
>> Acura MDX 2021 chính thức lộ diện: thách thức phân khúc SUV hạng sang
Tất nhiên, những thay đổi này được thực hiện nhờ vào nền tảng khung gầm hoàn toàn mới của hãng, vốn được thiết kế đặc biệt cho các biến thể hiệu suất cao Type S. Ở thế hệ mới, Acura MDX đã chuyển sang hệ thống treo xương đòn kép phía trước, kết hợp với hệ thống treo đa liên kết phía sau.
Theo đó, Acura muốn cung cấp khả năng xử lý chính xác và cảm giác lái hấp dẫn hơn, trong khi vẫn đảm bảo được sự êm ái và thoải mái cho người ngồi trong xe.
Bên cạnh đó, bộ giảm chấn cũng sử dụng vật liệu nhôm đúc cứng hơn 45% để tăng độ cách âm. Hàng loạt các tinh chỉnh khác về mặt cơ học ở khung gầm xe cũng được cải thiện nhằm mang đến khả năng cách âm tốt hơn và cải thiện khả năng xử lý của xe.
Nội thất của Acura MDX thế hệ mới được tuyên bố là “cabin cao cấp và tinh xảo nhất mà Acura từng thiết kế”. Tất cả các vật liệu chất lượng cao như gỗ Open-pore, nhôm xước và da Milano mềm mại đều hiện diện và thậm chí có tùy chọn bọc bảng táp lô bằng da.
Acura cũng sẽ cung cấp 6 cách phối màu khác nhau, bao gồm: Ebony, Parchment, Greystone và Espresso. Ở các bản cao cấp hơn như A-Spec, MDX sẽ được trang bị độc quyền bằng da Ebony hoặc da màu đỏ xen kẽ da lộn Ultrasuede màu đen.
Acura MDX 2021 sử dụng màn hình sau vô lăng loại kỹ thuật số ‘Acura Precision Cockpit’ hoàn toàn mới, kích thước 12,3 inch. Xe cũng trang bị cả màn hình HUD đủ màu sắc 10,25 inch. Hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất của Acura được hưởng lợi từ CPU mạnh hơn và màn hình 12,3 inch Full-HD.
Một trong những tính năng khiến Acura MDX khác biệt so với các mẫu xe sang khác là bệ cảm ứng bằng tay. Ở thế hệ mới, giao diện của bệ cảm ứng vẫn được giữ nguyên nhưng được cải thiện độ chính xác và phản hồi nhanh hơn, thêm vào các nút điều khiển trực quan hơn.
Kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây là tiêu chuẩn, cùng với sạc không dây và trợ lý ảo Amazon Alexa tích hợp sẵn.
Acura sẽ cung cấp ba hệ thống âm thanh khác nhau cho MDX mới; MDX 2021 bản cơ sở sẽ có hệ thống 9 loa, 7 kênh công suất 350 watt và Gói công nghệ MDX cung cấp hệ thống ELS Studio với 12 loa, 12 kênh công suất 550 watt.
Trên các Gói A-Spec và Advance, hệ thống âm thanh sẽ là ELS Studio 3D cao cấp, với tổng cộng 16 loa, 16 kênh công suất 710 watt.
Acura MDX 2021 cung cấp tối đa 7 chỗ ngồi cho hành khách. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong phân khúc, Acura MDX sở hữu tính năng ghế trung tâm tháo rời, theo đó, ghế giữa hàng 2 có thể được gập lại thành một bệ tỳ tay biến hàng ghế thứ 2 thành 2 ghế riêng biệt hoặc chí ít, cung cấp một lối đi xuống hàng ghế 3 dễ dàng hơn.
Acura tuyên bố rằng hàng ghế thứ ba trong MDX mới hiện nay rộng rãi hơn, cung cấp thêm 0,4 inch khoảng không trên đầu và thêm 2,4 inch chỗ để chân, cũng như vị trí ngồi cao hơn 2 inch so với sàn xe. Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn.
Nói về động cơ, Acura MDX 2021 chỉ cung cấp một tùy chọn động cơ duy nhất là động cơ
V6 3.5L i-VTEC sản sinh công suất
290 mã lực và momen xoắn 362 Nm, kết hợp hộp số
tự động 10 cấp với lẫy chuyển số. Hệ dẫn động cầu trước sẽ là tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động AWD là một tùy chọn.
Hệ thống dẫn động bốn bánh “siêu xử lý” thiên về bánh sau bước vào thế hệ thứ tư, có công suất mô-men xoắn phía sau cao hơn 40% và chuyển mô-men xoắn từ trước ra sau nhanh hơn 30% so với hệ thống trong MDX trước đó. Nhìn chung, hệ thống SH-AWD của Acura có thể truyền tối đa 70% mô-men xoắn tới trục sau trong khi phân phối tới 100% mô-men xoắn phía sau giữa bánh xe bên trái hoặc bên phải. Kết quả là khả năng xử lý sắc nét hơn và vào cua chính xác hơn.
Nếu thiên về hiệu suất cao nhưng vẫn muốn chọn Acura MDX, khách hàng có thể chờ đến mùa hè năm 2021 khi phiên bản MDX Type S ra mắt. Biến thể Type S trang bị động cơ
tăng áp 3.0L V6 hoàn toàn mới của hãng, sản sinh công suất ước tính
355 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm.
MDX Type S khác biệt nhờ bộ mâm 21 inch bệ vệ bao bọc bởi bộ lốp 275-series và sẽ có hệ thống phanh lớn hơn với kẹp phanh Brembo bốn piston phía trước. Acura MDX Type S cũng sẽ có lưới tản nhiệt dạng kim cương lạ mắt phía trước, 4 đầu ống xả và nhiều đường viền màu đen bóng thay thế cho chrome tiêu chuẩn.
Acura MDX 2021 sẽ đến đại lý trên toàn nước Mỹ vào đầu tháng 2 năm sau với giá khởi điểm từ
46.900 USD (~1 tỷ 084 triệu) cho bản MDX cầu trước và từ
48.900 USD (~1 tỷ 131 triệu) cho MDX với hệ thống SH-AWD. Bản Type S cũng sẽ được trưng bày trong tháng 2/2021.
Các bác thấy sao về Acura MDX 2021?