Dân Mỹ thường rất thích xe SUV, nhưng họ thì lại chẳng mê xe SUV của Acura cho lắm. Do đó, hãng xe Nhật này buộc phải thay đổi tạo hình của mình để bắt kịp thị hiếu của thị trường khó tính này. Những thay đổi đầu tiên bắt đầu với chiếc Acura MDX 2017.[pagebreak][/pagebreak]
Acura đã thay đổi hoàn toàn mặt trước của chiếc MDX nhờ vào sự xuất hiện của lưới tản nhiệt ngũ giác dạng kim cương, từng xuất hiện trên mẫu Precision Concept ở NAIAS hồi tháng 1 vừa qua. Sự thay đổi của nó kéo theo sự đổi mới ở các chi tiết lân cận nhưng nắp ca pô, cản trước, hốc gió, cụm đèn pha và đèn sương mù LED. Phần đuôi xe cũng gây cảm tình với viền chrome bắt ngang và cặp ống xả tứ giác.
Mọi phiên bản của Acura MDX mới đều sẽ sở hữu phanh tay điện tử với chức năng tự động giữ phanh, SiriusXM Radio 2.0, 4 ổ sạc USB 2.5, đèn pha tự động cường độ cao. Phiên bản cao hơn sẽ có thêm đèn sương mù LED, sưởi vô lăng, ốp gỗ thật Olive Ash Burl hoặc Black Limba, camera 360 độ. Phiên bản thấp sẽ có 3 chỗ ở hàng ghế thứ 2 trong khi bản cao cấp sẽ có 2 ghế thương gia ở hàng này. Hệ thống giải trí với màn hình lớn cho hành khách cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản cấp cao.
Ngoài ra, Acura còn cung cấp 1 danh sách dài các tùy chọn để người mua xe “chi tiêu” như: chìa khóa thông minh, hệ thống HD Traffic, đóng mở gương điện, mâm 20 inch, tùy chọn lốp, hệ thống treo thông minh, 3 chế độ lái Comfort, Normal và Sport...
Phiên bản Acura MDX Sport Hybrid sử dụng động cơ DOHC V6 3.0 L đi cùng hệ thống Hybrid, cho phép xe sản sinh công suất 325 hp, mạnh hơn phiên bản ‘không Hybrid’ 35 hp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của nó là lần lượt là 9.4 - 9.05 - 9.05 L/100 km cho đường phố - cao tốc – hỗn hợp.
Acura MDX mới còn có thể kết nối với đồng hồ AcuraWatch, hỗ trợ cho việc cảnh báo rời làn đường và điều khiển hành trình thông minh.