VIP CARD MEMBER
8/1/06
292
0
16
42
Hà Nội
Hôm qua có một chú em mới vào công ty đến bộ phận em đào tạo, chú đấy ngồi rỗi quá nên mới buông một câu hỏi với em, đại loại là: "tại sao cái ống xả người ta không gắn chặt vào đuôi xe mà để mỗi khi có khí xả ra là nó rung bần bật vậy?".
Nghe nó hỏi xong mình cũng ngớ người là hồi đi học mấy thầy đâu có dạy cái vụ này hic hic [&:]
Em hỏi hơi ngu tí, các bác giúp em tháo gỡ khúc mắc cái.
Cám ơn các bác:D
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Ai biết vụ này giải thích dùm em với!

Cái ống ấy nó dài, luồng hơi đi ngoằn ngoèo trong cái bầu nên khi tăng giảm ga cái bầu ấy nó rung bần bật.
Người ta chỉ gắn chặt cái phần ống trên. Còn cái bầu phải treo lên khung xe thông qua cao su treo. Khi tăng giảm ga, cao su treo bô sẽ triệt tiêu phần lớn rung động không làm ảnh hưởng dến khung xe, còn cái bầu sẽ chỉ thấy rung 1 ít.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Ai biết vụ này giải thích dùm em với!

đơn giản là để giảm rung động chuyền lên cabin xe thôi. ngoài pô ra còn động cơ, hộp số, két nước ... cũng "ngồi" lên chân cao su hoặc thủy lực để giảm rung cho thân xe
 
Tập Lái
4/5/07
27
0
1
RE: Ai biết vụ này giải thích dùm em với!

bác cứ thủ bát cứng po vào khung xe xem .khi đó ngồi trên xe yêu quý của mình nó y chang như đang ngồi trên con ATR 72 bay chuyến nội địa của việt nam airline mừ.hãi lắm .em bị khi thử nghiệm rồi hehe
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
RE: Ai biết vụ này giải thích dùm em với!

khi máy nổ thì kiểu gì cũng phải có rung động chứ bác, cho dù rất nhỏ đối với xe xịn. Vì vậy, phải dùng cao su treo ống pô để giảm rung động truyền lên xe chứ.
 
RE: Ai biết vụ này giải thích dùm em với!

Trích đoạn: euro car

khi máy nổ thì kiểu gì cũng phải có rung động chứ bác, cho dù rất nhỏ đối với xe xịn. Vì vậy, phải dùng cao su treo ống pô để giảm rung động truyền lên xe chứ.

Bác gọi là "treo ống bô lên thân xe". Còn em gọi là "Treo xe lên ống bô". Em gọi thế đúng hay sai? [8|]
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Ai biết vụ này giải thích dùm em với!

Theo em ngòai vấn đề rung động còn vấn đề về nhiệt nữa, nhiệt độ ống xả thường cao hơn các bộ phận khác trên xe lúc máy nổ và bằng nhiệt với các bộ phận khác lúc đỗ qua đêm. Do đó nếu gắn chặt vào thì phải sử lý co dãn do nhiệt rất phức tạp ( như trên máy bay phản lực ấy )---> treo lên bằng móc vừa đơn giản mà vẫn đáp ứng được nhiều tiêu chí kỹ thuật. (Một cách xử lý theo em là thông minh)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Ai biết vụ này giải thích dùm em với!

Động cơ khi nổ,tăng giảm tua, chạy trên đường xóc đều bị rung.Từ cửa xả của động cơ đến đuôi xe,nơi hơi xả thoát ra dài gần 4m.Nếu gắn chặt ống bô vào sườn xe,ngoài việc tăng độ ồn trong xe,giữa ống bô và cửa xả sẽ bị nứt gãy ở chỗ nào yếu nhất.Ở nhiều loại xe lớn,ống bô được gắn chặt vào sườn xe,khi đó giữa cửa xả động cơ và ống bô phải gắn 1 đoạn ống nhún(Pressip)để khử rung..!
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Ai biết vụ này giải thích dùm em với!

Trích đoạn: thich4banh

Trích đoạn: euro car

khi máy nổ thì kiểu gì cũng phải có rung động chứ bác, cho dù rất nhỏ đối với xe xịn. Vì vậy, phải dùng cao su treo ống pô để giảm rung động truyền lên xe chứ.

Bác gọi là "treo ống bô lên thân xe". Còn em gọi là "Treo xe lên ống bô". Em gọi thế đúng hay sai? [8|]
Cái này lại nghĩ đến hệ thống treo , Phần được treo là thân xe, không được treo là phần còn lại như là dầm cầu cứng ở treo phụ thuộc... Như vậy cái nào treo lên cái nào ạ :D:D:D ?...
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Ai biết vụ này giải thích dùm em với!

Trích đoạn: thich4banh

Bác gọi là "treo ống bô lên thân xe". Còn em gọi là "Treo xe lên ống bô". Em gọi thế đúng hay sai? [8|]

Khi trái táo rời khỏi cuống , rồi đập vào mặt đất , thì trái đất rơi vào trái táo , hay là trái táo rơi vào trái đất ?
Khi trồng cây chuối , chẳng phải là chúng ta đang một mình đẩy trái đất lơ lửng trong vũ trụ đó sao ?[8|]
 
Last edited by a moderator: