Hạng C
2/11/08
786
514
93
"The Future Mobility" có lẽ là từ khoá sôi động nhất giới ô tô nội địa sau khi hãng xe Việt công bố thông điệp chủ đạo của mình tại triển lãm Los Angles Autoshow (LAA). Một thông điệp mà có lẽ sẽ không chỉ dừng lại những mẫu xe được giới thiệu tại Los Angles mà còn lan toả tới cả Las Vegas - nơi phô diễn những cơ hội kiếm tiền từ EV.

"American dream" của Vinfast - P.4: Bờ Tây - hành trình từ công nghiệp đến công nghệ.


"The Future Mobility" - từ hành trình công nghiệp

Đúng, cho tới thời điểm này, EV vẫn là một điều gì đó rất "tương lai" ngay cả trên đất Mỹ. Cho dù Renault Zoe là chiếc xe điện đầu tiên được giới thiệu cũng tại LAA cách đây đã tròn thập kỷ thì tới nay, thị phần EV tại Mỹ cũng còn một khoảng cách tương đối nếu so sánh với các quốc gia khu vực Bắc Âu. Có nhiều lý do nhưng tựu lại, nếu không có Dieselgate, không có Tesla, thì có lẽ EV sẽ chờ đợi lâu nữa - cơ hội để vươn mình như hiện tại.

"American dream" của Vinfast - P.4: Bờ Tây - hành trình từ công nghiệp đến công nghệ.


Nhìn ở khía cạnh của LAA, triển lãm này luôn được coi là vòng phỏng vấn visa của bất cứ thương hiệu nào trước khi vào Mỹ. Bạn phải chứng minh mình xứng đáng bằng cách mang vào đó sự mới mẻ, tính sáng tạo với khả năng đóng góp vào sự chuyển dịch nền công nghiệp ô tô toàn cầu. Chính vì vậy ở LAA luôn có hai sắc thái: sự phô diễn những mẫu xe "selected" và những công nghệ mang tính "future mobility". Vinfast ở LAA tuy không sáng tạo ra một hình thái ô tô mới nhưng cách họ tự tin "join the charge" bằng những sản phẩm phân định sẵn cho cả hai thị trường Mỹ và châu Âu thì cũng là một cách thể hiện sự tham vọng trong cuộc chơi chung. Và khác với tại Paris 2018, sản phẩm của Vinfast lúc này đã rời xa công nghiệp cơ khí và bước vào nhóm công nghệ làm chủ vận hành.

"The Future Mobility" - đến hành trình công nghệ


"American dream" của Vinfast - P.4: Bờ Tây - hành trình từ công nghiệp đến công nghệ.


Tiếp ngay sau LAA sẽ là một sự kiện đầy hấp dẫn được giới công nghệ toàn cầu chờ đón tại Las Vegas. Lý do để mình tin tưởng Vinfast sẽ có mặt tại đây dựa vào những thành quả VinAi hé lộ với đại chúng nói riêng và qua những lời giới thiệu của Vinfast về e34 cũng như LAA nói chung. Tất cả chúng ta đều hiểu giá trị cốt lõi của EV không còn là cơ khí vì chúng đang ngày một giản lược; thay vào đó là công nghệ máy tính sẽ chi phối hầu hết hoạt động của chiếc xe. Những câu chuyện liên quan tới cột sạc; tới tính năng; thậm chí là giải trí trên xe sẽ đều xoay quanh tác vụ và vai trò của những con chip nhỏ bé.

Trở lại với Vinfast, họ mang ô tô tới triển lãm công nghệ để làm gì? Đơn giản, để trình diễn công nghệ. Nhưng mà là công nghệ "cây nhà lá vườn". Điều này sẽ minh chứng năng lực làm chủ cuộc chơi của nhà sản xuất; đồng thời gia tăng giá trị của những sản phẩm vừa ra mắt tại LAA - vốn sẽ chịu không ít những hoài nghi. Còn Vinfast sẽ trình diện công nghệ gì? Mình chịu trong khuôn khổ bài viết này.

Thời điểm này của tuần sau, hình ảnh thực tế của VF e35 & e36 đã ngập tràn các News Feed sau buổi họp báo diễn ra vào lúc 6.30 sáng cùng ngày. Nhưng hành trình bờ Tây nước Mỹ của Vinfast lúc ấy mới chỉ bắt đầu, từ Los tới LV ...
-----
Pic Credit: VFGlobal team.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.712
113
Pháp
Em từng viết lúc vf ra đời, hồn đức da việt. Nhưng quang trong là kết quả thể nào. Renault đã từng có mặt ở bắc mỹ nhưng cũng phải rút ra không còn tăm dạng.
 
  • Like
Reactions: quangna
Hạng C
2/11/08
786
514
93
Em từng viết lúc vf ra đời, hồn đức da việt. Nhưng quang trong là kết quả thể nào. Renault đã từng có mặt ở bắc mỹ nhưng cũng phải rút ra không còn tăm dạng.
Em nghĩ Renault rút vì nhiều vấn đề, trong đó có câu chuyện của liên minh với JAV ạ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.712
113
Pháp
Em nghĩ Renault rút vì nhiều vấn đề, trong đó có câu chuyện của liên minh với JAV ạ.
Là vì máy renault so với máy của mỹ thời đó quá yếu, như renault 18 americain và americain 2, (bạn tìm trên mạng sẽ có) Thú thật ở bắc mỹ chạy liên bang, đất rộng người thưa, 1 tiểu bang mỹ nhiều khi còn hơn cả Đức Pháp cộng lại, máy có thể nói là bền, nhưng trâu bò thì thua xa máy của Mỹ, do đó renault đành ngậm ngùi rút ra khỏi đất bắc mỹ.
 
Hạng C
2/11/08
786
514
93
Là vì máy renault so với máy của mỹ thời đó quá yếu, như renault 18 americain và americain 2, (bạn tìm trên mạng sẽ có) Thú thật ở bắc mỹ chạy liên bang, đất rộng người thưa, 1 tiểu bang mỹ nhiều khi còn hơn cả Đức Pháp cộng lại, máy có thể nói là bền, nhưng trâu bò thì thua xa máy của Mỹ, do đó renault đành ngậm ngùi rút ra khỏi đất bắc mỹ.
Mình tính thời điểm 2009-2010 lúc EV Renault Zoe được ra mắt ở LAA đi bác, bác đánh giá sao về mẫu này? Mai Linh từng ký hđ khung mua mà xong thấy im luôn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.712
113
Pháp
Mình tính thời điểm 2009-2010 lúc EV Renault Zoe được ra mắt ở LAA đi bác, bác đánh giá sao về mẫu này? Mai Linh từng ký hđ khung mua mà xong thấy im luôn.
Mẩu nầy nhỏ gọn, nhưng có điều là phải cần sạc , với 377 kms, không hay khó lái taxi được (Mai linh) Có thể dành cho nhà, đi đâu đó vòng vòng thì rất hay. Nhưng đây là loại xe không hầm hố, đi bụi được.

Link chính hãng Renault

Do đó xe điện tạm thời chỉ có các doanh nhân đi làm bình thường, các gia đình đi chợ vòng vòng. Thường họ có 2 chiếc, và chiếc thứ 2 là đi đường xa (máy đốt trong) chứ không thể dùng làm taxi hay dịch vụ được ...
 
Hạng C
2/11/08
786
514
93
Mẩu nầy nhỏ gọn, nhưng có điều là phải cần sạc , với 377 kms, không hay khó lái taxi được (Mai linh) Có thể dành cho nhà, đi đâu đó vòng vòng thì rất hay. Nhưng đây là loại xe không hầm hố, đi bụi được.

Link chính hãng Renault

Do đó xe điện tạm thời chỉ có các doanh nhân đi làm bình thường, các gia đình đi chợ vòng vòng. Thường họ có 2 chiếc, và chiếc thứ 2 là đi đường xa (máy đốt trong) chứ không thể dùng làm taxi hay dịch vụ được ...
chính xác. Ủng hộ đoạn kết của bác. Xe điện tại thời điểm này vẫn nên chỉ là chiếc thứ 2 để đi city.