Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Xe Mercedes, Lexus, Audi bị chấm điểm an toàn kém
(Dân trí) - Hầu hết các mẫu sedan hạng sang cỡ trung chỉ được xếp hạng “trung bình kém” hoặc “kém” trong bài kiểm tra độ an toàn mới đây của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) trong trường hợp xe đâm trực diện góc nhỏ.

 
Trong số 11 xe sang cỡ trung mà IIHS tiến hành thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ (small-overlap crash) - kiểu đâm xe vào gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác, chỉ có hai mẫu Volvo S60 và Acura TL được xếp vào loại “tốt” (good). Mẫu Infiniti G được xếp loại “có thế chấp nhận” (acceptable).
 
Các xe Acura TSX, BMW 3 Series, Lincoln MKZ và Volkswagen CC được xếp loại “trung bình kém” (marginal).
 
Các xe Mercedes-Benz C-Class, Lexus IS 250/350, ES 350, và Audi A4 bị xếp loại “kém” (poor).
 
“Gần như tất cả xe mới đều cho kết quả an toàn cao trong các bài thử nghiệm đâm xe trực diện khác do IIHS và cơ quan an toàn liên bang tổ chức; nhưng mỗi năm, chúng ta vẫn chứng kiến hơn 10.000 trường hợp tử vong do các vụ đâm xe trực diện,” chủ tịch Adrian Lund của IIHS cho biết. “Đâm trực diện góc nhỏ là nguyên nhân chính của các vụ tử vong này.”
 
Theo kết quả khảo sát năm 2009 của IIHS, trong số các xe được xếp loại “tốt” về độ an toàn khi đâm xe trực diện, thì trường hợp đâm góc nhỏ chiếm gần 1/4 các vụ tai nạn đâm trực diện dẫn tới chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi ghế trước.
 
Đó là lý do IIHS đưa bài kiểm tra mới này vào nội dung thử nghiệm độ an toàn của xe trong trường hợp va chạm trực diện.
 

 
Nội dung bài kiểm tra này là 1/4 mũi xe ô tô, phía bên ghế lái, đâm vào một chướng ngại vật (barie) cố định cao 1,5m ở tốc độ khoảng 65km/h. Bài kiểm tra này khác bài va chạm trước của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) - mô phỏng trường hợp đâm toàn bộ đầu xe ở tốc độ khoảng 55km/h vào một barie cố định.
 
Video về cuộc thử nghiệm mới của IIHS cho thấy, trong nhiều trường hợp, bánh trước của xe bị đẩy vào chân tài xế, dẫn tới những chấn thương nghiêm trọng. Trong khi đó, cửa trước bên ghế lái của xe Volkswagen CC bị bung khỏi bản lề - lần đầu tiên có một mẫu xe bị bay cửa trong bài kiểm tra va chạm của IIHS, còn hình nhân trong xe Lincoln MKZ trượt giữa túi khí trước và túi khí bên.
 
Dưới đây là video ghi lại các cuộc thử nghiệm độ an toàn của xe trong trường hợp đâm trực diện góc nhỏ của IIHS:
 
Tập Lái
31/12/10
21
0
1
Bài này nghe toàn xe an toàn kém và trung bình, vậy xe nào an toàn hơn vâỵ bác, bác tư vấn giúp em.
Hiện tại ở Việt Nam chưa có tổ chức trung lập nào dám đứng ra để đem Test vậy nhỉ, nếu có thì người tiêu dùng Việt nam sẽ có sự lựa chọn chính xác với đồng tiền bỏ ra hơn. Đáng suy ngẫm đấy chứ!!!
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
đuược điểm an toàn 5 sao: Huyndai Sonata, BMW 5, Honda Accord 4 sao. Trung bìn. Có Camry 3 sao, nhiều xe nissan chỉ được 2-3 sao.

Các xe Huyndai Kia bán tại Mỹ đa.số đạt 4 sao, cá biệt Sonata đạt 5 sao.

riêng xe châu Á tại Eu chỉ duy nhất xe I 40, tức là Sonata wagon lọt vào top 2 xe an toàn nhất tại Eu. Lần đầu tiên xe châu Á đạt được danh hiệu này. Tiếc là Nhật chưa đạt được.

Như vậy nếu chơi xe phổ thông hiện nay xe Huyndai và Kia có độ an toàn rất cao và bền bỉ. còn xe sang hiển nhiên cứ Audi Mec Bmw mà chiến.
 
Last edited by a moderator:
PKW confirmed
Hạng B2
1/10/12
104
30
28
Lần tét này hok có Subaru à bác?
KHOAVAN nói:
Xe Mercedes, Lexus, Audi bị chấm điểm an toàn kém
(Dân trí) - Hầu hết các mẫu sedan hạng sang cỡ trung chỉ được xếp hạng “trung bình kém” hoặc “kém” trong bài kiểm tra độ an toàn mới đây của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) trong trường hợp xe đâm trực diện góc nhỏ.


Trong số 11 xe sang cỡ trung mà IIHS tiến hành thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ (small-overlap crash) - kiểu đâm xe vào gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác, chỉ có hai mẫu Volvo S60 và Acura TL được xếp vào loại “tốt” (good). Mẫu Infiniti G được xếp loại “có thế chấp nhận” (acceptable).

Các xe Acura TSX, BMW 3 Series, Lincoln MKZ và Volkswagen CC được xếp loại “trung bình kém” (marginal).

Các xe Mercedes-Benz C-Class, Lexus IS 250/350, ES 350, và Audi A4 bị xếp loại “kém” (poor).

“Gần như tất cả xe mới đều cho kết quả an toàn cao trong các bài thử nghiệm đâm xe trực diện khác do IIHS và cơ quan an toàn liên bang tổ chức; nhưng mỗi năm, chúng ta vẫn chứng kiến hơn 10.000 trường hợp tử vong do các vụ đâm xe trực diện,” chủ tịch Adrian Lund của IIHS cho biết. “Đâm trực diện góc nhỏ là nguyên nhân chính của các vụ tử vong này.”

Theo kết quả khảo sát năm 2009 của IIHS, trong số các xe được xếp loại “tốt” về độ an toàn khi đâm xe trực diện, thì trường hợp đâm góc nhỏ chiếm gần 1/4 các vụ tai nạn đâm trực diện dẫn tới chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi ghế trước.

Đó là lý do IIHS đưa bài kiểm tra mới này vào nội dung thử nghiệm độ an toàn của xe trong trường hợp va chạm trực diện.



Nội dung bài kiểm tra này là 1/4 mũi xe ô tô, phía bên ghế lái, đâm vào một chướng ngại vật (barie) cố định cao 1,5m ở tốc độ khoảng 65km/h. Bài kiểm tra này khác bài va chạm trước của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) - mô phỏng trường hợp đâm toàn bộ đầu xe ở tốc độ khoảng 55km/h vào một barie cố định.

Video về cuộc thử nghiệm mới của IIHS cho thấy, trong nhiều trường hợp, bánh trước của xe bị đẩy vào chân tài xế, dẫn tới những chấn thương nghiêm trọng. Trong khi đó, cửa trước bên ghế lái của xe Volkswagen CC bị bung khỏi bản lề - lần đầu tiên có một mẫu xe bị bay cửa trong bài kiểm tra va chạm của IIHS, còn hình nhân trong xe Lincoln MKZ trượt giữa túi khí trước và túi khí bên.

Dưới đây là video ghi lại các cuộc thử nghiệm độ an toàn của xe trong trường hợp đâm trực diện góc nhỏ của IIHS: