Với khẩu hiệu "Ấn tượng Mercedes", nhà sản xuất xe sang Đức đem đến IAA Frankfurt 2013 bốn kiểu mẫu xe S-Class với công nghệ đột phá và chiếc SUV Compact đầu tiên GLA. Ngoài chiếc Mercedes Coupe S-Class, biểu tượng của sự sang trọng hiện đại hàng đầu, Mercedes còn phô diễn ở IAA 2013 công nghệ xe không người lái trên chiếc S 500 INTELLIGENT DRIVE.
[pagebreak]
[pagebreak]
S 500 INTELLIGENT DRIVE không người lái:
Với chiếc xe nghiên cứu S 500 INTELLIGENT DRIVE, Mercedes-Benz trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới có xe không người lái tham gia giao thông công cộng ở những khu phố đông đúc. Mercedes đã chọn con đường dài trên 100 km từ Mannheim đến Pforzheim, nơi người phụ nữ đầu tiên trên thế giới lái chiếc ô tô đầu tiên của công ty Daimler đúng 125 năm trước, bà Bertha Benz, phu nhân của người sáng lập công ty Daimler.
Trong tình hình giao thông đông đúc, chiếc xe tự lái S-Class đã vượt qua được những tình huống giao thông phức tạp như tránh người bộ hành, người đi xe đạp, vượt giao lộ, tàu điện. Tiến sĩ Zetsche - CEO của Daimler cho biết nhờ những cảm biến lắp đặt trên chiếc S-Class có thể nắm bắt và xử lý một khối lượng thông tin khổng lồ về tình trạng giao thông tương tự như một người chơi cờ có thể đi 12 nước cờ trong thời gian 1/1000 giây với 12 đối thủ khác nhau.
Daimler cho biết thêm công ty tự hào là nhà sản xuất ô tô đầu tiên có xe tự lái tham gia và xử lý được tình huống trong tình trạng ách tắc giao thông, hy vọng rằng công ty sẽ là hãng xe đầu tiên có xe tự lái tham gia thị trường. Dự kiến điều này sẽ xảy ra trước năm 2020.
S 500 PLUG-IN HYBRID:
Nếu Chevy Volt của GM được định nghĩa là xe điện được mở rộng phạm vi hoạt động bằng máy phát điện chạy xăng, nghĩa là Volt chỉ có 2 chế độ lái: hoàn toàn chạy điện và chạy động cơ điện trong khi đang sạc điện bằng máy phát điện chạy xăng, thì S-500 Plug-in Hybrid có 4 chế độ lái có thể chọn bằng nút bấm:
- Hybrid : cả động cơ điện lẫn động cơ đốt trong đều truyền lực đến bánh xe.
- E-Mode : chỉ chạy động cơ điện
- E-Save : chỉ chạy bằng động cơ xăng, giữ lại điện để chạy sau.
- Sạc Pin : Chạy động cơ xăng để phát điện sạc pin
S-500 Plug-in Hybrid cũng là một sản phẩm mang tính đột phá về công nghệ của Mercedes, được trang bị động cơ xăng 3.0L V6 biturbo 333 mã lực/245kW 480 Nm mô men xoắn và động cơ điện 107 mã lực 340 Nm mô men xoắn, phát thải 69 g CO2/km, tiêu thụ 3 lít xăng/100 km. S-500 Plug-in Hybrid có khả năng hoàn toàn chạy điện tối đa 30 km, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,5 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.
[tube]http://youtu.be/CKqJccK_EkM[/tube]
Clip xe Mercedes-Benz thử nghiệm tự lái
(theo Daimler)