Để giúp chiếc Toyota Camry thêm táo bạo và nổi bật hơn. Một chủ xe Camry ở Tây Ninh đã độ “mạnh tay” cho xe theo phong cách body thân rộng (widebody) thường được độ trên xe thể thao. Sau khi hoàn thiện, có thể nói đây là chiếc Camry thế hệ mới độ body thân rộng nổi bật nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Từ trước đến nay, Toyota Camry thường là lựa chọn hàng đầu của khách hàng quan tâm xe sedan hạng D phổ thông tại Việt Nam. Đa số khách hàng của Camry đều là đối tượng khách hàng trung niên, họ có xu hướng để “zin” nguyên bản xe để đi chứ hiếm khi “độ đẻo” trang điểm chiếc xe như các dòng xe khác ở cùng phân khúc như Kia Optima (K5) hay Mazda6. Có thể thấy tại Việt Nam đã có nhiều chiếc Mazda6 và Kia Optima được độ “tới nóc” nhưng ở dòng xe Camry thì rất hiếm gặp.
Để giúp chiếc Toyota Camry phiên bản 2.0G thêm táo bạo và khác biệt hơn, chủ chiếc Camry mạnh tay nâng cấp body thân rộng (wide body). Món độ này tuy độc đáo và khác biệt nhưng rất kén khách chơi, vì lý do phải cắt tất cả 4 hốc bánh để phù hợp để lắp đặt thêm hốc bánh mới, việc làm này khiến xe khó có thể về “zin” nếu muốn. Tuy nhiên, “thích thì nhích” chủ xe đã rất “chịu chơi” mang xe nâng cấp body thân rộng, tất cả đều được thi công bởi các tay nghề người thợ Việt.
Bên cạnh 4 hốc bánh được mở rộng ra mang lại kiểu dáng bề thế, đậm chất chơi. Chiếc Camry còn được định hình phong cách thể thao khi được bổ sung thêm bộ lip cản trước thể thao, cánh gió trên kính phía sau và nắp cốp cũng trang bị thêm đuôi gió trông “sexy”. Chưa hết, xe còn lắp thêm bộ khuếch tán thể thao và ống xả. Ngoài ra, để nâng và hạ phuộc linh động, chủ xe đã nâng cấp hệ thống treo khí nén của hãng TEIN cho phép xe có hạ gầm linh hoạt theo ý muốn.
Hầu hết các xe độ body thân rộng (wide body) tại Việt Nam đều đi kèm với món “đồ chơi” treo khí nén (Air Suspension) này. Đơn cử, một gói độ cho siêu xe Ferrari 458/488 từ hãng Liberty Walk (Nhật Bản) cũng đi kèm với treo khí nén (hãng AirREX).
Xe còn được vô “dàn chân” lắp bộ mâm 3 mảnh Work VS XX (Nhật Bản). Mâm được chêm thêm các miếng spacers để ra ngoài hơn một tí nhằm phù hợp với thân rộng. Bộ mâm được sơn phối 2 màu tông đen vàng lạ mắt nổi bật với heo thắng màu cam.
Toyota Camry phiên bản 2.0G được trang bị động cơ 4cyl dung tích 2.0 lít hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 164 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp. Được biết, động cơ trên chiếc Camry này đã được nâng cấp thêm lọc gió, remap lại ECU và cảm biến chân ga...
Sau khi hoàn thiện, có thể thấy chiếc Toyota Camry này mang diện mạo trẻ trung và hấp dẫn hơn. Có thể nói, để độ mạnh tay cho dòng xe “ăn chắc mặc bền” như Toyota Camry thì dù thích nhưng không phải chủ xe nào cũng dám chơi. Mặc dù chủ xe không tiết lộ chi phí nâng cấp, nhưng chi phí để “làm đẹp” cho chiếc Camry này có thể “ngốn” hàng trăm triệu đồng.