Vừa qua em được dịp "sờ tận tay" mẫu Mazda3 thế hệ mới của VinaMazda cho lái thử, và có ghi lại một số hình ảnh chi tiết của chiếc xe này cho các bác đang quan tâm. Nhìn chung đây là dòng xe đáng mua khi được trang bị các công nghệ mới nhất của Mazda toàn cầu, chứ không đơn giản chỉ là "bình mới rượu cũ". Đây chắc chắn sẽ là một mẫu xe thành công nữa của VinaMazda.[pagebreak][/pagebreak]
Trong ảnh là hai em Mazda3 2.0 (màu trắng) và Mazda3 1.5 sedan (màu đỏ)
Cả hai xe có ngoại hình gần như giống nhau...
Tuy nhiên bản 2.0 AT dễ nhận ra nhờ bộ mâm xe kích thước khá lớn lên đến 18", cùng lốp Dunlop 215/45R18.
Đèn hậu không có nhiều ấn tượng khi đi ban ngày, thiết kế khá sắc nét và hiển thị đẹp vào ban đêm.
Sự tương đồng giữa hai phiên bản ở mặt ngoại hình giúp cho 2 đối tượng khách hàng không có quá nhiều khoảng cách khi lái xe trên đường.
Mazda3 thế hệ mới, bản 2.0L vẫn ấn tượng hơn với mâm 18"
Kích thước Mazda3 2015 to hơn đời trước, xe có trục cơ sở 2.700mm với chiều dài tổng 4.580mm đối với bản sedan và 4.460mm với bản hatchback.
Đuôi xe thiết kế thể thao, sắc nét tuy nhiên phần ống xả giấu vào trong là điểm đáng tiếc.
Đầu xe chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh Mazda6. Xe có hệ thống đèn pha điều chỉnh cao thấp tự động và cũng là mẫu duy nhất sở hữu cụm đèn Bixenon tích hợp Angel Eyes.
Mazda3 2015 cũng được trang bị một camera lùi phía sau.
Cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn trên Mazda3 mới.
Hộp số tự động 6 cấp dạng thẳng, có chức năng sang số bằng tay.
Ấn tượng bên trong nội thất là phong cách thể thao, ghế ngồi bọc da đen, khâu chỉ màu đỏ.
Vô lăng quen thuộc từng thấy trên Mazda CX-5 và Mazda6, tuy nhiên không có chức năng Cruise Control.
Ghế người lái trên 2.0 AT có chức năng chỉnh điện 6 hướng, không có nhớ ghế.
Các nút bấm tắt chức năng ESP, hệ thống tự động bật/ tắt động cơ i-stop và hệ thống đèn liếc tự động.
Cụm vô lăng 3 chấu thiết kế thể thao, tuy nhiên nút bấm còi hơi khó thao tác.
Bảng điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản với 3 núm xoay hệ thống điều hoà tự động, cùng một màn hình trung tâm.
Toàn bộ hệ thống giải trí nằm bên trong màn hình trung tâm, có chức năng cảm ứng chỉ cho phép "chạm" khi xe dừng.
Thao tác với màn hình thông qua các nút bấm Comander khá hay, tương tự như Merecedes-Benz hay BMW.
Cụm đồng hồ thể thao với vòng tua lớn ở giữa, tốc độ hiển thị điện tử.
Bản 2.0 còn có một HUD trước mặt người lái, hiển thị tốc độ của xe.
Xe có kích thước lớn nên khoang sau tương đối rộng rãi.
Các tấm ốp nhựa bóng và nhôm giúp khoang xe sang trọng hơn.
Mazda3 2015 có khoang nội thất mang đậm tính thể thao, đơn giản nhưng khá tinh tế.
Các thông tin về khả năng vận hành, lái thử xe em sẽ cập nhật trong bài sau chi tiết hơn vào tuần sau.