Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
49
Về Miền Tây, qua sông Hậu thì có 4 đường chính, cầu Cổ Chiên tuốt khúc dưới không nói, phà Châu Giang tận miệt trên bỏ qua, mấy phà lưng chừng như Doi Lửa, Năng Gù... không nói, em muốn hỏi đoạn giữa, đoạn phà Vàm Cống, đi thẳng qua, quẹo trái là Cần Thơ, phải là Long Xuyên, Châu Đốc.

Suốt cái tuyến QL91B ngán nhất là Long Xuyên, cái bảng khu dân cư ở Long Xuyên dài hơn chục km phải lết với tốc độ 60km/h (có lươn). Nhưng đó là rất may mắn, vì nếu gặp một ông tải (99% là gặp vì đường huyết mạch) thì bò bò 30, 40km/h hơn nửa giờ đồng hồ là chuyện bình thường. Vì song hành với bảng nội thị là bảng cấm vượt luôn.

Phà Vàm Cống là phà chính để về Long Xuyên hoặc Châu Đốc, Tri Tôn. Phà có từ ngày xưa không nói, em ko hiểu tại sao cầu Vàm Cống lại xây ngay gần vị trí phà cũ, là bên tay phải Long Xuyên (tính từ SG lên)???

Nếu đi Cần Thơ thì người ta chạy cầu Cần Thơ. Chỉ khi đi Long Xuyên hoặc Châu Đốc Tri Tôn mới đi phà Vàm Cống. Không hiểu sao các anh lại xây cầu bên phải Long Xuyên, làm xe cộ phải lết lết qua Long Xuyên mới đi được Châu Đốc, Tri Tôn?

Trong khi nếu cầu sang bên trái Long Xuyên, đi Long Xuyên thì quẹo trái, đi Châu Đốc quẹo phải chạy phà phà luôn.

Một ngày hàng ngàn xe chạy qua nội thị Long Xuyên, bao nhiêu thời gian, xăng dầu? Chắc có điều gì em ko hiểu, anh nào biết trả lời giúp em.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139 and Huu Pham
Hạng C
24/11/16
615
437
63
Vn mà! Bác sống và làm việc tại VN thì phải hiểu chớ ...
Mấy ổng tính toán chính xác hết đấy, nhưng khi làm phải tính thêm kế hoạch B nữa ...
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
25/8/16
2.857
5.987
113
Về Miền Tây, qua sông Hậu thì có 4 đường chính, cầu Cổ Chiên tuốt khúc dưới không nói, phà Châu Giang tận miệt trên bỏ qua, mấy phà lưng chừng như Doi Lửa, Năng Gù... không nói, em muốn hỏi đoạn giữa, đoạn phà Vàm Cống, đi thẳng qua, quẹo trái là Cần Thơ, phải là Long Xuyên, Châu Đốc.

Suốt cái tuyến QL91B ngán nhất là Long Xuyên, cái bảng khu dân cư ở Long Xuyên dài hơn chục km phải lết với tốc độ 60km/h (có lươn). Nhưng đó là rất may mắn, vì nếu gặp một ông tải (99% là gặp vì đường huyết mạch) thì bò bò 30, 40km/h hơn nửa giờ đồng hồ là chuyện bình thường. Vì song hành với bảng nội thị là bảng cấm vượt luôn.

Phà Vàm Cống là phà chính để về Long Xuyên hoặc Châu Đốc, Tri Tôn. Phà có từ ngày xưa không nói, em ko hiểu tại sao cầu Vàm Cống lại xây ngay gần vị trí phà cũ, là bên tay phải Long Xuyên (tính từ SG lên)???

Nếu đi Cần Thơ thì người ta chạy cầu Cần Thơ. Chỉ khi đi Long Xuyên hoặc Châu Đốc Tri Tôn mới đi phà Vàm Cống. Không hiểu sao các anh lại xây cầu bên phải Long Xuyên, làm xe cộ phải lết lết qua Long Xuyên mới đi được Châu Đốc, Tri Tôn?

Trong khi nếu cầu sang bên trái Long Xuyên, đi Long Xuyên thì quẹo trái, đi Châu Đốc quẹo phải chạy phà phà luôn.

Một ngày hàng ngàn xe chạy qua nội thị Long Xuyên, bao nhiêu thời gian, xăng dầu? Chắc có điều gì em ko hiểu, anh nào biết trả lời giúp em.
Thế theo bác về thương mại thì Châu Đốc và Rạch Giá(Phú Quốc) nơi nào nhiều tiềm năng hơn. Bác mở google map lên sẽ thấy một con đường mới đang làm chạy song song QL80 về Rạch Giá đó.
 
Hạng C
25/7/16
516
6.010
93
Còn miệt Rạch Giá, Hà Tiên, Miệt Thứ ( ngã 3 lộ tẻ), có thể la Cà Mau nữa bác ( Đường Xuyên Á). Còn làm qua khỏi LX như bác nói thì chỉ phục vụ Châu Đốc, Tri Tôn thoy ( trên đó có phà Châu Giang òi). Lượng xe chờ phà hàng ngày của tuyến ngã 3 Lộ Tẻ luôn lớn hơn tuyến CĐ rất nhiều. CĐ chỉ nhiều vào mùa vía Bà thôi.
 
Hạng B2
13/2/06
371
265
63
Cần Thơ
Cầu VC làm đó là có lý do như sau:
Tạo trục mới kết nối từ cầu Cao Lãnh.
Tạo trục mới hết nối từ cầu VC về Rạch Sỏi thông qua đường mới (đang thi công), nằm song song với QL80 và bên trái (theo hướng VC về RS)
Tạo nút giao kết nối với đường tránh TP Long Xuyên, nằm bên trái TP theo hướng CT-CĐốc.
Tạo kết nối với đường tránh Thốt Nốt (đã thông xe)

Thêm cái hình cho mấy anh dễ hình dung:
ban-do-vi-tri.jpg
 
Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
49
Cầu VC làm đó là có lý do như sau:
Tạo trục mới kết nối từ cầu Cao Lãnh.
Tạo trục mới hết nối từ cầu VC về Rạch Sỏi thông qua đường mới (đang thi công), nằm song song với QL80 và bên trái (theo hướng VC về RS)
Tạo nút giao kết nối với đường tránh TP Long Xuyên, nằm bên trái TP theo hướng CT-CĐốc.
Tạo kết nối với đường tránh Thốt Nốt (đã thông xe)

Thêm cái hình cho mấy anh dễ hình dung:
ban-do-vi-tri.jpg
Cảm ơn các anh đã giải thích. Em hơi bị ức chế vì tuần nào cũng phải lết qua cái Long Xuyên khổ sở vô cùng. Cho dù mấy em thu phí trạm 91B là xinh xắn nhất trong tất cả các trạm, mỗi lần lấy phiếu em đều tranh thủ vuốt bàn tay các bé một cái.

Mà theo anh Đầu Bự thì sắp làm tuyến tránh Long Xuyên hả anh? Chừng nào có anh?
 
  • Like
Reactions: nta139 and nttanmam
Hạng B2
30/8/16
302
477
63
42
Cảm ơn các anh đã giải thích. Em hơi bị ức chế vì tuần nào cũng phải lết qua cái Long Xuyên khổ sở vô cùng. Cho dù mấy em thu phí trạm 91B là xinh xắn nhất trong tất cả các trạm, mỗi lần lấy phiếu em đều tranh thủ vuốt bàn tay các bé một cái.

Mà theo anh Đầu Bự thì sắp làm tuyến tránh Long Xuyên hả anh? Chừng nào có anh?
thứ 7 cn này mình đi tự lái đi Châu Đốc bác blizkrieg cho mình hỏi đường từ SG về Châu Đốc đi như thế nào, phải chú ý những gì trên đường vì đây là lần đầu tiên đi nên cần bác cho mình một số kinh nghiệm, dọc đường quán ăn nào ngon bổ rẻ, ở Long Xuyên thì ăn trưa quán nào? bác hoặc bác nào rành thì chỉ chi tiết dùm e nha, cám ơn các bác trước.
 
Hạng C
3/5/10
686
4.245
93
Về Miền Tây, qua sông Hậu thì có 4 đường chính, cầu Cổ Chiên tuốt khúc dưới không nói, phà Châu Giang tận miệt trên bỏ qua, mấy phà lưng chừng như Doi Lửa, Năng Gù... không nói, em muốn hỏi đoạn giữa, đoạn phà Vàm Cống, đi thẳng qua, quẹo trái là Cần Thơ, phải là Long Xuyên, Châu Đốc.

Suốt cái tuyến QL91B ngán nhất là Long Xuyên, cái bảng khu dân cư ở Long Xuyên dài hơn chục km phải lết với tốc độ 60km/h (có lươn). Nhưng đó là rất may mắn, vì nếu gặp một ông tải (99% là gặp vì đường huyết mạch) thì bò bò 30, 40km/h hơn nửa giờ đồng hồ là chuyện bình thường. Vì song hành với bảng nội thị là bảng cấm vượt luôn.

Phà Vàm Cống là phà chính để về Long Xuyên hoặc Châu Đốc, Tri Tôn. Phà có từ ngày xưa không nói, em ko hiểu tại sao cầu Vàm Cống lại xây ngay gần vị trí phà cũ, là bên tay phải Long Xuyên (tính từ SG lên)???

Nếu đi Cần Thơ thì người ta chạy cầu Cần Thơ. Chỉ khi đi Long Xuyên hoặc Châu Đốc Tri Tôn mới đi phà Vàm Cống. Không hiểu sao các anh lại xây cầu bên phải Long Xuyên, làm xe cộ phải lết lết qua Long Xuyên mới đi được Châu Đốc, Tri Tôn?

Trong khi nếu cầu sang bên trái Long Xuyên, đi Long Xuyên thì quẹo trái, đi Châu Đốc quẹo phải chạy phà phà luôn.

Một ngày hàng ngàn xe chạy qua nội thị Long Xuyên, bao nhiêu thời gian, xăng dầu? Chắc có điều gì em ko hiểu, anh nào biết trả lời giúp em.
Vậy là anh không biết làm quy hoạch rồi:). Kiểu gì chẳng đẻ thêm đường tránh Long Xuyên! Mà cầu VC là để đi RG, chứ LX có gì mà đi!!!
 
Hạng B2
13/2/06
371
265
63
Cần Thơ
Cảm ơn các anh đã giải thích. Em hơi bị ức chế vì tuần nào cũng phải lết qua cái Long Xuyên khổ sở vô cùng. Cho dù mấy em thu phí trạm 91B là xinh xắn nhất trong tất cả các trạm, mỗi lần lấy phiếu em đều tranh thủ vuốt bàn tay các bé một cái.

Mà theo anh Đầu Bự thì sắp làm tuyến tránh Long Xuyên hả anh? Chừng nào có anh?

Quy hoạch lâu rồi, đo đạc khảo sát mặt bằng rồi luôn mà sao chưa thấy khởi công, chắc kẹt tiền nên làm đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trước.
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Cũng hay đi An Giang, nhưng không để ý vụ này, chỉ mong cầu xong chứ đi phà cũng oải quá.
 
  • Like
Reactions: nttanmam