Aston Martin giới thiệu DBX hoàn toàn mới, DBX được đánh dấu là mẫu xe SUV đầu tiên của thương hiệu siêu sang Anh Quốc. Hãy cùng ngắm nhìn bộ ảnh thực tế của Aston Martin DBX trong buổi ra mắt tại Trung Quốc.
Sau Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini – Aston Martin đã chính thức tham gia vào phân khúc SUV siêu sang đầy tiềm năng. Tương tự DB11 và Vantage, BDX sử dụng động cơ V8 4.0L twin-turbocharged cho công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm, đây là lựa chọn động cơ duy nhất trên DBX, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) sử dụng vi sai trung tâm và vi sai chống trượt điện tử ở cầu sau.
Chiếc SUV được thiết kế theo phong cách của Aston Martin, so với các mẫu SUV siêu sang khác trên thị trường, DBX mang kiểu dáng thiết kế mềm mại, thanh lịch. Chi tiết đáng chú ý nhất của DBX là cánh lướt gió tạo hình đuôi vịt nổi bật theo phong cách của Vantage. Bộ khuếch tán phía sau với các ống xả carbon (tùy chọn), mâm xe 22 inch tiêu chuẩn giúp chiếc SUV nổi bật ở mọi nơi.
Nội thất DBX được thiết kế đề cao sự sang trọng xen lẫn yếu tố thể thao như mọi chiếc Aston. Cabin và ghế ngồi được bọc da cao cấp đi cùng với vải Alcantara, trang bị rèm che điện, cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính. Ở phía trước, DBX cung cấp hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay hay camera 360 độ, cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch thông báo cho người lái xe mọi thông tin. Trên bảng điều khiển trung tâm có nhiều nút chỉnh độ lái quen thuộc như: GT, Sport và Sport + vì đây là mẫu xe SUV nên BDX có thêm các chế độ lái: Terrain và Terrain +, cùng với hệ thống hỗ trợ xuống dốc – Hill Descent Control.
Với công suất 542 mã lực từ động cơ V8 4.0L tăng áp kép, BDX có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 291 km/h. Để làm được điều đó, BDX được xây dựng từ nền tảng nhôm mới với kỹ thuật tương tự như các mẫu xe thể thao trong gia đình Aston Martin. Nền tảng nhôm DBX mang ưu điểm là nó rất cứng và khá nhẹ. Nhờ đó trọng lượng của BDX chỉ dừng lại 2,245 tấn, tức là nó nặng hơn 45 kg so với Lamborghini Urus, nhưng nhẹ hơn khoảng 150kg so với Bentley Bentayga V8.
Aston Martin không cung cấp tùy chọn phanh gốm carbon cho DBX, mà chỉ dừng lại ở phanh đĩa thép. Tuy nhiên, DBX được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén có thể nâng tối đa khoảng sáng gầm thêm 45mm ở chế độ đi Địa hình (Terrain/ Terrain +) hoặc hạ gầm khoảng 15mm ở chế độ Sport và Sport +. BDX cũng giống như Bentayga và Urus khi sử dụng giảm chấn thích ứng, sử dụng kết hợp với hệ thống cân bằng thân xe – chống lật điện tử sử dụng nguồn điện 48V (electric anti-roll control; eARC).
Hiện tại, Aston Martin vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho DBX. Sau khi được bán ra, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayenne Coupe, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus trong phân khúc SUV sang trọng thiên hướng thể thao.