Mời các bác cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh thực tế của dòng Cadillac Escalade 2021 thế hệ mới với những cải tiến mạnh mẽ từ nội ngoại thất cho đến công nghệ.
Cadillac Escalade được định vị là dòng xe SUV full-size hạng sang hàng đầu của GM. Nếu như người Nhật có Lexus, Infiniti, người Đức có Mercedes-Benz, Audi, BMW, Porsche, thì người Mỹ có Cadillac (GM) và Lincoln (Ford).
Do đó, thế hệ mới của Cadillac Escalade nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt trên đất Mỹ. Tại thị trường nội địa, Escalade cũng là dòng xe yêu thích của nhiều nghệ sĩ, doanh nhân Mỹ.
Escalade 2021 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Lexus LX570, Infiniti QX80, Mercedes-Benz GLS hay BMW X7.
Ở thế hệ mới, Escalade bản chuẩn có kích thước (DxRxC) là 5.382 x 2.059 x 1.948 mm, cùng trục cơ sở 3.071 mm. Nó còn một phiên bản kéo dài Escalade ESV với kích thước (DxRxC) tương đương 5.766 x 2.059 x 1.942 mm, cùng trục cơ sở 3.407 mm.
Thiết kế lưới tản nhiệt to bản đi cùng cụm đèn nối tiếp mỏng dài. Thân xe đồ xộ và cơ bắp, nhiều đường dập dứt khoát, nam tính. Hoàn thiện ngoại hình là bộ mâm hợp kim nhôm tiêu chuẩn 22 inch (P275/50R22).
Tuy nhiên điểm gây tiếc nuối nhất trên Escalade 2021 chính là cụm đèn pha không còn ngầu và mang tính nhận diện cao như phiên bản cũ. Thay vào đó là kiểu đèn pha trông bình thường hơn, như các Chevrolet Suburban/Tahoe 2021.
Điểm đột phá ở Escalade mới là nội thất. Cadillac đã trang bị màn hình công nghệ OLED cong trên Escalade, màn hình cung cấp hơn 38 inch tổng diện tích màn hình trên xe, màn hình OLED cho mật độ điểm ảnh gấp đôi so với một chiếc TV 4K hiện đại ngày nay. Cadillac cho biết màn hình này mang lại hình ảnh với màu sắc và khả năng hiển thị hoàn hảo nhất so với bất kỳ màn hình ô tô nào đang được sản xuất hiện nay.
Cabin bao gồm 3 màn hình OLED gồm: màn hình hiển thị thông tin 7,2 inch phía bên trái của người lái, màn hình hỗ trợ lái 14,2 inch và màn hình giải trí 16,9 inch. Và đây là trang bị Tiêu Chuẩn trên tất cả các phiên bản của Escalade 2021. Chưa hết, ở phía sau hàng ghế trước được trang bị cặp màn hình giải trí 12,6 inch có thể kết nối đa phương tiện dành cho hàng khách.
Để tăng trải nghiệm hưởng thụ cho khách hàng, Cadillac Escalade được trang bị 36 loa thương hiệu AKG cho phiên bản “full options” trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng 19 loa. Để khách hàng ở phía trước và sau có thể nói chuyện trao đổi một cách dễ dàng, Escalade 2021 sử dụng các micro để thu và phát giọng nói.
Escalade 2021 đem lại nội thất rộng rãi hơn so với thế hệ trước. Ở phiên bản Tiêu Chuẩn, độ rộng rãi của không gian nội thất ở hàng ghế thứ ba gia tăng thêm (34,9 inch/ 886 mm), hay tăng 68% không gian chở hàng tối đa phía sau hàng thứ ba (25,5 feet khối/ 722 lít).
Ngoài ra, hệ thống treo tự động nâng/hạ giúp hàng khách ra vào dễ dàng hơn, đặc biệt là ra vào hàng ghế thứ ba, cũng như mang lại chỗ ngồi thoải mái cho hàng ghế ba với chỗ để chân hàng thứ ba tăng hơn 10 inch, nhờ đó Escalade 2021 trở thành một trong những hàng thứ ba rộng nhất trong phân khúc.
Cadillac cung cấp 2 lựa chọn động cơ cho Escalade 2021 bao gồm: Động cơ xăng V8 6.2L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất 420 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đai 623Nm đạt được từ 4.100 vòng/phút. Động cơ xăng được tích hệ công nghệ Start/Stop & hệ thống quản lý nhiên liệu hệ thống quản lý nhiên liệu, và tính năng tạm ngắt một số xy-lanh khi không cần thiết (Dynamic Fuel Management & Stop/Start).
Xe còn tùy chọn động cơ dầu Duramax 6 xy-lanh 3.0L tăng áp 277 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 620Nm tại 1.500 vòng/phút.
Tất cả phiên bản động cơ xăng & dầu trên Esclade 2021 đều sử dụng kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 10 cấp mới – tương tự như cặp đôi Chevy Suburban/Tahoe hay GMC Yukon 2021. Ngoài ra, Cadillac cung cấp vi sai chống trượt điều khiển điện tử (eLSD) cầu sau cho Escalade 2021, giúp tối ưu hoá mô-men xoắn, lực kéo từ máy xuống bánh.
Escalade 2021 được trang bị cruise control “Super Cruise” thông minh, hỗ trợ giúp người lái rảnh tay hơn khi cầm lái. Nó sử dụng dựa trên dữ liệu từ: LiDAR, GPS, camera và hệ thống radar. Tuy nhiên đây chỉ là hệ thống hỗ trợ lái chứ không phải là hệ thống tự lái.
Những nâng cấp trên Escalade 2021 thật sự đáng giá. Tuy nhiên mẫu SUV hạng sang đầu bảng của Mỹ này vẫn sẽ chiếm sự yêu thích của khách hàng Mỹ, Nga hay Trung Đông.
Tại Mỹ, Escalade 2021 có thể làm khó Lexus LX570 nhưng muốn làm khó Mercedes-Benz GLS hay BMW X7 sẽ không hề đơn giản bởi hai mẫu SUV Đức vẫn mạnh về trải nghiệm lái và độ tinh xảo trong nội thất.
Tại Việt Nam thì em thấy sẽ ngược lại, xếp sự ưa chuộng từ cao đến thấp là Lexus LX570, Mercedes-Benz GLS, BMW X7, Cadillac Escalade.