Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu

Vào cuối tháng 10 vừa qua, MG Thái Lan đã giới thiệu thêm phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) cho dòng CUV HS mới. Tại Thái Lan, MG HS PHEV có giá bán khoảng 1,3 triệu Bath (khoảng 1 tỷ đồng). Hãy cùng ảnh thực tế và tìm hiểu phiên bản mới này của dòng HS.

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Giá bán hợp lý:

MG HS phiên bản PHEV đang có giá bán 1,3 triệu Bath (1 tỷ đồng) tại Thái Lan, hiện tại MG HS PHEV chính là phiên bản cao cấp nhất trong tất cả 3 phiên bản còn lại của dòng MG HS đang có giá bán từ 919.000 – 1.119.000 bath (685 – 830 triệu đồng).​

Mặc dù MG Việt Nam hiện tại chưa có kế hoạch phân phối phiên bản PHEV này tại thị trường Việt, tuy nhiên để hiểu rõ hơn về xe MG HS PHEV hãy cùng làm quen phiên bản này qua bộ ảnh thực tế.​

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Mẫu xe PHEV hiếm hoi trong phân khúc CUV:

Xét trong phân khúc CUV 5 và 5+2 chỗ hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, cùng với Mitsubishi Outlander - MG HS là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có lựa phiên bản Hybrid cắm sạc PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle). Khi các đối thủ khác Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mazda CX-5 và Subaru Forester chỉ dừng lại ở phiên bản hybrid và mild hybrid như Subaru Forester e-BOXER.​

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Khác với thị trường Việt vốn đang làm quen với xe Hybrid, gần đây nhất là mẫu Toyota Corolla Cross, thì thị trường Thái Lan đã quen thuộc với nhiều dòng xe hybrid từ lâu. Hiện tại, Thái Lan đang phân phối bao gồm xe mild-hybrid và mới nhất là xe hybrid cắm sạc (PHEV) từ xe phổ thông như MG HS PHEV và Mitsubishi Outlander PHEV cho đến xe sang như BMW X6 PHEV.​

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Khác với xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường, xe hybrid hay phức tạp hơn là xe Hybrid cắm sạc (PHEV) đòi hỏi người dùng phải có kiến thức sử dụng và vận hành. Chính vì thế, trong tương lai gần các hãng xe phổ thông mới bắt đầu phân phối xe PHEV tại thị trường Việt.​

Trước đó, hồi năm 2015 Mitsubishi Việt Nam (MMV) đã từng mang mẫu Outlander PHEV về nước để chạy thử nghiệm. Tuy nhiên cho đến nay thì MMV vẫn chưa có kế hoạch phân phối Outlander PHEV tại thị trường Việt.​

Ngoại thất không khác biệt, nội thất thiết kế sang trọng.

So với các phiên bản máy xăng khác, ngoại thất của MG HS phiên bản PHEV không khác biệt quá nhiều so với phiên bản thông thường. Chi tiết mới và dễ dàng phân biệt là “dàn chân” lắp mâm hợp kim 18 inch thiết kế mới, đi với cỡ lốp (235/50 R18) và logo “PHEV” ở phía sau.

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Tuy nhiên, điểm “đáng tiền” ở MG HS PHEV so với các phiên bản còn lại chính là nội thất được trang bị nhiều tiện nghi, chỉnh chu và mang hơi hướng sang trọng hơn so với các phiên bản khác. Có thể MG muốn định vị mẫu HS PHEV tiệm cận sang trọng nhằm tăng sức cạnh tranh sòng phẳng với các phiên bản hàng đầu của các đối thủ, đồng thời giúp đẩy mạnh việc xây dựng tên tuổi cũng như thu hút nhóm khách hàng có yêu cầu cao.​

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Ghế bọc da sáng màu kết hợp với vải Alcantara, thêm âm thanh vòm từ BOSE là những trang bị chỉ có trên phiên bản MG HS PHEV. Trong khi vẫn duy trì các trang bị “đồ chơi” có trên phiên bản hàng đầu như: cửa sổ trời toàn cảnh panorama, màn hình giải trí trung tâm 10 inch, đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số…​

Động cơ lai điện và hỗ trợ tối đa cho khách mua xe:

MG HS PHEV sử dụng động cơ xăng 4cyl phun xăng trực tiếp, dung tích 1.5L (1.490cc) tăng áp, cho công suất tối đa 162 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm đạt được tại dải vòng tua máy từ 1.700 - 4.300 vòng/phút.​
Động cơ đốt trong 1.5L tăng áp này sử dụng kết hợp với động cơ điện, riêng động cơ điện đã sản sinh công suất 122 mã lực và mô men xoắn cực đại 230 Nm.​

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Dự trữ và cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin công nghệ Lithium-ion với 6 mô-đun, dung lượng 16,6 kW, làm mát bằng dung dịch và cho phép sửa chữa bảo dưỡng riêng lẻ từng mô-đun. Tổng công suất động cơ xăng kết hợp với động cơ điện đạt 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480Nm.

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu

Bộ làm mát pin bằng dung dịch
Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp (EDU II Gearbox). Nhờ đó, MG HS PHEV có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian 7,5 giây. Khi chạy bằng điện, xe có thể thực hiện quãng đường đi 67 km theo Chu trình thử nghiệm Châu Âu NEDC (New European Drive Cycle).​
MG HS PHEV đi kèm với 5 chế độ lái: ECO (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport, Super Sport và chế độ chạy hoàn toàn bằng điện (EV).​

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Mặc dù MG HS PHEV không phải là phiên bản đặt nặng vấn đề doanh số. Nhưng để thu hút khách mua xe, MG Thái Lan đưa ra nhiều ưu đãi và hỗ trợ như gói dịch MG Passion Service bảo hành hạng nhất miễn phí trong 1 năm.​

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Trong khi xe được bảo hành 4 năm hoặc 120.000 km, riêng bộ Pin được bảo hành 8 năm và không giới hạn số km. Thời gian bảo hành khá hào phóng, đủ để người dùng tự tin trải nghiệm xe. Để sạc cho xe, hãng MG còn tặng miễn phí bộ sạc MG Home Charger trị giá 45.000 baht (khoảng 33 triệu đồng) và miễn phí công lắp đặt cho những khách hàng mua xe đầu tiên và nằm trong thời gian ưu đãi của hãng.​

Ít có khả năng về Việt Nam:

Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Mặc dù MG đang được phân phối chính hãng dòng HS tại Việt Nam, tuy nhiên rất khó có khả năng MG Việt Nam giới thiệu HS PHEV tại thị trường Việt trong tương lai gần. Như đã đề cập ở phía trên, người dùng Việt chỉ đang ở bước đầu làm quen với xe hybrid, bên cạnh chưa có nhiều chính sách hỗ trợ cho dòng xe này.​

Xe hybrid và hybrid cắm sạc sử dụng kết hợp với động cơ đốt trong không yêu cầu cơ sở hạ tầng, đường sá hay các trạm sạc đặc biệt như xe điện.​
Nếu MG HS PHEV được phân phối tại thị trường Việt, đây chắc chắn sẽ là một tin vui đối với người dùng trong nước, vì có cơ hội tiếp cận dòng sản phẩm hybrid cắm sạc mới trên một mẫu xe phổ thông có giá bán mà số đông có thể tiếp cận được. Mặc khác, xe hybrid cũng góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu và môi trường tại Việt Nam.​
Bộ ảnh chi tiết nội ngoại thất của MG HS PHEV:
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu


Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
Ảnh thực tế chi tiết MG HS PHEV tại Thái Lan: Nội thất đẹp, đáng để sở hữu
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Đã mang tiếng mua xe TQ thì phải chi thiết kế nhái theo Porsche, Range Rover,... thì còn ham chứ nhìn chiếc xe y xì con Mazda thì mua luôn Mazda cho lành.
 
  • Like
Reactions: gachcaocap
Hạng D
13/3/15
1.200
32.253
113
Cắm sạc là thấy thua rồi, mấy thằng Nhật lùn nó làm xe Hybrid tự động sạc trong khi chạy từ lâu lắc rồi.
Tào lao nữa, Hybrid thông thường thì bắt buộc phải sạc bằng động cơ xăng còn PHEV ( Plugin Hybrid EV ) thì có thể sạc thêm bằng ổ cắm điện, còn tiên tiến hơn, ít tốn nhiên liệu hơn Hybrid thông thường nhưng đẳng cấp cao nhất của xe điện là bỏ luôn hệ thống Hybrid, cắm sạc hoàn toàn, như con đường của Tesla.
 
Chỉnh sửa cuối: