Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Dù đã ra mắt từ đầu năm, nhưng 2 mẫu xe sang Hàn Quốc Genesis G80 và Genesis GV80 vẫn chưa lộ diện nhiều ảnh thực tế vì COVID-19. Vì vậy, những hình ảnh hiếm hoi trên trang Bobaedream là vô cùng quý giá, khi nó tiết lộ ngoại hình thực tế và kích thước của của 2 mẫu xe này đi đứng cạnh nhau.

Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80

Cả Genesis G80 2021 và GV80 2021 đều mang phong cách thiết kế Athletic Elegance
Hai mẫu xe sang mới của Hàn Quốc là Genesis G80 2021 và GV80 2021 đều chỉ mới ra mắt đầu năm. Nhưng những tác động của COVID-19 khiến cho dòng xe sang của Hàn chưa tiếp cận được số đông người tiêu dùng như mong đợi. Người tiêu dùng cũng ít thấy được những hình ảnh thực tế của xe. Nay một số hình ảnh hiếm hoi do Bobaedream công bố có thể giúp khách hàng dễ dàng hình dung về 2 mẫu xe mới của Genesis hơn.

Ngoại hình của GV80 do cựu thiết kế Bentley, Lamborghini và Audi - Luc Donckerwolke thực hiện. Do đó, Genesis GV80 mang âm hưởng của các dòng xe sang trời Âu. Xe sở hữu lưới tản nhiệt hình kim cương cỡ lớn trung tâm (hãng gọi là "Crest"). Nó làm nổi bật hơn những đường gân nắp ca pô và logo Genesis ở giữa. Cân bằng cho thiết kế này chính là 2 dải LED song song trên cụm đèn. Ở phía sau, cụm đèn hậu có kiểu dáng tương tự như đèn pha.

Genesis G80 2020 cũng dùng chung ngôn ngữ thiết kế với mẫu SUV "anh em" GV80. Tương tự, phần lưới tản nhiệt xe cũng có hình kim cương cỡ lớn, chiếm toàn bộ đầu xe. Cản trước, đường dập trên nắp ca pô dày bản và thanh lịch. Đèn pha truyền thống sẽ được thay thế bằng đèn pha LED kép song song ấn tượng. Thiết kế cụm đèn hậu tương tự đèn trước với 2 dải LED song song kéo ngang nắp cốp.

Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80

Nội thất GV80 sở hữu vô lăng lạ mắt, khu vực trung tâm sang trọng. Vô lăng này tạo cảm giác giống vô lăng trên những chiếc Bentley Continental cũ. Xe sở hữu thiết kế tối giản nhưng vẫn rất sang trọng với những chất liệu cao cấp, bọc da và ốp gỗ trang trí. Những nút bấm cơ học đã được tối giản và thay vào đó là màn hình cảm ứng mới để điều chỉnh điều hòa và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn (ultra-wide screen). Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số ở bản cao cấp và dạng analogue ở bản tiêu chuẩn.

Trong khi đó, mẫu saloon Genesis G80 lấy rất nhiều chi tiết từ mẫu SUV GV80. Đó là thiết kế tối giản nhưng vẫn rất sang trọng với những chất liệu cao cấp, bọc da và ốp gỗ trang trí. Ngoài ra, các chi tiết nội thất còn lại rất tương đồng với GV80, từ cụm vô lăng cách điệu 4 chấu tới núm xoay cần số và hệ thống điều hòa. Nổi bật giữa các chi tiết sang trọng là các màn hình lớn và tiện dụng: màn hình hiển thị kính lái, màn hình cụm động hồ 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,5 inch nằm ngang trên táp lô. Màn hình cảm ứng này được cho là lớn nhất phân khúc.

Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80
Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80

Về động cơ, mẫu Genesis GV80 có các tùy chọn gồm:
  • Genesis GV80 3.0D sử dụng động cơ dầu SmartStream D3.0 cùng hộp số tự động 8 cấp. Động cơ này cho phép xe đạt công suất 278 mã lực và mô men xoắn cực đại 590 Nm. Khả năng tăng tốc của cỗ máy này từ 0 lên 100 km/h là 6,8 giây.
  • Genesis GV80 2.5T sử dụng động cơ SmartStream G2.5 T-GDI. Động cơ 4 xy lanh phun xăng kép này có khả năng sản sinh công suất 304 mã lực và mô men xoắn cực đại 421 Nm. Khả năng tăng tốc của cỗ máy này từ 0 lên 100 km/h là 6,9 giây.
  • Genesis GV80 3.5T sử dụng động cơ SmartStream G3.5 T-GDI. Động cơ này cho công suất 380 mã lực và mô men xoắn cực đại 530 Nm. Khả năng tăng tốc của cỗ máy này từ 0 lên 100 km/h là 5,7 giây.
Đối với G80 2021 sẽ là 3 tùy chọn động cơ như sau:
  • Động cơ Inline-4 tăng áp 2.5L: cho công suất 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 421 Nm.
  • Động cơ V6 tăng áp 3.5L: cho công suất 380 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530 Nm.
  • Động cơ dầu Inline-4 2.2L: cho công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441 Nm.
Về giá bán, G80 hiện chưa công bố giá, nhưng GV80 đã có giá từ 48.900 USD tại Mỹ (1,15 tỷ đồng)

Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80
Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80
Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80
Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80
Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80

Các bác nghĩ sao về 2 mẫu xe sang Hàn Quốc? Liệu chúng có thay đổi quan niệm mua xe sang và cạnh tranh nổi với các dòng xe Đức không?
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Ai thích thiết kế thô thô kiểu RR, Bentley chắc sẽ thích xe này còn mình thì không thích thiết kế kiểu đó nên nhìn thấy xấu.
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Ai thích thiết kế thô thô kiểu RR, Bentley chắc sẽ thích xe này còn mình thì không thích thiết kế kiểu đó nên nhìn thấy xấu.
Thiết kế của xe Hàn như Genesis ảnh hưởng rất nhiều từ thiết kế của Audi và Bentley, thiết kế thô thô như vậy theo em sẽ đứng form xe hơn, bền dáng và ít bị lỗi thời hơn. Một điểm e không cảm nổi ở thiết kế Genesis là lưới tản nhiệt hình quả dâu, có lẽ gu thẩm mỹ e có vấn đề haha
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Ghét nhất mỗi cái lướt tản nhiệt còn đâu đều ổn.
À riêng cái nội thất đen em không ưng, em thích nó xanh giống như bản trên Youtube.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Thiết kế của xe Hàn như Genesis ảnh hưởng rất nhiều từ thiết kế của Audi và Bentley, thiết kế thô thô như vậy theo em sẽ đứng form xe hơn, bền dáng và ít bị lỗi thời hơn. Một điểm e không cảm nổi ở thiết kế Genesis là lưới tản nhiệt hình quả dâu, có lẽ gu thẩm mỹ e có vấn đề haha
M lại thấy đẹp bác ạ
Mỗi người 1 gu riêng
Cơ mà bảo con này xấu chắc ko có
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Dù đã ra mắt từ đầu năm, nhưng 2 mẫu xe sang Hàn Quốc Genesis G80 và Genesis GV80 vẫn chưa lộ diện nhiều ảnh thực tế vì COVID-19. Vì vậy, những hình ảnh hiếm hoi trên trang Bobaedream là vô cùng quý giá, khi nó tiết lộ ngoại hình thực tế và kích thước của của 2 mẫu xe này đi đứng cạnh nhau.

View attachment 2179939
Cả Genesis G80 2021 và GV80 2021 đều mang phong cách thiết kế Athletic Elegance
Hai mẫu xe sang mới của Hàn Quốc là Genesis G80 2021 và GV80 2021 đều chỉ mới ra mắt đầu năm. Nhưng những tác động của COVID-19 khiến cho dòng xe sang của Hàn chưa tiếp cận được số đông người tiêu dùng như mong đợi. Người tiêu dùng cũng ít thấy được những hình ảnh thực tế của xe. Nay một số hình ảnh hiếm hoi do Bobaedream công bố có thể giúp khách hàng dễ dàng hình dung về 2 mẫu xe mới của Genesis hơn.

Ngoại hình của GV80 do cựu thiết kế Bentley, Lamborghini và Audi - Luc Donckerwolke thực hiện. Do đó, Genesis GV80 mang âm hưởng của các dòng xe sang trời Âu. Xe sở hữu lưới tản nhiệt hình kim cương cỡ lớn trung tâm (hãng gọi là "Crest"). Nó làm nổi bật hơn những đường gân nắp ca pô và logo Genesis ở giữa. Cân bằng cho thiết kế này chính là 2 dải LED song song trên cụm đèn. Ở phía sau, cụm đèn hậu có kiểu dáng tương tự như đèn pha.

Genesis G80 2020 cũng dùng chung ngôn ngữ thiết kế với mẫu SUV "anh em" GV80. Tương tự, phần lưới tản nhiệt xe cũng có hình kim cương cỡ lớn, chiếm toàn bộ đầu xe. Cản trước, đường dập trên nắp ca pô dày bản và thanh lịch. Đèn pha truyền thống sẽ được thay thế bằng đèn pha LED kép song song ấn tượng. Thiết kế cụm đèn hậu tương tự đèn trước với 2 dải LED song song kéo ngang nắp cốp.


Nội thất GV80 sở hữu vô lăng lạ mắt, khu vực trung tâm sang trọng. Vô lăng này tạo cảm giác giống vô lăng trên những chiếc Bentley Continental cũ. Xe sở hữu thiết kế tối giản nhưng vẫn rất sang trọng với những chất liệu cao cấp, bọc da và ốp gỗ trang trí. Những nút bấm cơ học đã được tối giản và thay vào đó là màn hình cảm ứng mới để điều chỉnh điều hòa và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn (ultra-wide screen). Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số ở bản cao cấp và dạng analogue ở bản tiêu chuẩn.

Trong khi đó, mẫu saloon Genesis G80 lấy rất nhiều chi tiết từ mẫu SUV GV80. Đó là thiết kế tối giản nhưng vẫn rất sang trọng với những chất liệu cao cấp, bọc da và ốp gỗ trang trí. Ngoài ra, các chi tiết nội thất còn lại rất tương đồng với GV80, từ cụm vô lăng cách điệu 4 chấu tới núm xoay cần số và hệ thống điều hòa. Nổi bật giữa các chi tiết sang trọng là các màn hình lớn và tiện dụng: màn hình hiển thị kính lái, màn hình cụm động hồ 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,5 inch nằm ngang trên táp lô. Màn hình cảm ứng này được cho là lớn nhất phân khúc.


Về động cơ, mẫu Genesis GV80 có các tùy chọn gồm:
  • Genesis GV80 3.0D sử dụng động cơ dầu SmartStream D3.0 cùng hộp số tự động 8 cấp. Động cơ này cho phép xe đạt công suất 278 mã lực và mô men xoắn cực đại 590 Nm. Khả năng tăng tốc của cỗ máy này từ 0 lên 100 km/h là 6,8 giây.
  • Genesis GV80 2.5T sử dụng động cơ SmartStream G2.5 T-GDI. Động cơ 4 xy lanh phun xăng kép này có khả năng sản sinh công suất 304 mã lực và mô men xoắn cực đại 421 Nm. Khả năng tăng tốc của cỗ máy này từ 0 lên 100 km/h là 6,9 giây.
  • Genesis GV80 3.5T sử dụng động cơ SmartStream G3.5 T-GDI. Động cơ này cho công suất 380 mã lực và mô men xoắn cực đại 530 Nm. Khả năng tăng tốc của cỗ máy này từ 0 lên 100 km/h là 5,7 giây.
Đối với G80 2021 sẽ là 3 tùy chọn động cơ như sau:
  • Động cơ Inline-4 tăng áp 2.5L: cho công suất 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 421 Nm.
  • Động cơ V6 tăng áp 3.5L: cho công suất 380 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530 Nm.
  • Động cơ dầu Inline-4 2.2L: cho công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441 Nm.
Về giá bán, G80 hiện chưa công bố giá, nhưng GV80 đã có giá từ 48.900 USD tại Mỹ (1,15 tỷ đồng)


Các bác nghĩ sao về 2 mẫu xe sang Hàn Quốc? Liệu chúng có thay đổi quan niệm mua xe sang và cạnh tranh nổi với các dòng xe Đức không?


Vô lăng giống Bentley ? Ko hiểu giống là giống cái gì ? Giống cái vành tròn tròn chăng ? Vô lăng đặc trưng của Bentley là một cục tròn ở giữa, vài model có hình vuông, rất hiếm có hình thang ngược, còn hình bầu dục nằm ngang như của Genesis thì Bentley chưa từng làm.
Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80


Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80


Ảnh thực tế Genesis G80 cạnh SUV GV80
 
  • Like
Reactions: MMcLaren
Hạng D
21/3/16
1.019
671
113
Tổng thể thấy đẹp. Nội thất rất sang trọng và đẹp mắt. Lưới tản nhiệt chỉnh sửa lại chút và thương hiệu tốt nữa alf cạnh tranh với xe Đức được
 
Hạng B2
18/6/11
101
44
28
35
Quan điểm cá nhân thấy ngoài cái lưới tản nhiệt chưa hợp mắt lắm thì còn lại không có gì để chê.