Vào giữa tháng 10 vừa qua, sau 8 năm Isuzu đã ra mắt thế hệ hoàn toàn mới cho dòng bán tải D-Max tại Thái Lan – một thị trường quan trọng của Isuzu, nơi D-Max bán chạy nhất Đông Nam Á. Những đột phá ở D-Max 2020 khiến nó trở nên đáng sở hữu hơn trước. Xin gửi đến các bác hình ảnh thực tế của Isuzu D-Max 2020 phiên bản cao cấp V-Cross 3.0 M 4×4.
Với nhiều người, khi nhắc đến bán tải D-Max thì họ sẽ bị ấn tượng bởi động cơ dầu ồn ào, nội thất đơn sơ, phong cách thiết kế đơn điệu, nhàm chán. Với họ, D-Max chỉ thích hợp cho nhu cầu sử dụng thực dụng, phục vụ chi công việc chở hàng hoá đúng nghĩa.
Hãy quên đi những điều đó với D-Max thế hệ mới, khi Isuzu đã thực hiện một cuộc ‘’cách mạng’’ để ‘’lột xác’’ D-Max khiến nó xứng tầm khi đặt cạnh các đối thủ. D-Max 2020 không chỉ là chiếc bán tải bền bỉ, thực dụng mà nó đẹp mắt hơn, trang bị tiện nghi an toàn đáng để sở hữu. Nói vui rằng, D-Max 2020 đã đẹp hơn để ‘’đi dạo phố, đi cà phê’’ tại Việt Nam.
Chiếc Isuzu D-Max trong bài viết thuộc phiên bản cao cấp V-Cross 3.0 M 4x4 có giá 1.157.000 baht tại Thái Lan (khoảng 889 triệu đồng).
Đầu tiên về kích thước, D-Max V-Cross 3.0 M có kích thước (DxRxC) lần lượt: 5.265 x 1.870 x 1.810 mm. Đi cùng với chiều dài cơ sở 3.125 mm, và khoảng sáng gầm 240 mm. Trọng lượng xe 2.020 kg, dung tích bình dầu đạt 76 lít. Làm so sánh với D-Max cũ, thế hệ mới dài hơn 65 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 30 mm. Đặc biệt, chiều dài cơ sở đã tăng 30mm.
Toyota Hilux: 5.330 x 1.855 x 1.815mm / wheelbase 3.085 mm
Ford Ranger: 5.362 x 1.860 x 1.815mm / 3.220 mm
Mitsubishi Triton: 5.300 x 1.815 x 1.795mm / 3.000 mm
Nissan Navara: 5.255 x 1.850 x 1.820mm / 3.150 mm
Chevrolet Colorado: 5.360 x 1.882 x 1.798mm / 3.095 mm
Mazda BT-50 Pro: 5.365 x 1.850 x 1.821mm / 3.220 mm
Khi so sánh, D-Max mới có chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở ngắn hơn hầu hết các đối thủ (chỉ có Triton 2019 là ngắn về chiều dài cơ sở)
‘’Mặt tiền’’ Isuzu D-Max thế hệ mới được thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha thiết kế mới thời thương với công nghệ bi-LED, được trang bị đèn chạy ban ngày LED tạo hình chữ U. Ở bên dưới, cụm sương mù với hai màu Trắng/Vàng được xếp chồng lên nhau. Cản trước thiết kế thể thao đầy góc cạnh với tấm ốp xám bên dưới. Nhìn xuống, ‘’dàn chân’’ của D-Max 2020 là bộ mâm 18 inch được sơn màu đen với các chấu thiết kế mạnh mẽ đi cùng với bộ lốp Bridgestone Dueller H / T (265 / 60R18). D-Max mới sẽ nhận được nhiều cái gật đầu từ số đông về mặt thẩm mỹ (nếu họ là người không quá khó tính).
Phiên bản này sử dụng động cơ dầu 3.0l (4JJ3-TCX) phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 v/p, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 v/p. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Đây không phải là động cơ ‘’ba chấm’’ bê từ D-Max cũ, khi Isuzu cho biết họ đã thực hiện những thay đổi và nâng cấp động cơ này như: buồng đốt được định hình lại, chuyển sáng dùng kim phun dầu áp suất cao hơn, lớp phủ carbon trên các chân piston, tinh chỉnh lại tăng áp. Làm so sánh, động cơ 3.0L này mạnh hơn 12,8hp + 70 Nm so với động cơ cũ (mã 4JJ1-TCX). Nhờ sử dụng nền tảng khung gầm, Isuzu Dynamic Drive Platform mới, Isuzu đã di chuyển động cơ về phía sau trục trước một chút nhằm cải thiện sự phân bổ trọng lượng giữa hai trục.
D-Max cũ
Ngoại thất thiết kế đẹp suy cho cùng chỉ để người khác nhìn, nội thất mới là thứ quan trọng nhất vì nó phục vụ người lái. Nếu che logo ở vô lăng lại, sẽ không ai ngờ rằng đây là nội thất của một chiếc Isuzu D-Max. Cuộc ‘’cách mạng’’ của D-Max nằm ở đây, cabin mẫu bán tải này được đổi mới toàn diện, từ vô lăng 3 chấu. Phía sau vô lăng là đồng hồ hỗ trợ lái tích hợp màn hình thông tin lái xe MID màu 4.2 inch, màn hình giải trí 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Nút bấm mạ chrome ví von như những phím đàn piano, chi tiết này có thể làm người xem liên tưởng đến những phím bấm trên xe Peugeot 3008/5008.
Trang bị 08 loa, điều hoà tự động 2 vùng với cửa gió phía sau (mới), các nút điều chỉnh được thiết kế như những phím đàn,... Isuzu - họ đã chăm chút một cách tỉ mỉ cho nội thất D-Max, từ đường chỉ khâu trên bảng táp-lô, ghế thiết kế mới, đệm ghế được cho là êm hơn trước. Nhìn vào đây, các bác có hài lòng?
Analog + màn hình MID 4,2 inch
MID cũng thể hiện rõ ràng hệ dẫn động
Báo hiệu quãng đường di chuyển, mức nhiên liệu, nhiệt độ động cơ. Đặc biệt là hiển thị tốc độ ngay tầm mắt mà không cần phải nhìn vào đồng hồ analog
Màn hình ''home''
Các chế độ số hiển thị trên đầu cần số, không còn để bên dưới bệ trung tâm
Camera lùi sắc nét
D-Max được nâng cấp hệ thống treo khi phía trước dùng loại tay đòn kép (double wishbone) kết hợp với phuộc lò xo (coil spring). Dàn nhíp sau được thiết kế lại để bền bỉ và cải thiện sự thoải mái cho cabin, nhất là vị trí hàng ghế phía sau. Ngoài ra, hệ thống lái đã được tinh chỉnh lại, cùng với khung gầm và kích cỡ mới, bán kính quay vòng của D-Max được giảm xuống. Phanh sử dụng ‘’heo dầu’’ 2 piston ở phía trước và tang trống ở phía sau.
Hy vọng Isuzu Việt Nam sẽ sớm giới thiệu D-Max thế hệ mới tại thị trường Việt vào năm sau để người tiêu dùng trong nước có thêm nhiều lựa chọn khi mua bán tải cỡ trung.
Ảnh: Headlightmag.com