Mercedes chính thức công bố EQG Concept tại Triển lãm xe thương mại IAA 2021 ở Munich. Đây là bản xem trước cho phiên bản chạy điện hoàn toàn sắp tới của G-Class.
Mục tiêu của Mercedes là giữ lại lại sự rắn rỏi của dòng G-Wagen trong khi đưa biểu tượng xe địa hình của hãng vào kỷ nguyên xe điện.
Dự kiến
concept EQG được trưng bày có thể giống đến 90% phiên bản sản xuất thực tế. Bởi lẽ chiếc SUV gần như được thay đổi dựa trên hình dạng của G-Class thế hệ thứ 2 (W463), trong khi thêm vào các dấu hiệu nhận biết của thương hiệu EQ như lưới tản nhiệt đóng kín với các họa tiết LED đẹp mắt - điều hãng đã làm với EQS và
EQE gần đây.
Concept cũng đi kèm các chi tiết hơi “quái dị” như đèn LED chạy dọc thân xe, đèn LED trên nắp gương chiếu hậu, hộc đựng bánh dự phòng phía sau phát sáng, nhưng lần này nó chỉ dùng để chứa các dụng cụ như cáp sạc thay vì lốp xe.
EQG cũng trang bị thanh đèn LED chiếu sáng trên giá nóc, mâm xe hợp kim 22 inch với thiết kế độc đáo. Cản trước và sau có thiết kế khí động học hơn.
Mặc dù là một mẫu xe điện, EQG vẫn chạy trên khung gầm rời của G-Class, với hệ thống treo độc lập ở phía trước và một trục cứng ở phía sau. Điều này có nghĩa là nó vẫn giữ được khả năng off-road của phiên bản truyền thống. Pin sẽ được tích hợp vào khung để có trọng tâm thấp.
EQG sẽ được trang bị bốn động cơ điện có thể hoạt động độc lập, cung cấp “sức kéo khổng lồ và khả năng kiểm soát tốt”. Điều này khiến nhiều người hâm mộ háo hức rằng EQG có thể nhanh hơn cả phiên bản hiệu suất hàng đầu Mercedes-AMG G63.
Nhờ vào mô-men xoắn tức thì của động cơ điện và hộp số 2 cấp có thể sang số, Mercedes tuyên bố rằng EQG sẽ có “khả năng leo dốc lên đến 100% trên đường đất phù hợp”, giống như những người anh em của nó.
EQG vẫn còn một quãng đường dài phía trước để thử nghiệm trước khi chính thức đi vào sản xuất. Ở cuối giai đoạn thử nghiệm, EQG sẽ được thử thách tại ngọn núi Schöckl cao 1,445 mét ở Graz (Áo) để kiểm chứng khả năng offroad của nó.
Xem thêm Mercedes-Benz EQG Concept tại triển lãm IAA 2021: