Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Poorguy nói:Xe của em còn nguyên mark ngay cửa, chỉ số là : 2.2k cho bánh trước, 2.3k cho bánh sau. Kô nên theo chỉ số Gentra X của bác meocon07, vì đã quá quy định, bác chạy đường xấu thì khóc luôn.
Matiz còi nói:Poorguy nói:Xe của em còn nguyên mark ngay cửa, chỉ số là : 2.2k cho bánh trước, 2.3k cho bánh sau. Kô nên theo chỉ số Gentra X của bác meocon07, vì đã quá quy định, bác chạy đường xấu thì khóc luôn.
Các bác nên lưu ý thêm là chỉ số ghi trên nhãn cạnh cửa tài là chỉ số áp xuất tối đa. Nếu không chở đủ tải thì không nên bơm bánh căng đến mức đó ! Nhãn ghi 2.2kg thì chỉ nên bơm ở 2.0kg thôi. Bơm căng quá, nếu ra đường cao tốc, khả năng nổ vỏ là rất cao, độ bám đường cũng giảm rõ rệt, gây nguy hiểm.
Bác meocon07 nên xem lại hướng dẫn bên cạnh cửa lại coi. Hình như Gentra X (bánh & mâm 15 inches) chỉ khuyến cáo bơm ở mức 1.4kg thôi ! Mỗi cỡ bánh xe sẽ có chỉ số áp xuất hơi khác nhau, không thể áp dụng chung được đâu ! bơm quá căng thì nhẹ lái, nhưng về lâu dài mức độ hư hao đối với hệ thống giảm sóc, hệ thống lái sẽ cao hơn đấy. chưa kể, đi vào đường xấu thì ồn vô cùng. Chẳng trách em đi xe dù là Matiz hay Gentra X chả thấy ồn bao nhiêu, còn nhiều bác thì than ồn ong hết cả đầu. Bơm căng quá thì cũng giống như xe gắn bánh đặc, không ồn mới lạ !
Poorguy nói:Matiz còi nói:Poorguy nói:Xe của em còn nguyên mark ngay cửa, chỉ số là : 2.2k cho bánh trước, 2.3k cho bánh sau. Kô nên theo chỉ số Gentra X của bác meocon07, vì đã quá quy định, bác chạy đường xấu thì khóc luôn.
Các bác nên lưu ý thêm là chỉ số ghi trên nhãn cạnh cửa tài là chỉ số áp xuất tối đa. Nếu không chở đủ tải thì không nên bơm bánh căng đến mức đó ! Nhãn ghi 2.2kg thì chỉ nên bơm ở 2.0kg thôi. Bơm căng quá, nếu ra đường cao tốc, khả năng nổ vỏ là rất cao, độ bám đường cũng giảm rõ rệt, gây nguy hiểm.
Bác meocon07 nên xem lại hướng dẫn bên cạnh cửa lại coi. Hình như Gentra X (bánh & mâm 15 inches) chỉ khuyến cáo bơm ở mức 1.4kg thôi ! Mỗi cỡ bánh xe sẽ có chỉ số áp xuất hơi khác nhau, không thể áp dụng chung được đâu ! bơm quá căng thì nhẹ lái, nhưng về lâu dài mức độ hư hao đối với hệ thống giảm sóc, hệ thống lái sẽ cao hơn đấy. chưa kể, đi vào đường xấu thì ồn vô cùng. Chẳng trách em đi xe dù là Matiz hay Gentra X chả thấy ồn bao nhiêu, còn nhiều bác thì than ồn ong hết cả đầu. Bơm căng quá thì cũng giống như xe gắn bánh đặc, không ồn mới lạ !
Ý chà, nghe bác nói em mới rút thêm kinh nghiệm. 4 bánh của em hiện giờ 2.2k, cuối tuần này em chở bà cả + F1 đi Cần Thơ. Như vậy có cần xả bớt bánh xe kô bác???
meocon07 nói:Cái tem áp suất khuyến cáo 2.1KPA (hoặc 33PSI) tuy nhiên, đây là xe nhập từ Hàn Quốc nên họ để áp suất thấp vì do nhiệt độ bên đó lạnh hơn VN và đường xá tốt nên có thể chạy nhanh (nóng vỏ) nên về mặt an toàn họ để trị số thấp. Về VN thì nhiệt độ nóng hơn nên giãn nở nhiệt tương đối thấp hơn.... vì thế em quyết định nâng áp suất lốp lên cao hơn trị số khuyến cáo một tý.