Thảo Luận Áp suất lốp Matiz

Hạng C
18/10/10
786
50
28
34
 

Em mới cưới một em Matiz , nhờ các bác cho biết em này thường
Bơm lốp áp suất bao nhiêu ? Trước sau có cùng áp suất hay không ?
Do cái nhãn nơi cửa bị bong nên em mù tịt luôn.
  Thanks các bác.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Nếu bác không đi đường trường thì bơm cứng hơn một tý cũng được, em đi Gen X thường bơm 2.5k nên tay lái khá nhẹ khi đánh lái. Em đã thử bơm tầm 38psi (khoảng 2.5kg), sau khi chạy tầm 20km trong thành phố thì đo tầm 40psi (44psi mà max ghi trên vỏ xe). Trước khi đi đường trường thì em xi bớt 2 bánh truớc xuống tầm 2.3kg là OK
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Xe của em còn nguyên mark ngay cửa, chỉ số là : 2.2k cho bánh trước, 2.3k cho bánh sau. Kô nên theo chỉ số Gentra X của bác meocon07, vì đã quá quy định, bác chạy đường xấu thì khóc luôn.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Poorguy nói:
Xe của em còn nguyên mark ngay cửa, chỉ số là : 2.2k cho bánh trước, 2.3k cho bánh sau. Kô nên theo chỉ số Gentra X của bác meocon07, vì đã quá quy định, bác chạy đường xấu thì khóc luôn.

Các bác nên lưu ý thêm là chỉ số ghi trên nhãn cạnh cửa tài là chỉ số áp xuất tối đa. Nếu không chở đủ tải thì không nên bơm bánh căng đến mức đó ! Nhãn ghi 2.2kg thì chỉ nên bơm ở 2.0kg thôi. Bơm căng quá, nếu ra đường cao tốc, khả năng nổ vỏ là rất cao, độ bám đường cũng giảm rõ rệt, gây nguy hiểm.
 
Bác meocon07 nên xem lại hướng dẫn bên cạnh cửa lại coi. Hình như Gentra X (bánh & mâm 15 inches) chỉ khuyến cáo bơm ở mức 1.4kg thôi ! Mỗi cỡ bánh xe sẽ có chỉ số áp xuất hơi khác nhau, không thể áp dụng chung được đâu ! bơm quá căng thì nhẹ lái, nhưng về lâu dài mức độ hư hao đối với hệ thống giảm sóc, hệ thống lái sẽ cao hơn đấy. chưa kể, đi vào đường xấu thì ồn vô cùng. Chẳng trách em đi xe dù là Matiz hay Gentra X chả thấy ồn bao nhiêu, còn nhiều bác thì than ồn ong hết cả đầu. Bơm căng quá thì cũng giống như xe gắn bánh đặc, không ồn mới lạ !
 
  • Like
Reactions: huuthanh32
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Matiz còi nói:
Poorguy nói:
Xe của em còn nguyên mark ngay cửa, chỉ số là : 2.2k cho bánh trước, 2.3k cho bánh sau. Kô nên theo chỉ số Gentra X của bác meocon07, vì đã quá quy định, bác chạy đường xấu thì khóc luôn.

Các bác nên lưu ý thêm là chỉ số ghi trên nhãn cạnh cửa tài là chỉ số áp xuất tối đa. Nếu không chở đủ tải thì không nên bơm bánh căng đến mức đó ! Nhãn ghi 2.2kg thì chỉ nên bơm ở 2.0kg thôi. Bơm căng quá, nếu ra đường cao tốc, khả năng nổ vỏ là rất cao, độ bám đường cũng giảm rõ rệt, gây nguy hiểm.

Bác meocon07 nên xem lại hướng dẫn bên cạnh cửa lại coi. Hình như Gentra X (bánh & mâm 15 inches) chỉ khuyến cáo bơm ở mức 1.4kg thôi ! Mỗi cỡ bánh xe sẽ có chỉ số áp xuất hơi khác nhau, không thể áp dụng chung được đâu ! bơm quá căng thì nhẹ lái, nhưng về lâu dài mức độ hư hao đối với hệ thống giảm sóc, hệ thống lái sẽ cao hơn đấy. chưa kể, đi vào đường xấu thì ồn vô cùng. Chẳng trách em đi xe dù là Matiz hay Gentra X chả thấy ồn bao nhiêu, còn nhiều bác thì than ồn ong hết cả đầu. Bơm căng quá thì cũng giống như xe gắn bánh đặc, không ồn mới lạ !
 
Ý chà, nghe bác nói em mới rút thêm kinh nghiệm. 4 bánh của em hiện giờ 2.2k, cuối tuần này em chở bà cả + F1 đi Cần Thơ. Như vậy có cần xả bớt bánh xe kô bác???
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Poorguy nói:
Matiz còi nói:
Poorguy nói:
Xe của em còn nguyên mark ngay cửa, chỉ số là : 2.2k cho bánh trước, 2.3k cho bánh sau. Kô nên theo chỉ số Gentra X của bác meocon07, vì đã quá quy định, bác chạy đường xấu thì khóc luôn.

Các bác nên lưu ý thêm là chỉ số ghi trên nhãn cạnh cửa tài là chỉ số áp xuất tối đa. Nếu không chở đủ tải thì không nên bơm bánh căng đến mức đó ! Nhãn ghi 2.2kg thì chỉ nên bơm ở 2.0kg thôi. Bơm căng quá, nếu ra đường cao tốc, khả năng nổ vỏ là rất cao, độ bám đường cũng giảm rõ rệt, gây nguy hiểm.

Bác meocon07 nên xem lại hướng dẫn bên cạnh cửa lại coi. Hình như Gentra X (bánh & mâm 15 inches) chỉ khuyến cáo bơm ở mức 1.4kg thôi ! Mỗi cỡ bánh xe sẽ có chỉ số áp xuất hơi khác nhau, không thể áp dụng chung được đâu ! bơm quá căng thì nhẹ lái, nhưng về lâu dài mức độ hư hao đối với hệ thống giảm sóc, hệ thống lái sẽ cao hơn đấy. chưa kể, đi vào đường xấu thì ồn vô cùng. Chẳng trách em đi xe dù là Matiz hay Gentra X chả thấy ồn bao nhiêu, còn nhiều bác thì than ồn ong hết cả đầu. Bơm căng quá thì cũng giống như xe gắn bánh đặc, không ồn mới lạ !
 
Ý chà, nghe bác nói em mới rút thêm kinh nghiệm. 4 bánh của em hiện giờ 2.2k, cuối tuần này em chở bà cả + F1 đi Cần Thơ. Như vậy có cần xả bớt bánh xe kô bác???

Nên xả bớt xuống mức 2.0kg cho cả 4 bánh cho an toàn bác à ! Thậm chí 2 bánh sau bác cân ở 1.8 – 1.9kg càng ok vì xe chở không đủ tải, cân bánh như thế xe sẽ bám đường tốt, ít tưng nẩy khi qua gờ giảm tốc, ít ồn hơn.  
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Cái tem áp suất khuyến cáo 2.1KPA (hoặc 33PSI) tuy nhiên, đây là xe nhập từ Hàn Quốc nên họ để áp suất thấp vì do nhiệt độ bên đó lạnh hơn VN và đường xá tốt nên có thể chạy nhanh (nóng vỏ) nên về mặt an toàn họ để trị số thấp. Về VN thì nhiệt độ nóng hơn nên giãn nở nhiệt tương đối thấp hơn.... vì thế em quyết định nâng áp suất lốp lên cao hơn trị số khuyến cáo một tý.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
meocon07 nói:
Cái tem áp suất khuyến cáo 2.1KPA (hoặc 33PSI) tuy nhiên, đây là xe nhập từ Hàn Quốc nên họ để áp suất thấp vì do nhiệt độ bên đó lạnh hơn VN và đường xá tốt nên có thể chạy nhanh (nóng vỏ) nên về mặt an toàn họ để trị số thấp. Về VN thì nhiệt độ nóng hơn nên giãn nở nhiệt tương đối thấp hơn.... vì thế em quyết định nâng áp suất lốp lên cao hơn trị số khuyến cáo một tý.

Thành thật khuyên bác nên xem lại cái suy luận của mình đi, chưa đúng đâu ! Bác cứ nghĩ vào mùa hè VN, dưới trời nắng gắt, mặt đường nóng như rang, bác phi trên cao tốc với tốc độ 100km/h, ma sát lớn, vỏ căng cứng với áp lực lớn hơn khuyến cáo của nhà sản xuất...trên xe có chở bà cả và F1...bất ngờ...bùm...em không dám nghĩ tiếp !
17.gif
17.gif
18.gif
18.gif