Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Áp suất lốp xe

Tập Lái
12/10/14
13
2
1
Có bác nào đang đi Mazda 2S AT chỉ em về vụ áp suất lốp xe với. Áp suất như thế nào là phù hợp? Xe đi ít nên bao lâu kiểm tra một lần?
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Có bác nào đang đi Mazda 2S AT chỉ em về vụ áp suất lốp xe với. Áp suất như thế nào là phù hợp? Xe đi ít nên bao lâu kiểm tra một lần?
Mazda nào thì áp suất lốp cũng được nhà SX ghi trong HDSD và ở cạnh cánh cửa của lái xe hết đó bác….Cứ bơm đúng như vậy là ok ạ (áp suất đó là đo lúc lốp nguội). VD Họ ghi 2.2 kg/cm2 thì bác bơm đúng 2.2 là hết ý!!!
 
  • Like
Reactions: LTN1979
Hạng D
17/5/12
1.087
155
63
32
Tp. Vũng Tàu
Có bác nào đang đi Mazda 2S AT chỉ em về vụ áp suất lốp xe với. Áp suất như thế nào là phù hợp? Xe đi ít nên bao lâu kiểm tra một lần?

Bác mua cáo bơm điện, nguồn gắn vào lỗ mồi thuốc trong xe. tự mình bơm luôn.
Cứ tuần check một lần, áp xuất lốp ghi trên cánh cửa xe bên tài đó bác
 
  • Like
Reactions: LTN1979
Hạng B2
5/8/14
475
524
93
49
Khuyến cáo chung của hầu hết hãng xe: 2,2-2,5kg/cm2, bác cứ chơi lốp trước, sau 2,3-2,5kg/cm2 là chuẩn nhất, nếu chạy đúng áp suất lốp của nhà sản xuất xe chạy êm, không bị sóc nhưng lại hao xăng hơn áp suất 2,5kg/cm2 (xăng như ...máu của bác tài mà!), tốt nhất cứ 2,5kg/cm2 cho các loại xe là chuẩn nhất. Bác mua 1 cài đồng hồ đo áp suất lốp để kiểm tra cho tiện (100-200k/cái thôi). Lốp chuẩn (không bị đinh) 1 tháng nên kiểm tra 1 lần, thông thường để ý bằng mắt thường sẽ biết lốp bị non (so các lốp còn lại) để kiểm tra.
 
  • Like
Reactions: LTN1979 and jerjely
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Khuyến cáo chung của hầu hết hãng xe: 2,2-2,5kg/cm2, bác cứ chơi lốp trước, sau 2,3-2,5kg/cm2 là chuẩn nhất, nếu chạy đúng áp suất lốp của nhà sản xuất xe chạy êm, không bị sóc nhưng lại hao xăng hơn áp suất 2,5kg/cm2 (xăng như ...máu của bác tài mà!), tốt nhất cứ 2,5kg/cm2 cho các loại xe là chuẩn nhất. Bác mua 1 cài đồng hồ đo áp suất lốp để kiểm tra cho tiện (100-200k/cái thôi). Lốp chuẩn (không bị đinh) 1 tháng nên kiểm tra 1 lần, thông thường để ý bằng mắt thường sẽ biết lốp bị non (so các lốp còn lại) để kiểm tra.
Bác bơm 2.5 kg/cm2 lúc lốp nguội, thì chạy đường ngắn không sao, có thể tiết kiệm tý xăng nhưng lại xóc và ồn, mệt người, hại xe…..Nguy hiểm nhất là chạy cao tốc, áp suất có thể tăng lên trên 3.0kg/cm2 làm tăng nguy cơ nổ lốp, tai nạn….Theo em bơm đúng như nhà SX xe khuyến cáo là ổn nhất ạ. Vì mình chỉ thấy được 1 số thứ, họ thấy gần như….mọi thứ!!!!
 
Hạng B2
5/8/14
475
524
93
49
Bác bơm 2.5 kg/cm2 lúc lốp nguội, thì chạy đường ngắn không sao, có thể tiết kiệm tý xăng nhưng lại xóc và ồn, mệt người, hại xe…..Nguy hiểm nhất là chạy cao tốc, áp suất có thể tăng lên trên 3.0kg/cm2 làm tăng nguy cơ nổ lốp, tai nạn….Theo em bơm đúng như nhà SX xe khuyến cáo là ổn nhất ạ. Vì mình chỉ thấy được 1 số thứ, họ thấy gần như….mọi thứ!!!!
Xe hơi mà bác ví như xe đạp! Giữa 2,2kg và 2,5kg chưa hẵn đã cảm nhận được độ sóc vì đa số xe đi đường nội ô (chạy chậm và đường tốt) nhiều hơn là đường sóc! nhưng xăng thì tiết kiệm khá đấy! em đã test rất nhiều lần giữa 2.0kg và 2.5kg rồi! chênh lệch từ 0,5-1,5l/100km mà cái vụ sóc chả cảm nhận sự khác biệt!
Còn nói về áp suất lốp tối đa trên võ xe thường khuyến cáo 3,5kg/cm2 nhưng để nổ lốp được phải gấp tới hơn 2-3 lần áp suất tối đa cụ ạ! Như cầu thiết kế chỉ 10 tấn mà xe chạy qua 20-30 tấn vẫn phà phà đó cụ! Tôi đã chạy từ miền Trung vào Sài gòn bơm xe tại Đà nẵng về SG kiểm tra nó bơm tới 3,8kg luôn cụ ạ (2 lốp)! xe chạy 4 người vẫn đầm, vẫn bình an và khác biệt là chạy nhẹ nhàng hơn , ăng uống cũng ít hơn.
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Cái gì mà xe hơi với xe đạp vậy bác???
Cái thông số áp suất lốp nhà SX ko phải tự nhiên mà có, nó là cả 1 quá trình từ tính toán lý thuyết đến thử nghiệm thực tế của nhà SX, và mỗi loại xe nó khác nhau….Ko có xe nào giống xe nào hết!!! VD xe của em họ KC bơm 2.4 kg/cm2, xe của bác họ KC bơm 2.5 kg/cm2, xe Civic của ông hàng xóm nhà em lại chỉ có 2.0 kg/cm2 thui……Bác cứ cố bơm căng cái lốp lên nhằm giải quyết vấn đề gì??? Xe của em mâm 18”, lốp mỏng nên chỉ cần bơm quá chừng 0.2 kg/cm2 là nhảy tưng tưng, khó chịu lắm…..
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/5/12
1.087
155
63
32
Tp. Vũng Tàu
Xe e có lắp cái đo áp suất, e thấy bơm 2.4bar thì chạy nóng lên max 2.7bar.
xe e toàn bơm 2.4bar. ở cánh cửa xe nhà sx hướng dẫn bơm theo số lượng người ngồi trên xe.
Ko lẽ đi một mình thì xả ra, chở đầy người lại bơm vào:D
 
Hạng B2
5/8/14
475
524
93
49
Khuyến cáo của nhà sản xuất thứ nhất để an toàn cho sản phẩm và để có lợi cho nhà sản xuất! sản phẩm bao giờ phải có khung biên độ cho phép, trong giới hạn cho phép thì cái nào có lợi thì ta sử dụng thôi các bác ơi! Xe em chuẩn 2,2kg/cm2 nhưng em chơi toàn 2,5kg/cm2 , thực tế đã test nhiều lần cho kết quả xe chạy nhẹ nhàng (bốc) hơn và tiết kiệm xăng hơn chuẩn 2,2kg/cm2!.