Hôm nay ngồi ngắm kỹ vợ hai mấy thấy lạ : theo chỉ dẫn của nhà sản xuất ghi trên cửa trước (phía tài) thì áp suất của bánh trước là 1,5 kí, còn hai bánh sau là 3,5 ký. Mình phân vân quá, sao có sự chênh nhau nhiều dữ vậy. Lúc trước mình chạy em 4B thì bánh trước khỏang 2,0 kí còn bánh sau là 2,2 kí. Hay là kí hiệu đó để chỉ một chỉ số khác chứ không phải chỉ áp suất bánh xe?
Bác nào am hiểu về Jolie chỉ hộ nhé.
Cảm ơn nhiều.
 
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Đính chính lại giúp bác là: bánh trước 1.8 kg ạ ! Em cũng không hiểu tại sao, hoặc là hãng dựa trên các điều kiện đường xá theo tiêu chuẩn Nhật chăng.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Không chỉ riêng Jolie, mà Mazda 3 cũng có con số chênh lệch khó hiểu như vậy. Nếu bơm bánh đúng theo tiêu chuẩn này thì bánh sau rất cứng và xóc, hơn nữa gầm sau thực tế rất nhẹ nên phải bơm thấp hơn gầm trước.....
Nhiều bác vẫn bơm 2.2 cho bánh trước và 2.0 cho bánh sau. Thực tế thấy là có vẻ ổn tuy khác biệt khá xa với số liệu của NSX.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Xe thiết kế chở 8 người, nhưng thường chở 4 người là nhiều. Hiện tượng dằn xóc này cả trên xe Zace, kinh nghiệm - nên rút bớt một lá nhíp sau -là tốt, mất công một lần, sẻ thấy thoải mái. mãi
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
2 lốp trước mùa hè bơm 2,2kg,mùa đông 2,4kg còn lốp sau thì 3kg.Lốp căng quá sẽ nảy(3,5kg).Lốp trước bơm non quá thì xe bị nhún nhiều(<2kg)
 
Tập Lái
12/10/08
35
0
0
Hà Nội
Công nhận là thông số trên là ko ổn vì theo suy nghĩ của em thì khi chạy không tải thì dàn bánh trước phải đỡ thêm động cơ rồi còn khi chạy đủ tải do phần mũi của Jolie ngắn nên trọng lượng chỉ dồn ra sau chút thôi. Em chạy Grandis toàn bơm cả 4 lốp đều 2,5 kg như nhau, em nghĩ Jolie nên bơm 2,4 kg cho bánh trước và 2,6 kg cho bánh sau là phù hợp. À mà thấy nhiều người kêu là Jolie ăn xăng hơi nhiều ko biết có phải một phần do thống số trên gây ra hay ko?
 
Hạng B2
13/4/08
227
12
18
theo tôi thấy cứ cho nó căng một chút đỡ hao xăng hơn. nếu xe đi ko nhiều thì cũng ko phải sợ tình trạng tăng áp do nóng vỏ xe.
 
Theo em hiểu thì ngoài chuyện áp suất bánh ra thì có một yếu tố nữa cũng liên quan đến bánh nữa là đường ạ. Có những cung đường xe bác đi thấy êm ru. Nhưng đa số là dằn không chịu nổi nếu bơm theo reference của nhà chế tạo. (có lẽ đường của Japan hay Tây nó ngon hơn đường Việt Nam)
 
Hạng B2
1/11/06
181
3
18
Em hồi xưa cũng bơm bánh trước 2,5 bánh sau 3,5.... xóc khủng khiếp các bác ạ, em tưởng xe em hạng rẻ tiền nên nó xóc... sau này em tham khảo nhiều nơi, bơm bánh trước 2,4kg bánh sau 3kg,,, đi êm như...BMW các bác ạ... nhưng có điều khi bơm như vậy nhìn 4 lốp nó cứ xèm xẹp nên cứ lăn tăn là có non hay không
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
Thông thường mình vẫn bơm bánh trước 2.2 và bánh sau là 2. Nếu số người vượt quá 4 thì em tăng mỗi bánh lên 0.4 . Bơm quá căng trên 3.5 các bác sẽ sớm thấy hậu quả, đó là phuộc nhanh hỏng, thân xe nhanh kêu, hành khách đâu lưng....