Sun confirmed
Hạng C
23/7/04
857
5.044
93
TPHCM
Hình như bắt đầu em có duyên với mấy cha service của mer VN rồi các bác ạ.

Hôm qua con em nó ngồi trên xe phá lấy cái cây viết chọt vô lổ mồi thuốc lá ---> chập mất điện áp, em mở bảng cầu chì thấy 1 rừng chóang luôn. Call ngay cho service, kể cho bác cuộc đối thoại với Hot Line MB VN :

- Anh cho tôi hỏi vị trí cầu chì mồi thuốc lá của xe xxx nằm ở đâu ?
- Xe anh bị sao?
- Mất điện chổ mồi thuốc lá.
- lần gần nhất anh bảo trì là ngày nào?
-Từ lúc mua đến nay tôi chưa bảo trì.
-Vậy anh phải mang xe lên để KT bảo trì mới được.
-Trời mất điện áp mồi thuốc đâu cần bảo trì, tôi chỉ hỏi vị trí cầu chì cho nó thôi.
-Mất điện áp thì phức tạp lắm anh, anh phải mang lên tụi em KT xem do đâu mất điện, với lại hệ thống điện của mer rất phức tạp, phải KT bằng máy.
-Xin thưa tôi biết mất điện áp do đứt cầu chì vì con tôi chọt cây viết vào, tôi chỉ muốn biết cầu chì nằm ở đâu để tôi thay thôi, chứ kg lẻ đứt cầu chì mà người sd kg thay được thì mer cho thêm mấy cái cầu chì để làm gì.
-Vậy anh mở nắp ca bô lên tìm bảng cầu chì.
-Tôi đã tìm được bảng cầu chì nhưng kg biết cái nào cho mồi thuốc
-Trong bảng cầu chì có bảng hướng dẫn
-bảng hướng dẫn nằm đâu tôi kg thấy?
-anh có thấy tờ giấy nào kg?
-kg thấy..
.....
-Thôi anh gọi cho anh B nhé ảnh rành mấy cái này.
....
Gọi cho B thì B phán em kg nhớ nữa thôi chắc anh mở từng cái KT

Mịa rõ khổ bảng hướng dẫn cầu chì cũng kg có, cuối cùng em chỉ đoán vì ổ mồi thuốc ghi max 15A ( may có cái này ) nên tìm cái 15A trong tổng số khỏang 60-70 cái cầu chì.

Tại sao dịch vụ của 1 hãng lớn mà lại như thế này???
Hay vì em khó tính quá. Các hãng khác có thế kg?

Các bác góp ý cho em nhé
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
RE: áp tơ seo service Mer VN

Bác nên chạy qua xưởng xem sao. Tôi nghĩ cái đấy họ làm miễn phí thôi. Hệ thống điện của MB tương đối lằng nhằng, nên họ bảo bác đến xưởng là đúng rồi.
 
Last edited by a moderator:
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.408
113
RE: áp tơ seo service Mer VN

Thế thì Mer chẳng khác gì xe Jolie của tôi.
Hôm trước rỗi rãi vác xe ra xem hệ thống cầu chì để nếu có vấn đề gì thì khỏi mất thời gian. Tay lăm lăm owner manual nhưng so mãi chẳng thấy sơ đồ cầu chì trong sách và trên xe trùng nhau cái nào!? [8|][8|][8|] Cuối cùng đành vác điện thoại gọi qua hãng, hóa ra nó chia béng thành hai cụm từ đời nào mà sách không chịu cập nhật: một cụm nằm trong phần máy, một phần nằm trong xe!!! Thế thì bố thằng tây mà biết được!!!
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.954
113
53
RE: áp tơ seo service Mer VN

Theo em thì:

1. Không hãng nào tư vấn khách hàng sửa xe qua điện thoại cả. Hotline là để cung cấp thông tin cho việc khách hàng cần phải làm gì khi xe bị trục trặc, chứ không phải để hướng dẫn khách hàng sửa xe (dù là theo khách hàng tự nhận định trục trặc đó rất đơn giản). Vì trên nguyên tắc khách hàng (dù là chuyên gia sản xuất xe ôtô đi nữa) cũng không thể tự đánh giá mức độ phức tạp của vấn đề. Và khi khách hàng tự ý hay được ai đó tư vấn, tiến hành tự sửa chữa, thì khả năng bị nhà sản xuất từ chối bảo hành do lỗi của người tiêu dùng là rất lớn.

2. Vì lý do thứ (1) ở trên, không một nhân viên nào buộc phải hướng dẫn khách hàng sửa xe qua điện thoại cả. Ngay cả việc khi khách hàng không biết sử dụng DVD trên xe E280 như thế nào, thì họăc là có nhân viên đến tận nơi họăc khách hàng phải đem xe đến xưởng dịch vụ ngần nhất của nhà sản xuất để được hướng dẫn.

3. Trường hợp cụ thể của bác, có lẽ anh nhân viên đấy đã không giải thích được cho bác hiểu rằng bác cần phải đem xe đến xưởng dịch vụ của Mer, thay vào đấy khi thấy bác không hài lòng anh ta đã tìm cách bán "cái" qua một người tên B nào đấy. Đây là lời tư vấn dở nhất của người trực hotline!!

PS: May cho bác là bác đã tự đánh giá và thay thế thành công cầu chì của mồi thuốc. Lỡ mà bác làm đoản mạch bộ COMAND, thì Mercedes hoàn toàn có đầy đủ tính hợp pháp từ chối bảo hành bộ COMAND cho bác. Giá thay mới bộ COMAND hiện nay là > 15K :D

Kết luận: Khi xe bị hỏng hóc, cố ngắng đem xe đến xưởng sửa chữa được ủy quyền của nhà sản xuất trong mọi trường hợp. :D:D
 
Hạng C
8/11/05
626
6
18
Bán đảo Đông Dương
RE: áp tơ seo service Mer VN

Sao bác Sun không yêu cầu KT xuống nhà bác luôn, ông anh em chạy con c240, mua mới hơn 1 tháng thì tịt, mở công tắc không thấy đèn đuốc gì, hoảng quá gọi MB VN, đúng 1 ngày sau họ mới xuống, thay cái cầu chì 2 phút, xong ( em chả biết cầu chì gì).
 
Sun confirmed
Hạng C
23/7/04
857
5.044
93
TPHCM
RE: áp tơ seo service Mer VN

Nói như bác vậy MB dẹp mịa cái túi cầu chì, dụng cụ, bánh sơ cua ( vì nhiều lúc khách hàng đâu phải là kỹ thuật chuyên nghiệp nên vặn đai ốc sẽ kg đúng lực gây nên hư hỏng cho xe )trên xe đi chỉ để duy nhất số hotline thôi thì xong :mad:.

Còn nữa cuốn u sơ gai nên in vài tờ thôi ( gồm có đạp ga chổ nào, thắng chổ nào, số vô thế nào, còi bóp ở đâu, , đèn ở đâu... ) chứ đừng in nhiều quá như vậy đỡ rắc rối
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: áp tơ seo service Mer VN

Cõ lẽ MB đánh giá rằng:

- Phần lớn khách hàng của MB KHÔNG THỂ tự sửa chữa các lỗi tương tự một cách thành thạo và không làm ảnh hưởng đến các chức năng khác (vì tính phức tạp của hệ thống điện của xe MB, chứ không phải vì người sử dụng ... dốt :D); và/hoặc:
- Phần lớn khách hàng của MB KHÔNG MUỐN tự sửa chữa.

Vậy, tốt nhất, nếu có thể thì cứ bảo khách đến trạm sửa chữa được ủy quyền, trừ khi không thể đến được, ví dụ như xịt lốp (và vì vậy phải có dụng cụ thay lốp).
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.408
113
RE: áp tơ seo service Mer VN

Theo kinh nghiệm của các hãng xe trên thế giới, cần phải in sách hướng dẫn sử dụng và khắc phục lỗi càng chi tiết càng tốt vì lý do rất đơn giản: Sau khi khách hàng tự sửa chữa, sẽ cần một số tiền lớn hơn nhiều để khắc phục sự cố so với khi khách hàng đưa vào hãng ngay từ đầu!!! :D
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
RE: áp tơ seo service Mer VN

Túm lại bọn nhân viên trực chỉ lĩnh lương để báo cho bác biết địa chỉ đem xe đến xưởng hặc nếu kéo đến càng ...tốt...:mad: