RE: áp tơ seo service Mer VN
Theo em thì:
1. Không hãng nào tư vấn khách hàng sửa xe qua điện thoại cả. Hotline là để cung cấp thông tin cho việc khách hàng cần phải làm gì khi xe bị trục trặc, chứ không phải để hướng dẫn khách hàng sửa xe (dù là theo khách hàng tự nhận định trục trặc đó rất đơn giản). Vì trên nguyên tắc khách hàng (dù là chuyên gia sản xuất xe ôtô đi nữa) cũng không thể tự đánh giá mức độ phức tạp của vấn đề. Và khi khách hàng tự ý hay được ai đó tư vấn, tiến hành tự sửa chữa, thì khả năng bị nhà sản xuất từ chối bảo hành do lỗi của người tiêu dùng là rất lớn.
2. Vì lý do thứ (1) ở trên, không một nhân viên nào buộc phải hướng dẫn khách hàng sửa xe qua điện thoại cả. Ngay cả việc khi khách hàng không biết sử dụng DVD trên xe E280 như thế nào, thì họăc là có nhân viên đến tận nơi họăc khách hàng phải đem xe đến xưởng dịch vụ ngần nhất của nhà sản xuất để được hướng dẫn.
3. Trường hợp cụ thể của bác, có lẽ anh nhân viên đấy đã không giải thích được cho bác hiểu rằng bác cần phải đem xe đến xưởng dịch vụ của Mer, thay vào đấy khi thấy bác không hài lòng anh ta đã tìm cách bán "cái" qua một người tên B nào đấy. Đây là lời tư vấn dở nhất của người trực hotline!!
PS: May cho bác là bác đã tự đánh giá và thay thế thành công cầu chì của mồi thuốc. Lỡ mà bác làm đoản mạch bộ COMAND, thì Mercedes hoàn toàn có đầy đủ tính hợp pháp từ chối bảo hành bộ COMAND cho bác. Giá thay mới bộ COMAND hiện nay là > 15K
Kết luận: Khi xe bị hỏng hóc, cố ngắng đem xe đến xưởng sửa chữa được ủy quyền của nhà sản xuất trong mọi trường hợp.