Hạng B1
11/1/06
62
0
6
Theo thông tin của bạn Kaka thì APV của SU thiết kế máy xe đặt trong khoang hành khách (ngay dưới ghế ngồi tài xế. Mong bác Dẻ Fahrer và anh em cho biết việc thiết kế vị trì máy như vậy có ưu nhược điểm gì để anh em quyết định có quan tâm tiếp đến con APV này không.

Theo tôi được biết thì Toy Previa và các dạng xe VAN (Hiace, Mer MB, Transit) đều thiết kế máy bên trong như thế.

Mong nhận được ý kiến của các anh em.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: APV máy trong khoang hành khách

Trích đoạn: Dreamliner

Theo thông tin của bạn Kaka thì APV của SU thiết kế máy xe đặt trong khoang hành khách (ngay dưới ghế ngồi tài xế. Mong bác Dẻ Fahrer và anh em cho biết việc thiết kế vị trì máy như vậy có ưu nhược điểm gì để anh em quyết định có quan tâm tiếp đến con APV này không.

Theo tôi được biết thì Toy Previa và các dạng xe VAN (Hiace, Mer MB, Transit) đều thiết kế máy bên trong như thế.

Mong nhận được ý kiến của các anh em.

Theo em, ưu điểm của máy đặt trong khoang hk là:
- Giải phóng không gian của khoang máy phía truớc, tăng chiều dài hữu ích của khoang hk
- Phân phối trọng lực đều hơn giữa 2 trục
- ???

Nhược điểm:
- Cách âm và cách nhiệt phức tạp hơn
- Tăng chiều cao của trọng tâm xe (vì ghế trước phải đặt cao hơn máy), chỉ phù hợp cho các xe tương đối lớn.
- Vùng hấp thụ xung lực phía trước người lái xe rất nhỏ, khả năng chấn thương khi đâm trực diện cao hơn so với xe có khoang máy phía trước.

Như thế, xe loại này phù hợp hơn cho mục đích kinh doanh (chở khách, chở hàng) hơn là cho gia đình. Ít ra thì người lái xe chuyên nghiệp cũng cần có ý thức cao hơn khi lưu thông (để tránh bị kẹp chân vào taplô...)
 
Hạng B2
24/3/06
145
0
16
43
RE: APV máy trong khoang hành khách

vuhn2509 trả lời quá đúng luôn :D. Dù có những nhược điểm như trên nhưng về không gian bên trong thì tuyệt, miễn bình luận luôn
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: APV máy trong khoang hành khách

nhưng em đi mấy xe tốc hành thì ngồi ghế trước lâu nó nóng...đit vì cái máy nằm ngay bên dưới
04.gif
. Xe mới thì nóng ít hơn xe cũ vì cách âm cách nhiệt tốt hớn
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: APV máy trong khoang hành khách

em xin bổ sung: ;)
nhược điểm: khó khăn trong việc kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa:D cũng như khi có việc đem ra gara thì sự bất cẩn, vô ý của thợ sẽ làm dơ bẩn nội thất xe của các bác đó
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.580
2.427
113
49
TP.HCM
RE: APV máy trong khoang hành khách

Sáng nay em mới đi xem em này, ghế nằm dưới ghế hành khách trước bác ạ, Mở capo trước lên trong đó chả có gì ngoài dàn giải nhiệt và mấy thứ linh tinh. Xe này hơi ốm bề ngang và cao nên hơi hiu, nhưng họ quảng cáo nội thất rộng rãi cũng có lý do của nó, đó là khỏang cách giữa các hàng ghế rất rộng, xoãi chân thoải mái luôn. Còn nội thất cũng được, có những chi tiết trau chuốt cũng hay. Chính vì máy nằm dưới ghế nên không gian được tăng lên rất nhiều. Bác sale nói giảm 300 và tặng bộ phụ kiện, em nghĩ em này cũng good đây, bác nào mới mua xe, chạy gia đình cũng nên quan tâm em này. Em nghĩ giảm khỏang 2k nữa sẽ rất hot. So sánh nôi thất có thể same same em Jolie, Daihatsu 7 chỗ không có cửa so với em này.
 
Hạng B1
11/1/06
62
0
6
RE: APV máy trong khoang hành khách

Tôi đồng ý với npt.

Giá em này khoảng 17-18K thì may ra mới hấp dẫn các gia đình trung lưu VN.

Dự kiến, trong quí 3/2006 sẽ chỉ bán được rất ít. Nếu có chỉ có các hãng tãi mua. đến quí 4 và tháng 12 sẽ phải giảm giá nhiều.
 
Hạng C
11/2/06
589
0
16
yahoo.com
RE: APV máy trong khoang hành khách

Giá gì mà đến 26K, em thêm tí nữa múc em Innova có phải hơn không?
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: APV máy trong khoang hành khách

Cái nhược điểm (hay ưu điểm) đầu bằng, lúc trước phe ta cũng rôm rả chỗ topic " xe đầu dài đầu ngắn, cái nào an toàn hơn "....
Riêng tui thấy : đầu bằng,máy trong khoang,như bác binhtri nói : ngoài chuyện dơ bẩn nội thất, còn gây khó khăn khi muốn câu máy ra sửa chữa.
Nhưng, xài thì vưỡn cứ xài tốt :D
 
Hạng B2
16/5/05
136
0
0
41
RE: APV máy trong khoang hành khách

Trích đoạn: vivu

nhưng em đi mấy xe tốc hành thì ngồi ghế trước lâu nó nóng...đit vì cái máy nằm ngay bên dưới
04.gif
. Xe mới thì nóng ít hơn xe cũ vì cách âm cách nhiệt tốt hớn

Thế này liệu tài xế ngồi lái lâu có bị nóng khoai, ảnh hưởng đến lực lượng không ạ?:D. Em chưa vợ nên chắc sẽ không thích lái con này:D