Aragon GP 2019 diễn ra theo một kịch bản không có nhiều bất ngờ, đoạn thẳng phía sau dài 968m quả thật là đất diễn cho những chiếc Ducati. Ngoại trừ nỗ lực rất lớn từ Vinales hòng níu kéo vị trí thứ 2 trên bục podium thì chặng này quả thật khá nhàm chán. Marc Marquez lại một lần nữa “thẳng tay” bỏ xa các đối thủ đến 5 giây khi cán đích, Dovizioso ngoạn mục leo từ vị trí xuất phát thứ 10 lên hạng nhì chung cuộc, Jack Miller cũng nhẹ nhàng lấy hạng ba trong khi Vinales hụt hơi về tư ở những vòng cuối chặng.
Ngay từ khi xuất phát, Marquez chỉ mất 11 khúc cua để giãn đoàn nửa giây, quả thật sân khấu MotoGP những năm nay chỉ xoanh quay Marquez và tài năng thiên phú trên chiếc RC213V. Tốc độ tối đa không phải là ưu tiên của số 93 khi anh chỉ đạt ngưỡng 333 km/h trong khi Dovi và Miller lần lượt chạy đến 346 và 341 km/h. Vận tốc của xe Marquez thậm chí còn thấp hơn cả chiếc M1 của Vinales (338 kh/h). Vậy thì chỉ có tài năng mới giúp số 93 bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa giải này mà thôi. Aragon GP 2019 cũng là chặng GP thứ 200 của riêng Marquez.
Quay lại với nhóm sau. Vinales xuất phát thứ 3 nhưng đã rất nỗ lực dùng tốc độ trong cua của chiếc M1 bù lại cho nước hậu để đối phó với Quantararo khi ấy đang ở vị trí thứ 3 và Miller ở vị trí thứ 2. Những tưởng số 25 sẽ có kết thúc đẹp nhưng chính cái chiến thuật “được ăn cả ngã về không” ấy đã lộ mặt trái ở những vòng cuối. Tốc độ trong cua cao luôn được giữ thì độ bám và tuổi thọ của lốp sẽ giảm dần, Vinales không thể làm gì hơn khi cứ ra đường thẳng là thua nước hậu với Dovi và Miller. Quá đáng tiếc cho số 25.
Dovizioso thì ngược lại, lần lượt vượt mặt các đối thủ khi ra đến đoạn thẳng phía sau. Lợi thế tốc độ giúp cho chiếc GP19 hoàn thành chặng đua nhẹ nhàng ở hạng nhì, Jack Miller mặc dù gặp khó với Vinales ở giữa chặng nhưng cũng không tốn nhiều sức để về ba.
Còn Quantararo có lẽ hơi thiếu kinh nghiệm tại Aragon vì so với chiếc M1 của Vinales thì xe số 20 vẫn chưa phải là phiên bản mạnh nhất. Fabio là tay đua duy nhất sử dụng phiên bản cũ trong khi đồng đội Morbidelli và hai tay đua Factory Yamaha đều sử dụng xe mới nhất. Fabio chỉ về thứ năm chung cuộc. Theo sau anh là Cal Crutchlow và bất ngờ lớn Aleix Espargaro về bảy trên chiếc Aprilia. Valentino Rossi thì gặp vấn đề với độ bám của xe chỉ về thứ chín. Top 10 kết thúc bằng Alex Rins, sau pha va chạm với Morbidelli khiến tay đua Ý rời cuộc chơi thì Rins nhận án phạt chạy vòng ngoài nhưng đã cố gắng về có mặt trong top 10.
Chặng thứ 15 mùa giải MotoGP 2019 tiếp theo sẽ diễn ra tại nước bạn Thái Lan vào ngày 6 tháng 10.
De Red