Sau khi hãng siêu xe Aston Martin báo cáo lợi nhuận trong quý I năm nay, đây là báo cáo lợi nhuận đầu tiên của hãng trong một thập kỷ qua, Aston Martin tiếp tục đà tăng trưởng trong quý II vừa qua với doanh thu tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.[pagebreak][/pagebreak]
Các nhà sản xuất siêu xe và xe thể thao của Anh đã báo cáo lợi nhuận nửa năm của hãng đạt mức kỷ lục, với doanh thu tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái lên 410,4 triệu bảng so với mức 211,8 triệu bảng, tăng đến 94% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 12 tháng qua, doanh thu của Aston Martin đã vượt quá con số 1 tỷ đô la. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hãng xe này vượt qua mốc doanh số trên.
Andy Palmer, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Aston Martin cho biết: "Aston Martin đang tăng tốc về mặt tài chính với việc đạt lợi nhuận trước thuế quý thứ ba liên tiếp của chúng tôi". "Hiệu suất cải thiện của chúng tôi phản ánh nhu cầu ngày càng tăng cho mô hình DB11 mới của chúng tôi, cũng như cho các loại xe phiên bản đặc biệt và những lợi ích liên tục từ kế hoạch chuyển đổi theo dự án 'Second Century' của Aston Martin."
Doanh số bán hàng tăng 67% trong nửa đầu năm nay, lên 2.439 xe, với lượng đặt hàng tăng liên tục tại Anh, châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc. Giá bán trung bình mỗi mô hình, không bao gồm các phiên bản đặc biệt, cũng đã tăng 25% lên 149.000 bảng Anh, chủ yếu là do nhu cầu của mẫu DB11.
Aston Martin tiếp tục đa dạng sản phẩm của mình với việc tung ra phiên bản động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép của DB11 và đã lên tiếng xác nhận về mẫu xe điện đầu tiên của họ, chiếc RapidE sẽ được sản xuất giới hạn vào năm 2019.
Mark Wilson, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tài chính của Aston Martin chia sẻ: "Sức mạnh của kết quả nửa đầu năm 2017 của chúng tôi cho thấy chiến lược của chúng tôi đã đi đúng hướng. "Chúng tôi đã vượt qua chỉ tiêu của chúng tôi trong quý thứ 10 liên tiếp, cho chúng tôi sự tự tin rằng chúng tôi sẽ cung cấp một bước thay đổi trong hoạt động cả năm."
Thành công trên của Aston Martin phần lớn từ siêu xe DB11. Siêu xe này đã chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 03/2017 và nhanh chóng thu hút các khách hàng tiềm năng với lượt đặt hàng cao kỷ lục. BD 11 là sản phẩm đầu tiên ra mắt theo dự án 'Second Century' của Aston Martin vốn được xem là một chương mới trong việc sản xuất siêu xe của hãng xe lừng danh của Anh này.
Theo Aston Martin, việc cho ra đời DB11 vô vùng quan trọng kể từ sau sự ra đời của DB9 vào năm 2003. Về mặt thiết kế, DB11 chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi chiếc DB10 từng xuất hiện trong phần 24 của Series phim 007 mang tên Spectre. Có thể nói, DB11 là bản thương mại của DB10.
Ở phía trước, DB11 gây ấn tượng bới lưởi tản nhiệt đặc trưng của Aston Martin nhưng nay có kích thước lớn hơn và nối liền với nắp ca-pô gân guốc, cụm đèn pha Led thiết kế sắc cạnh và vuốt về sau, khác hoàn toàn với kiểu bầu tròn trên những chiếc Aston Martin hiện tại.
Phần mui và đuôi xe của DB11 phải nói là tuyệt đẹp với những đường cong mượt mà, phần thân sau vạm vỡ hơn làm gợi nhớ đền chiếc One 77. Mâm xe kích cỡ 20 inch với thiết kế như trên chiếc DB10. Trong khi đó, phía sau có đèn hậu Led 3D như trên chiếc Vanquish.
Bên trong, bằng chứng của việc Aston Martin hợp tác với Mercedes có thể được nhìn thấy trên bảng điều khiển. Màn hình 12-inch TFT của cụm đồng hồ lái và màn hình TFT 8-inch thứ hai được dành riêng cho hệ thống thông tin giải trí giống như loại COMAND của Mercedes. Hệ thống thông tin giải trí được điều khiển thông qua một touchpad tùy chọn. Các trang bị xa xỉ khác bao gồm nhiều tùy chọn như hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và nhiều loại vật liệu, phối màu và kiểu ghế để lựa chọn.
Không chỉ thay đổi về thiết kế, DB11 còn mang tính cách mạng khi sử dụng vật liệu nhôm cho thân xe, giúp xe cứng hơn nhưng lại nhẹ hơn so với DB9 15 kg, ở mức 1.770 kg. So với DB9, DB11 dài hơn khoảng 50 mm (4,739 mm), rộng hơn 28 mm (1.940 mm) và thấp hơn 3 mm(1.279 mm). Chiều dài cơ sở của xe đã tăng 65 mm (2.805 mm).
DB11 sử dụng khối động cơ loại 5.2 lít V12, twin-turbo mới, được thiết kế và sản xuất bởi Aston Martin để thay thế cho loại 5.9 V12 hút khí tự nhiên. Động cơ mới này có sức mạnh đến 600 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại 1.500 - 5.000 vòng/phút.
Khi kết hợp với hộp số ZF 8 cấp, DB11 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 322 km/h. Đây được xem là chiếc BD mạnh nhất trong lịch sử của hãng. Xe có 3 chế độ lái là GT, Sport và Sport Plus. Ngoài động cơ 5.2 lít V12, twin-turbo mới, Aston Martin còn bổ sung thêm tùy chọn động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép hoàn toàn mới trên DB11.
Mức giá cơ bản của DB11 được Aston Martin công bố từ 218.000 USD, những chiếc DB11 đầu tiên sẽ được chuyển đến tay chủ nhân vào cuối năm nay.
Theo Aston Martin