Pro
Super Moderators
11/8/08
1.362
2.285
113
Aston Martin DB12 thuộc thế hệ hoàn toàn mới, nối tiếp lịch sử dòng xe DB huyền thoại với những bước tiến vượt bậc về tính thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ, mở ra một phân khúc hoàn toàn mới.

Aston Martin DB12 (1).jpg

Theo hãng xe thể thao đến từ Anh Quốc, Aston Martin DB12 kết hợp trải nghiệm lái xe đầy phấn khích với sự tinh tế vượt trội, công nghệ tiên tiến và sự thanh lịch hàng đầu, tạo nên một định nghĩa mới cho dòng xe Grand Tourer.

Hiệu suất vận hành vượt trội

Aston Martin DB12 sở hữu hiệu suất mạnh mẽ nhờ trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 4.0L được tinh chỉnh bởi các kỹ sư Aston Martin, cho công suất tối đa lên tới 680 ps (670 hp) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 800 Nm trong từ 2.750-6.000 vòng/phút. Thông số mạnh hơn DB11 tới 34%, giúp Aston Martin DB12 tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 3,5 giây và tốc độ tối đa lên tới 325 km/h.

Aston Martin DB12 (30).jpg

Kết hợp với khối động cơ trên là hộp số tự động 8 cấp và vi sai điện tử (E-Diff) tích hợp hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu DB. Vi sai điện tử E-Diff có khả năng đóng mở hoàn toàn chỉ trong vài mili giây, giúp xe xử lý chính xác và ổn định hơn.

Hỗ trợ vận hành Aston Martin DB12 còn bao gồm bộ giảm xóc thích ứng thông minh, có thể phân bổ lực cao hơn 500% so với trước, giúp kiểm soát và tinh chỉnh xe tốt hơn trên mọi chế độ lái. Đi kèm với hệ thống lái trợ lực điện tử (EPAS) với trang bị cột lái non-isolated, giúp thao tác đánh lái và phản hồi mặt đường chính xác hơn, đem lại cảm giác lái chân thực và phân khích.

Aston Martin DB12 (7).jpg


Ngoài ra, hệ thống phanh Aston Martin DB12 cũng được nâng cáp phanh gang đúc với đĩa phanh trước 400 mm và đĩa phanh sau 360 mm, có rãnh và lỗ thông hơi cải thiện khả năng tản nhiệt. Trợ lực phanh cũng được tinh chỉnh độ phản hồi bàn đạp, mang lại cảm giác phanh chắc chắn và khả năng kiểm soát lực phanh tốt hơn.

Aston Martin DB12 còn cho phép tùy chọn phanh gốm Carbon Ceramic Brake (CCB) hiệu suất vượt trội, giảm hiện tượng phai phanh ở nhiệt độ lên đến 800°C. Ngoài ra, phanh gốm cũng nhẹ hơn phanh gang đúc tới 27 kg.

Hỗ trợ cho toàn bộ hệ thống phanh và hệ thống treo còn phải kể đến bộ lốp Michelin Pilot Sport 5 S thể hệ mới. Thông số lốp trước 275/35 R21 103Y, trong khi lốp sau lớn hơn với thông số 315/30 R21 108Y. Bộ lốp được đánh mã AML do Aston Martin tinh chỉnh để đảm bảo phản ứng lái chính xác nhất, cùng độ bám đường tối đa trên cả đường ướt và khô. Ngoài ra lốp Michelin Pilot Sport 5 S còn có lớp bọt polyurethane giảm tiếng ồn bên trong lốp xe tới 20%, giúp giảm tiếng ồn vọng vào cabin, nâng cao sự thoải mái cho người lái.

Aston Martin DB12 ra mắt tại Việt Nam với giá bán từ 19,5 tỷ đồng

Aston Martin DB12 còn trang bị Hệ thống Kiểm soát ổn định điện tử (ESP) với bốn chế độ: Wet, On, Track và Off, người lái có thể dễ dàng lựa chọn qua nút ESP trên bảng điều khiển trung tâm. Người lái còn có 5 chế độ lái cài đặt sẵn: GT, Sport, Sport+, Wet và Individual.

Thiết kế táo bạo, mạnh mẽ nhưng vẫn sang trọng

Aston Martin DB12 (2).jpg

Thiết kế Aston Martin DB12 vẫn mang phong cách tinh tế đặc trưng, kéo dài suốt lịch sử 75 năm của dòng xe DB. Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn hơn được trang bị bộ chia gió thiết kế mới, kết hợp cùng đèn pha LED viền khung mới mẻ tích hợp đèn DRL đặc trưng.

Ngoài bộ la-zăng 21 inch ấn tượng, thân xe Aston Martin DB12 còn trang bị gương chiếu hậu nhỏ gọn, không viền, vừa đề cao thẩm mỹ, vừa cải thiện tính khí động học và hỗ trợ việc ra vào.

Aston Martin DB12 (12).jpg

Nếu có nhu cầu cá nhân hóa, tạo nên chiếc xe độc nhất vô nhị, các nhà thiết kế và nghệ nhân của Q by Aston Martin cho phép tùy chỉnh những chi tiết nhỏ tinh tế, phản ánh cá tính riêng của chủ sở hữu, có thể biến DB12 trở thành một kiệt tác riêng.

Nội thất tinh tế, chế tác thủ công kết hợp công nghệ đỉnh cao

Nội thất Aston Martin DB12 gây ấn tượng với sự xa hoa xen lẫn nét hiện đại. DB12 nổi bật với hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới, công nghệ kết nối tân tiến. Chất liệu chủ đạo là da Bridge of Weir thượng hạng, khâu tay tỉ mỉ, mang đến cảm giác thoải mái cho những chuyến đi dài. Ghế lái được thiết kế ôm sát người, sẵn sàng cho những pha lái phấn khích.

Aston Martin DB12 (22).jpg

Hệ thống thông tin giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 10.25” (1970x720), đi kèm kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hệ thống thông tin giải trí Aston Martin DB12 còn có khả năng kết nối trực tuyến, giúp dễ dàng tìm kiếm thông tin và điều hướng trên đường phố. Đặc biệt kết nối trực tuyến giúp cập nhật phần mềm và chẩn đoán từ xa OTA (Over The Air), duy trì tình trạng hoạt động tốt nhất cho xe.

Hệ thống thông tin giải trí thông minh của DB12 hoạt động dựa trên ba yếu tố chính: xe DB12, ứng dụng Aston Martin và máy chủ dữ liệu an toàn của Aston Martin. Ba yếu tố này kết nối với nhau thông qua mạng di động 4G LTE / GSM chuyển vùng toàn cầu với e-SIM được tích hợp sẵn trên xe (do Aston Martin cung cấp), mang đến trải nghiệm lái xe thú vị, tiện lợi và an toàn hơn.

Aston Martin DB12 (23).jpg

Kết hợp cùng hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh Aston Martin 390W 11 loa, chế độ âm thanh vòm và công nghệ xử lý âm thanh QuantumLogic, tạo ra hiệu ứng âm thanh và chất lượng âm thanh hoàn hảo. Ngoài ra, chủ nhân Aston Martin DB12 có thể nâng cấp Hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins 15 loa, công suất 1.170W cho các trải nghiệm âm thanh sống động hơn.

Aston Martin DB12 (16).jpg

Bên cạnh các giao điện điều khiển kỹ thuật số, Aston Martin DB12 vẫn giữ lại các nút bấm cho các chức năng chính như chọn số, chế độ lái, sưởi và thông gió. Ngoài ra, còn có các nút điều khiển nhanh cho khung gầm, ESP, ống xả, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo khoảng cách đỗ xe, đảm bảo các chức năng thường dùng luôn nằm trong tầm tay người lái.

Aston Martin DB12 (31).jpg

Bên cạnh đó Aston Martin còn giới thiệu Gói tùy chọn Advantage cung cấp thêm các tính năng cá nhân hóa, tương tác và tiện ích. Bắt đầu với tính năng theo dõi xe bị đánh cắp, Advantage cho phép chủ sở hữu DB12 xây dựng danh mục các tính năng bổ sung và dịch vụ theo gói để mở rộng và nâng cao trải nghiệm sở hữu xe.

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Aston Martin DB12?
 
Hạng C
18/4/23
663
933
93
42
Kết rồi đây, đợi anh Cường bai đần mua xong mượn chạy thử kkk
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.981
13.498
113
19 tỉ cho 2 cái cửa 2 cái ghế.
Bán giá cao chỉ vì ít sản xuất, chứ chẳng có gì hay.
Aston Rapide sedan đáng mua hơn hẳn
 
Chỉnh sửa cuối:
7/2/23
43
3.342
83
19 tỉ cho 2 cái cửa 2 cái ghế.
Bán giá cao chỉ vì ít sản xuất, chứ chẳng có gì hay.
Aston DB9 sedan đáng mua hơn hẳn
DB12 2 cửa 4 ghế
DB9 cũng 2 cửa 4 ghế

sedan là Rapide (chiếc Lagonda thôi ko tính vì đặc thù quá)

nếu anh nghĩ giá cao chỉ vì ít sản xuất thì... hóa ra anh cũng chẳng biết mấy về Aston Martin

thấy anh cũng giao lưu trên diễn đàn quá chừng mà sao kiến thức về xe hổng quá, vô CNL chơi đi anh, mình share trong đó thôi
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.498
113
DB12 2 cửa 4 ghế
DB9 cũng 2 cửa 4 ghế

sedan là Rapide (chiếc Lagonda thôi ko tính vì đặc thù quá)

nếu anh nghĩ giá cao chỉ vì ít sản xuất thì... hóa ra anh cũng chẳng biết mấy về Aston Martin

thấy anh cũng giao lưu trên diễn đàn quá chừng mà sao kiến thức về xe hổng quá, vô CNL chơi đi anh, mình share trong đó thôi
Sorry em nhầm Aston Rapide mới đúng.
Anh làm công nghiệp đây.
Không phải công nghiệp nặng như oto nhưng tất cả luôn cùng bản chất.
Hổng cái gì mà hổng hả em?
Em mới là hổng hiểu gì về công nghiệp nên bị nhà sản xuất dắt mũi thì có.
Chả có cái lí do gì cả, đơn giản là xe này sản xuất ít nên để nuôi dây chuyền ráp nó thì phải đẩy giá lên khủng, cũng như kiểu Mer SLS hay Porsche 911 này kia thôi.
Chứ còn kỹ thuật chả có cái gì hơn mấy xe khác, tất cả cùng 1 lò, cùng mở cùng cụp cầu dao nhà máy với mấy xe khác.
Xe cộ hơn giá nhau chủ yếu ở công suất máy, máy lớn hơn thì giá nhỉnh hơn.
Nhưng không có chuyện máy lớn gấp đôi thì giá xe gấp đôi.
Còn sườn xe chỉ có 1 loại hãng xe nó làm rồi sản xuất tương ứng cho từng dòng xe. Xe nhỏ hơn còn đỡ tốn kém hơn về nguyên vật liệu nữa chứ đâu ra giá thành cao gấp đôi.
Những người nghèo cả đời chỉ biết thấy tiền cao hơn là nghĩ hàng tốt hơn tương ứng, nên cả đời phá sản vì nuôi bọn đó.
Xe DB12 bán giá cao gấp đôi gấp 3 các xe dòng khác trong cùng hãng, trong khi giá thành nó có khi bằng hoặc còn ít hơn mấy xe khác.
Vì đơn giản là nó bán cho người đam mê DB12 và họ chịu đau đớn mua xe này với giá gấp nhiều lần mức hợp lý để mà giữ cho nó vẫn được nhà máy sản xuất.
Lạ gì ngành công nghiệp Anh, chế toàn sản phẩm như người ta mà hay tưởng tượng ra quý tộc với cả cái gì đó cao siêu.
Xe Anh như Land Rover đi chả có gì hơn xe Đức hay ngay cả Pháp hồi đó.
Nổ cho lắm để chém giá.
Hãng Rolls Royce cũng Anh đấy, vừa bán vừa nổ cho lắm rồi phá sản sau Đức nó mua lại, rồi giờ xe Rolls luôn mang nét BMW.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/7/16
1.995
14.505
113
Sorry em nhầm Aston Rapide mới đúng.
Anh làm công nghiệp đây.
Không phải công nghiệp nặng như oto nhưng tất cả luôn cùng bản chất.
Hổng cái gì mà hổng hả em?
Em mới là hổng hiểu gì về công nghiệp nên bị nhà sản xuất dắt mũi thì có.
Chả có cái lí do gì cả, đơn giản là xe này sản xuất ít nên để nuôi dây chuyền ráp nó thì phải đẩy giá lên khủng, cũng như kiểu Mer SLS hay Porsche 911 này kia thôi.
Chứ còn kỹ thuật chả có cái gì hơn mấy xe khác, tất cả cùng 1 lò, cùng mở cùng cụp cầu dao nhà máy với mấy xe khác.
Xe cộ hơn giá nhau chủ yếu ở công suất máy, máy lớn hơn thì giá nhỉnh hơn.
Nhưng không có chuyện máy lớn gấp đôi thì giá xe gấp đôi.
Còn sườn xe chỉ có 1 loại hãng xe nó làm rồi sản xuất tương ứng cho từng dòng xe. Xe nhỏ hơn còn đỡ tốn kém hơn về nguyên vật liệu nữa chứ đâu ra giá thành cao gấp đôi.
Những người nghèo cả đời chỉ biết thấy tiền cao hơn là nghĩ hàng tốt hơn tương ứng, nên cả đời phá sản vì nuôi bọn đó.
Xe DB12 bán giá cao gấp đôi gấp 3 các xe dòng khác trong cùng hãng, trong khi giá thành nó có khi bằng hoặc còn ít hơn mấy xe khác.
Vì đơn giản là nó bán cho người đam mê DB12 và họ chịu đau đớn mua xe này với giá gấp nhiều lần mức hợp lý để mà giữ cho nó vẫn được nhà máy sản xuất.
Lạ gì ngành công nghiệp Anh, chế toàn sản phẩm như người ta mà hay tưởng tượng ra quý tộc với cả cái gì đó cao siêu.
Xe Anh như Land Rover đi chả có gì hơn xe Đức hay ngay cả Pháp hồi đó.
Nổ cho lắm để chém giá.
Hãng Rolls Royce cũng Anh đấy, vừa bán vừa nổ cho lắm rồi phá sản sau Đức nó mua lại, rồi giờ xe Rolls luôn mang nét BMW.
Ko đúng đâu a ơi
 
  • Like
Reactions: Perenco
7/2/23
43
3.342
83
Sorry em nhầm Aston Rapide mới đúng.
Anh làm công nghiệp đây.
Không phải công nghiệp nặng như oto nhưng tất cả luôn cùng bản chất.
Hổng cái gì mà hổng hả em?
Em mới là hổng hiểu gì về công nghiệp nên bị nhà sản xuất dắt mũi thì có.
Chả có cái lí do gì cả, đơn giản là xe này sản xuất ít nên để nuôi dây chuyền ráp nó thì phải đẩy giá lên khủng, cũng như kiểu Mer SLS hay Porsche 911 này kia thôi.
Chứ còn kỹ thuật chả có cái gì hơn mấy xe khác, tất cả cùng 1 lò, cùng mở cùng cụp cầu dao nhà máy với mấy xe khác.
Xe cộ hơn giá nhau chủ yếu ở công suất máy, máy lớn hơn thì giá nhỉnh hơn.
Nhưng không có chuyện máy lớn gấp đôi thì giá xe gấp đôi.
Còn sườn xe chỉ có 1 loại hãng xe nó làm rồi sản xuất tương ứng cho từng dòng xe. Xe nhỏ hơn còn đỡ tốn kém hơn về nguyên vật liệu nữa chứ đâu ra giá thành cao gấp đôi.
Những người nghèo cả đời chỉ biết thấy tiền cao hơn là nghĩ hàng tốt hơn tương ứng, nên cả đời phá sản vì nuôi bọn đó.
Xe DB12 bán giá cao gấp đôi gấp 3 các xe dòng khác trong cùng hãng, trong khi giá thành nó có khi bằng hoặc còn ít hơn mấy xe khác.
Vì đơn giản là nó bán cho người đam mê DB12 và họ chịu đau đớn mua xe này với giá gấp nhiều lần mức hợp lý để mà giữ cho nó vẫn được nhà máy sản xuất.
Lạ gì ngành công nghiệp Anh, chế toàn sản phẩm như người ta mà hay tưởng tượng ra quý tộc với cả cái gì đó cao siêu.
Xe Anh như Land Rover đi chả có gì hơn xe Đức hay ngay cả Pháp hồi đó.
Nổ cho lắm để chém giá.
Hãng Rolls Royce cũng Anh đấy, vừa bán vừa nổ cho lắm rồi phá sản sau Đức nó mua lại, rồi giờ xe Rolls luôn mang nét BMW.
má...
ô kê anh
xe Aston Martin của mình đây
Aston Martin DB12 ra mắt tại Việt Nam với giá bán từ 19,5 tỷ đồng

xe này chung khung gầm, chung lò với xe nào anh?

CNL vẫn mở cửa đón chào nhe anh
 
  • Like
Reactions: Perenco
Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn
Sorry em nhầm Aston Rapide mới đúng.
Anh làm công nghiệp đây.
Không phải công nghiệp nặng như oto nhưng tất cả luôn cùng bản chất.
Hổng cái gì mà hổng hả em?
Em mới là hổng hiểu gì về công nghiệp nên bị nhà sản xuất dắt mũi thì có.
Chả có cái lí do gì cả, đơn giản là xe này sản xuất ít nên để nuôi dây chuyền ráp nó thì phải đẩy giá lên khủng, cũng như kiểu Mer SLS hay Porsche 911 này kia thôi.
Chứ còn kỹ thuật chả có cái gì hơn mấy xe khác, tất cả cùng 1 lò, cùng mở cùng cụp cầu dao nhà máy với mấy xe khác.
Xe cộ hơn giá nhau chủ yếu ở công suất máy, máy lớn hơn thì giá nhỉnh hơn.
Nhưng không có chuyện máy lớn gấp đôi thì giá xe gấp đôi.
Còn sườn xe chỉ có 1 loại hãng xe nó làm rồi sản xuất tương ứng cho từng dòng xe. Xe nhỏ hơn còn đỡ tốn kém hơn về nguyên vật liệu nữa chứ đâu ra giá thành cao gấp đôi.
Những người nghèo cả đời chỉ biết thấy tiền cao hơn là nghĩ hàng tốt hơn tương ứng, nên cả đời phá sản vì nuôi bọn đó.
Xe DB12 bán giá cao gấp đôi gấp 3 các xe dòng khác trong cùng hãng, trong khi giá thành nó có khi bằng hoặc còn ít hơn mấy xe khác.
Vì đơn giản là nó bán cho người đam mê DB12 và họ chịu đau đớn mua xe này với giá gấp nhiều lần mức hợp lý để mà giữ cho nó vẫn được nhà máy sản xuất.
Lạ gì ngành công nghiệp Anh, chế toàn sản phẩm như người ta mà hay tưởng tượng ra quý tộc với cả cái gì đó cao siêu.
Xe Anh như Land Rover đi chả có gì hơn xe Đức hay ngay cả Pháp hồi đó.
Nổ cho lắm để chém giá.
Hãng Rolls Royce cũng Anh đấy, vừa bán vừa nổ cho lắm rồi phá sản sau Đức nó mua lại, rồi giờ xe Rolls luôn mang nét BMW.
Đến nổi cục máy cũng phải lấy của Mercedes cơ mà.
 
  • Like
Reactions: Perenco