Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Aston Martin sẽ thay thế Mercedes-Benz ở vị trí nhà cung cấp xe an toàn và xe y tế cho mùa giải Công thức một 2021.

hinh co thach-204.jpg

Các fan hâm mộ F1 có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh những chiếc xe Mercedes-AMG thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn trong các chặng đua Công thức 1.

Trên thực tế, Mercedes Benz là nhà cung cấp xe an toàn và xe y tế cho F1 từ năm 1996. Tuy nhiên truyền thống sẽ được thay đổi khi mới đây, Aston Martin đã công bố 2 mẫu xe sẽ thay thế Mercedes ở vị trí này bao gồm mẫu Vantage và DBX.

hinh co thach-203.jpg

Vantage sẽ đóng vai trò là xe an toàn của F1, trong khi chiếc SUV đầu tiên của hãng - DBX - sẽ đóng nhiệm vụ là xe y tế. Cả hai mẫu xe đã được sửa đổi để phù hợp với các vai trò tương ứng của chúng. Bộ đôi cứu hộ mới cho F1 được hoàn thiện trong màu Racing Green, cùng một màu với xe đua F1 Aston Martin, với các điểm nhấn màu Green Lime.

hinh co thach-205.jpg

Động cơ V8 4.0L tăng áp kép (tên mã M177) 4.0 lít do AMG chế tạo trên Vantage đã được điều chỉnh mới để sinh công suất 535 mã lực (cao hơn bản thường 25 mã lực).

Điều này nhằm đảm bảo rằng chiếc coupe có khả năng duy trì một tốc độ nhất định trên đường đua bởi vì nhiệt độ lốp trên xe F1 có thể giảm xuống khi chạy ở tốc độ dưới mức tối ưu.

Mô-men xoắn vẫn không thay đổi ở 685 Nm, nhưng giờ đây nó có thể được duy trì lâu hơn nhờ vào nâng cấp trên bộ truyền động, điều mà công ty cho biết cho phép người lái có “cảm giác lái trực tiếp, chính xác và khả năng kiểm soát tốt hơn thông qua việc tăng và giảm số”.

hinh co thach-207.jpg

Những thay đổi khác liên quan đến tính khí động học. Lưới tản nhiệt kết hợp với bộ chia trước mới tạo ra 155,6 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 200 km / h, hơn 60 kg so với Vantage tiêu chuẩn ở cùng tốc độ.

Hệ thống treo, hệ thống lái và bộ giảm chấn cũng được nâng cấp, với các sửa đổi chi tiết hơn về hệ thống giằng dưới gầm để tăng độ cứng kết cấu phía trước.

hinh co thach-208.jpg

Lốp Pirelli cấu hình thấp hơn được sử dụng để bổ sung với hệ thống phanh gốm -carbon của xe. Các ống làm mát phanh bổ sung ẩn trong lưới tản nhiệt để hỗ trợ giải nhiệt phanh.

hinh co thach-214.jpg

Bên trong xe, ghế tiêu chuẩn được đổi sang ghế xe đua được FIA phê duyệt và dây an toàn sáu điểm. Hai màn hình trên bảng điều khiển cung cấp thông tin liên quan cho người lái. Bệ điều khiển trung tâm cũng đã được sửa đổi để chứa một bảng công tắc cho các chức năng khác nhau, bao gồm cả camera để cung cấp cảnh truyền hình trực tiếp.

Chiếc xe an toàn sẽ được lái bởi Bernd Mayländer, cùng với cựu tay đua Richard Darker.

hinh co thach-206.jpg

Về phần DBX, chiếc xe không có nhiều thay đổi về mặt cơ học. Động cơ mã M177 tương tự cho công suất 550 mã lực và momen xoắn 700Nm.

Chiếc SUV luôn mang theo một túi y tế lớn, một máy kích tim, hai bình cứu hỏa và một bộ dụng cụ chữa bỏng. Ghế xô thể thao trang bị bên trong, mỗi chiếc được trang bị dây an toàn sáu điểm.

hinh co thach-212.jpg

Tương tự Vantage, DBX trang bị hai màn hình gắn trên bảng điều khiển để cung cấp cảnh quay cuộc đua trực tiếp, cộng với một màn hình bổ sung để đọc dữ liệu sinh trắc học trực tiếp được cung cấp qua công nghệ trong găng tay của các tay đua nhằm thu thập thông tin quan trọng về tình trạng của họ khi xảy ra tai nạn.

Chiếc xe y tế được sử dụng bởi Alan van der Merwe và Ian Roberts - điều phối viên phản ứng y tế Công thức 1 của FIA - cũng như một bác sĩ địa phương.

hinh co thach-209.jpg

Cả hai mẫu xe đi kèm với một “Hệ thống Marshalling” và một camera quan sát phía sau. Hệ thống Marshalling sẽ thông báo tới lái xe màu cờ đang được sử dụng tại trường đua, vốn được quyết định bởi ban tổ chức giải.

hinh co thach-211.jpg

Xe an toàn và y tế của Aston Martin sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong chặng diễn tập trước mùa giải kéo dài ba ngày tại Bahrain vào cuối tuần này, và sau đó một lần nữa tại địa điểm này hai tuần sau cho vòng khai mạc mùa giải F1 2021.
 

Attachments

Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Tuandta