Trong khi doanh số bán chiếc
compact CLA, chiếc xe mới thành công nhất của Mercedes-Benz trong 2 thập kỷ gần đây, giảm mạnh 7 tháng trong thời gian 8 tháng vừa qua, chiếc sedan A3 thế hệ mới của Audi lại bán chạy gần gấp 2 lần CLA chỉ trong 3 tháng đầu có mặt tại thị trường Mỹ.
[pagebreak][/pagebreak]
Phân khúc xe compact hạng sang rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô, bởi vì những khách hàng trẻ của họ có thể trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu của họ cả đời.
Thành công của mẫu sedan A3 hoàn toàn mới của Audi có được là nhờ những trang thiết bị tiêu chuẩn cao cấp, bản A3 tiêu chuẩn đã được trang bị cửa sổ trời, ghế bọc da, trong khi CLA chỉ được trang bị mui cứng và ghế giả da.
Theo Bloomberg, A3 sedan mới được Audi bán với mức giá trung bình 32.530 $ vào tháng 6/2014, trong khi Mercedes-Benz bán CLA với giá 38.571 $. Cả 2 chiếc xe đều có mức giá khởi điểm 29.900 $.
Audi A3 sedan 2015 lập kỷ lục trong tháng 6 với doanh số bán được là 2.452 xe, gần gấp 2 lần doanh số bán CLA của Mercedes-Benz, đây là tháng thứ 3 mẫu A3 mới có mặt tại thị trường Mỹ.
Tổng cộng, hãng Audi đã bán được 16.867 chiếc xe trong tháng 6 tại thị trường Mỹ, nâng số lượng xe bán được trong 6 tháng của hãng tại thị trường này lên 84.349 chiếc. Trong khi đó Mercedes-Benz bán được 151.624 chiếc trong cùng khoảng thời gian 6 tháng đầu năm nay. BMW vẫn dẫn đầu doanh số tại thị trường Mỹ, bán được nhiều hơn hãng xe kỳ phùng địch thủ Mercedes-Benz trên 5000 chiếc.