Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Audi A4 2020 chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản A4 40 TFSI dẫn động cầu trước và A4 45 TFSI quattro. Xe sở hữu dáng vẻ thể thao song hành cùng động cơ xăng mild hybrid và những công nghệ hiện đại.

Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro


Audi A4 mới sở hữu một thiết kế trau chuốt, không gian nội thất rộng hơn cùng màn hình cảm ứng và hệ thống mild hybrid (MHEV) hiện đại .

Chiếc Audi A4 thể thao mới được thừa hưởng thiết kế mới của Audi theo phong cách của mẫu xe dẫn đầu - Audi A8L. Mẫu xe cỡ trung này đã được mở rộng thêm về kích thước. Audi A4 được kéo dài thêm 24mm đạt 4.762mm và rộng thêm 5mm đạt 1.847mm. Trục cơ sở và chiều cao xe được duy trì tương ứng ở mức 2.820mm và 1.431mm.

Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro


Hầu hết các cấu kiện kim loại trên vỏ ngoài của Audi A4 đều được thay đổi. Đầu xe trông rộng và thể thao nhờ lưới tản nhiệt khung đơn rộng hơn và phẳng hơn. Các đường ngang nhấn mạnh chiều rộng xe cả phía trước và sau. Hốc gió hình ngũ giác lớn hẹp vào phía trong bên dưới khu đèn LED trở thành một điểm nhấn rõ nét. Các đường gân nổi bật nhấn mạnh mảng thân xe.

Nhìn từ phía bên, các cơ bắp vạm vỡ nhờ các vòm cong trên chắn bùn và vai xe. Một đường gân nổi bật trên các vòm bánh xe nhấn mạnh đặc trưng quattro. Một đường gân thứ hai thấp hơn chạy ngang qua các cửa xe kéo trọng tâm thị giác thấp xuống. Lưỡi lướt gió rộng bên dưới các cánh cửa tạo cảm giác năng động thể thao. Trần xe thấp vuốt xuôi xuống về phía sau. Các cửa sổ sau rộng hơn giúp khoang xe trông dài hơn và các trụ sau mảnh hơn. Các gương chiếu hậu được đặt trên vai cửa trước nhấn mạnh dáng vẻ thể thao của mẫu xe.

Nhìn từ phía sau, một dải crom ngang nổi bật với thiết kế 3D và bắt nối giữa hai đèn hậu đồng thời nhấn mạnh ấn tượng chiều rộng. Hai ống xả hình thang nằm chìm trong ốp bộ khuếch tán phía sau.

Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro


Nội thất Audi A4 sở hữu 2 màn hình lớn 10,1 và 12,3 inch.

Màn hình TFT 10,1 inch hiển thị đồ họa sắc nét với độ phân giải cao 1.540 x 720 pixel. Cấu trúc menu đáp ứng nhu cầu người sử dụng với thao tác dễ dàng. MMI mới được thiết kế hiển thị chính hoàn toàn mới. Nền tảng thông tin giải trí MIB 3 thế hệ thứ 3. Hệ thống MMI radio plus kỹ thuật số giúp chiếc A4 vận hành dễ dàng như một chiếc điện thoại thông minh trên màn hình cảm ứng MMI với phản hồi xúc giác.

Hệ thống thông tin xe – cụm đồng hồ analog được trang bị tiêu chuẩn. Với MMI plus – tùy chọn buồng lái thực tế ảo Audi virtual cockpit plus có cùng giao diện đồ họa có màn hình cảm ứng lớn 12,3 inch với độ phân giải full HD 1.920 x 720 pixel. Người lái có thể chuyển đổi 3 định dạng màn hình – chế độ cổ điển, thể thao hoặc năng động. Thiết kế vô lăng 3 chấu có tích hợp các nút bấm đa chức năng gia tăng khả năng kiểm soát dễ dàng. Lẫy chuyển số cũng được trang bị tùy chọn.

Giao diện âm nhạc Audi với kết nối USB và Bluetooth là một phần của MMI radio. Hệ thống Audi sound được trang bị tiêu chuẩn trên Audi A4. Tùy chọn hàng đầu là hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 3D 19 loa bao gồm cả 2 loa ở cột A và cửa trước tương ứng với kích thước không gian của chiều cao nội trần. Bộ ampli khuếch đại 16 kênh có công suất 705 watt.

Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro


Audi Việt Nam phân phối Audi A4 động cơ xăng TFSI 2.0 bốn xi-lanh tăng áp. Xe có 2 phiên bản A4 40 TFSI dẫn động cầu trước và A4 45 TFSI quattro
  • Audi A4 40 TFSI dẫn động cầu trước có công suất 140 kW (190 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 320 Nm trong dải vòng tua từ 1.600 tới 4.300 rpm. Tốc độ tối đa 241 km/h. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h mất 7,3 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp 6,0 – 5,8 l/100 km (theo dữ liệu EU trong chế độ kết hợp).
  • Audi A4 45 TFSI quattro có công suất 189 kW (245 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 370 Nm trong dải vòng tua từ 1.600 – 4.300 rpm. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ mất 5,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.
Một ống nạp thêm bổ sung cho cho hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp FSI khi tăng tải và giảm phát khí thải. Hệ thống nâng van Audi (AVS) điều chỉnh các van xả theo hai giai đoạn để tối ưu hóa trao đổi khí. Một van quay nhỏ gọn giúp quản lý nhiệt với cửa xả tích hợp ở nắp xi lanh góp phần tăng hiệu quả hoạt động. Bộ lọc khí thải dạng hạt đảm bảo giảm đáng kể lượng khí thải độc hại. Quy trình đốt cháy chu trình B với kỳ nén rút ngắn và công suất kéo dài đươc thiết lập khi tăng tải hiện là chế độ vận hành phổ biến nhất.

Cả 2 phiên bản đều đi cùng hộp số tự động S-tronic 7 cấp.

Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro


Điểm nổi bật trong công nghệ động cơ A4 chính là Hệ thống mild hybrid. Hệ thống mild hybrid (MHEV) gia tăng tính hiệu quả và sự thoải mái đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong vận hành hàng ngày, hệ thống MHEV giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,3 lít/100km.

Nhân tố chính là một bộ máy phát khởi động lại (BAS) kết nối với trục khuỷu. Khi chiếc A4 nhả chân ga để giảm tốc, hệ thống BAS có thể thu hồi năng lượng tới 5kW và nạp năng lượng vào trong một cục pin lithium-ion tách rời có dung lượng 10 Ah đặt ở đuôi xe. Nếu người lái nhả chân ga trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, động cơ Audi A4 có thể tạm dừng hoạt động. Phạm vi Dừng-Khởi động lại đã được nới rộng đáng kể. Ngay khi người lái nhấn ga trở lại, hệ thống BAS sẽ nhanh chóng khởi động động cơ một cách êm ái. Việc khởi động lại được thực hiện ngay cả khi chân phanh được nhấn nhờ camera trước phát hiện có xe phía trước đang bắt đầu di chuyển.

Hệ thống treo cân bằng thể thao được tích hợp cùng với lựa chọn chế độ lái Audi drive select. Hệ thống này cũng thay đổi cả điều khiển vô lăng, hộp số tự động và cả hệ thống quản lý động cơ. Lựa chọn chế độ lái Audi cho phép lựa chọn năm chế độ khác nhau. Các hệ thống hỗ trợ lái tân tiến bao gồm hệ thống Start-stop, hỗ trợ đánh lái cơ điện, phanh đỗ cơ điện, kiểm soát hành trình với tính năng giới hạn tốc độ tùy chỉnh, kiểm soát cân bằng điện tử, cảnh báo chống trộm và phục hồi năng lượng phanh.

Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro


Audi A4 tại Việt Nam được trang bị gói ngoại thất “Advanced” và “S line”, 12 màu sơn. Xe sở hữu đèn pha LED, đèn viền nội thất LED 30 màu cùng, hệ thống cốp điện và tính năng massage ở hàng ghế trước.

Nội thất của Audi A4 rộng rãi kết hợp sự nhẹ nhàng và công nghệ. Một ngăn chứa đồ được thiết kế trên ốp trung tâm rộng bất đối xứng. Viền trên của cụm đồng hồ nối liền viền cửa kéo dài bao quanh nội thất gợi cảm giác không gian rộng rãi. Thiết kế nội thất tập trung vào các đường ngang với các khe gió rộng dài và bề mặt thiết kế cụm đồng hồ lớn. Cụm điều khiển trung tâm và màn hình cảm ứng MMI lớn nghiêng nhẹ về phía người lái. Với độ dày chỉ 13mm, màn hình hiển thị trông cực kỳ thanh mảnh.

Tất cả các chất liệu nội thất đều được lựa chọn và gia công với sự cẩn trọng đặc biệt. Ốp trang trí crom phù hợp với đường viền cạnh dưới của các khe điều hòa, cửa gió điều hòa và cần số tự động nằm ở ốp trung tâm. Các bề mặt trang trí lớn làm nổi bật nội thất, đặc biệt là hiển thị 3D trên cụm đồng hồ lớn. Ốp nhôm bạc hoặc nhôm xám ellipse được trang bị tiêu chuẩn.

Hàng ghế trước của Audi A4 được thiết kế kỹ lưỡng với điều chỉnh ghế và tựa lưng điện. Khoang hành lý của Audi A4 có dung tích 460 lit.



Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
Audi A4 2020 ra mắt tại Việt Nam: thiết kế thể thao hơn, có thêm bản quattro
 

Attachments

Hạng B2
27/6/16
155
169
53
36
ko hỉu sao, giờ thấy Hyundai/Kia nó đẹp hơn, mới chết =))
 
  • Like
Reactions: 2NúaMT
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Chưa thấy cái giá, hi vọng không ngáo như Thaco BMW định giá seri 3.
Ngang Mer C200 EX và C300 là ngon.
Bác thì thớt nào cũng so về giá. Sale đã buông lời bản 40 là 1.8 còn bản 45 là 2.2 rồi.
Mà còn chưa tính mấy gói tuỳ chọn đâu, thường là cứ cộng lên 200 củ cho một gói.
Nhập khẩu thì rẻ làm sao được, dự là lên hết cũng phải 25 hoặc 26. Thích là chơi thôi.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
7/11/16
220
96
28
trong bộ ba Đức mình thấy sedan Audi là đẹp nhất, BMW xưa đẹp thể thao mà giờ form mới làm cái mõm quả thận to quá nên xấu, Merc thì đỉnh nhất nhưng riêng sedan vẫn ko đẹp bằng Audi