Mẫu sedan đầu bảng của Audi vừa chính thức mở bán với giá bán từ 90.600 EUR tại thị trường Đức.[pagebreak][/pagebreak]
A8 thế hệ mới của Audi không chỉ sở hữu vẻ ngoài lịch lãm mà mang trong mình hàng loạt công nghệ hiện đại, nội thất cao cấp và đạt được khả năng tự lái cấp độ 3. Ngay từ hôm nay, các khách hàng có thể đặt hàng mẫu xe này tại Đức với giá từ 90.600 EUR (106.492 USD) cho bản thường và từ 94.100 EUR (110.606 USD) cho bản trục cơ sở dài.
Mẫu xe flagship của Audi sẽ có 2 phiên bản động cơ để lựa chọn bao gồm: động cơ xăng TFSI 3.0 L và động cơ dầu TDI 3.0 L. Trong đó, phiên bản chạy xăng mang động cơ V6 3.0 L có thể sản sinh công suất 340 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây và có mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,5 L/100 km. Phiên bản chạy dầu có khả năng sản sinh công suất 286 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây và có mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp 5,6 L/100 km.
Cả hai động cơ này đều sở hữu hệ truyền động Hybrid đi kèm pin lithium-ion 48 V cùng hệ thống khởi động công nghệ cao. Sự kết hợp này giúp cho Audi A8 hoàn toàn mới khởi động động cơ mượt mà hơn, cũng như tiết kiệm hơn 0,7 lít/ 100 km so với đời cũ.
Ngoài ra, theo phong cách đặt tên mới của Audi, phiên bản A8 TDI 3.0 L sẽ có tên mới là
A8 50 TDI Quattro còn phiên bản A8 TFSI V6 3.0 L sẽ có tên mới là
A8 55 TFSI Quattro. Trong đó, ký hiệu “50” tượng trưng cho công suất từ 210 - 230 kW, còn ký hiệu “55” tượng trưng cho công suất từ 245 – 275 kW.
Được biết, sau một khoảng thời gian ra mắt, một phiên bản A8 L e-tron quattro sẽ ra mắt thị trường. Nó sẽ được trang bị động cơ 3.0 L kết hợp mô tơ điện, tạo ra tổng công suất 449 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Nhờ vào bộ pin lithium-ion mà phiên bản này có thể đi hoàn toàn bằng điện quãng đường 50 km.
Audi A8 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên khung gầm ASF (Audi Space Frame) với sự kết hợp của nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm nhôm, thép, magie và sợi carbon, nhằm tối ưu hóa độ bền, độ cứng cũng như khối lượng. Audi cũng quảng cáo khá nhiều cho hệ thống treo cơ điện tử mới của mình. Nó kết hợp với hệ thống camera trước giúp xe phát hiện ra các chướng ngại vật và tự động điều chỉnh hệ thống treo theo điều kiện đường sá, giúp cho chiếc xe vận hành một cách êm ái nhất. Nếu hệ thống cảnh báo va chạm của xe phát hiện thấy có thể sắp xảy ra va chạm ở tốc độ hơn 24 km/h, hệ thống treo của xe sẽ nâng thân xe bên sắp va chạm lên khoảng 7,8 cm trong vòng nửa giây.
Ở vận tốc 60 km/h trên cao tốc, hệ thống lái tự động có thể thực hiện hoàn toàn việc điều khiển xe để cho người dùng rảnh tay, thậm chí rút tay ra khỏi vô lăng mà không e ngại gì. Giống như các đối thủ của mình, A8 cũng được trang bị hệ thống đỗ từ xa.
Xe có chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở của xe đạt 2.998 mm. Audi nổi tiếng với những mẫu xe có ngoại hình thể thao, cấu trúc trọng lượng nhẹ và hệ thống lái AWD đặc trưng – nên mẫu A8 mới cũng thừa hưởng những giá trị trên. Ngoại hình xe lấy cảm hứng khá nhiều ở phiên bản ý tưởng Audi Prologue Concept 2014. Xe sở hữu kiểu thiết kế đèn pha sắc cạnh hơn với công nghệ đèn LED Matrix HD và công nghệ chiếu sáng laser của Audi, lưới tản nhiệt có hình dáng lục giác mới lạ. Cụm đèn hậu phía sau thiết kế mới nối dài và sử dụng công nghệ LED kết hợp OLED tiên tiến.
Nội thất Audi A8 mới cũng được hãng xe Đức thiết kế lại toàn bộ nhưng vẫn kế thừa các đặc trưng của thế hệ cũ. Các công nghệ mới xuất hiện như hệ thống điều hoà dạng cảm ứng, vô lăng thiết kế hoàn toàn mới. Không còn các núm xoay hay bảng điều khiển touchpad. Màn hình trung tâm cỡ lớn 10,1 inch giúp cho thiết kế nội thất đơn giản hơn rất nhiều, nhưng vẫn đảm báo tính tiện dụng khi vận hành. Không gian bên trong xe rõ ràng là rộng rãi hơn. Nhất là ở phiên bản trục cơ sở kéo dài A8L với chức năng “ghế thư giãn” cho phép người ngồi sau thoải mái duỗi thẳng chân để tận hưởng dịch vụ sưởi, làm mát và massage người/chân của ghế sau.
Theo Audi