Audi đã "tiếp bước" công ty mẹ Volkswagen khi vướng vào những rắc rối tương tự vụ "Dieselgate". Mới đây, Audi đã nhận được cáo buộc chính thức từ chính phủ Đức về việc gian lận các bài kiểm tra khí thải. Và Audi lập tức có động thái phản hồi, bằng cách sẽ triệu hồi khoảng 24.000 xe bị cho là có thể thải ra nhiều khí thải NOx hơn trong “một số điều kiện lái nhất định”.
[pagebreak][/pagebreak]
Theo Bộ Giao thông và vận tải Đức, các mẫu xe A7 và A8 được sản xuất trong giai đoạn 2009-2013 đã được cài đặt phần mềm điều chỉnh lượng khí thải. Các xe này được trang bị động cơ V6 và V8 TDI, ban đầu được chứng nhận đạt tiêu chuẩn khí thải EU5.
Audi cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là vì phần mềm khí thải bị lỗi. Trong số những xe bị ảnh hưởng, có khoảng 14.000 chiếc được đăng ký tại Đức, một nửa số còn lại lưu hành ở Châu Âu. Audi cũng nói thêm rằng sẽ hợp tác đầy đủ với các cơ quan chức năng và hiện đang nỗ lực giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất có thể.
Bắt đầu từ tháng 7 tới, hãng Audi sẽ cập nhật phần mềm mới cho xe để sửa lỗi, và khắc phục hậu quả. Vì quá trình này dự kiến sẽ chỉ kéo dài trong 30 phút, nên không gây ra nhiều bất tiện đối với chủ xe.
Trong khi Audi đang nỗ lực làm dịu, cũng như khắc phục vấn đề này, thì Bộ Vận tải Đức lại cho rằng đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, bởi những chiếc ô tô đã thải ra lượng khí thải NOx gấp 2 lần so với mức giới hạn cho phép khi vô-lăng xoay quá 15 độ.
Theo Thiên Nhân (Dân Việt)