Theo thông tin mới nhất từ Audi AG, Việt Nam cũng là 1 trong 40 thị trường có mức tăng trưởng cao của Audi. Trong năm 2013, Audi Việt Nam đạt doanh số tăng hơn 80%, số lượng xe giao khoảng 600 chiếc, vượt xa so với kế hoạch 460 xe ban đầu.[pagebreak]
Trong cuộc họp báo mới đây nhất của Tập đoàn Audi Group tại Ingolstadt, đại diện hãng xe danh tiếng của Đức cho biết trong năm 2013, Audi đã cho ra thị trường 1,575 triệu xe, tăng doanh thu lên đến 49,9 tỉ euro và đạt lợi nhuận hơn 5 tỉ euro. Như vậy, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu trong năm 2013 đạt con số 10,1%, con số cao hơn so với mục tiêu chiến lược đã đặt ra ở mức 8%.
Sự tăng trưởng ấn tượng này chủ yếu nhờ 3 thị trường xuất khẩu lớn của Audi đã tăng trưởng ở mức 2 con số: Trung Quốc với mức tăng 21,2%, Mỹ tăng 13,5% và Anh tăng 14,9%. Tại châu Âu và Trung Quốc, Audi đã dẫn đầu thị trường xe sang năm 2013 về doanh số.
“Với Audi, không giống như đa số những hãng xe khác tại Việt Nam, doanh số năm 2012 của chúng tôi khá ổn định, nên việc tăng trưởng 80% trong năm 2013 là một thành công lớn” - ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam cho biết.
Trong đó, các mẫu xe trang bị quattro® chiếm khoảng 70% doanh số của Audi ở Việt Nam. Các dòng A4, A5 Sportback, A6 và Q5 có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn trong năm 2013. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Audi Việt Nam đạt tăng trưởng cao.
Hiện Audi Việt Nam đã lên kế hoạch khai trương Audi Đà Nẵng. Tại nước ngoài, Audi Việt Nam cũng đã bắt đầu xây dựng showroom Audi Phnom Penh (Campuchia) dự kiến hoạt động vào tháng 7 tới.
Từ đây đến năm 2018, tập đoàn sẽ đầu tư khoảng 22 tỉ euro để phát triển các dòng sản phẩm, công nghệ mới và tiếp tục mở rộng mạng lưới các nhà máy lắp ráp trên toàn thế giới. Audi mong muốn tỉ lệ lợi nhuận trên doanh số sẽ nằm trong khoảng 8-10% như chiến lược đã đề ra và sẽ điều chỉnh kế hoạch để đạt doanh số 2 triệu xe/ năm.