Dù trên thị trường quốc tế có nhiều sản phẩm xe chạy hoàn toàn bằng điện như Tesla Model S hay Chevrolet Bolt EV, nhưng chỉ có duy nhất chiếc Audi e-tron là mẫu xe điện đầu tiên đạt chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick+.
Với tư cách là hãng xe tiên phong ở lĩnh vực xe chạy hoàn toàn bằng điện, người ta kỳ vọng Tesla sẽ là hãng có những mẫu xe đầu tiên đạt được chuẩn an toàn cao nhất. Nhưng không, hãng xe Đức với chiếc Audi e-tron mới là kẻ dẫn đầu. Trước đó, hai dòng Tesla Model S và Chevrolet Bolt EV cũng đạt kết quả kiểm tra tốt "Top Safety Picks", nhưng chỉ riêng Audi e-tron là đạt kết quả tốt nhất "Top Safety Picks
+".
Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ IIHS cũng công bố những video thử nghiệm va chạm của dòng xe này để chứng minh đánh giá của họ là có cơ sở. Theo đó, ở các bài đánh giá driver-side small overlap (va chạm nhỏ phía trước bên tài), moderate overlap on the passenger side (va chạm bên khách) và side-impact (tông hông xe), chiếc e-tron đều đảm bảo an toàn cho hành khách ở trong xe.
Video đánh giá va chạm của Audi e-tron
IIHS cũng đánh giá Audi e-tron ở nhiều mặt như: độ chịu lực nóc xe, độ chịu lực ở phần đầu và ghế, bảo đảm an toàn phía trước, móc an toàn cho ghế trẻ em, đèn pha... trước khi cho xe điểm tuyệt đối Top Safety Picks
+
Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của hãng xe Đức. Nó hứa hẹn là giải pháp bền vững cho hiện trạng giao thông và môi trường hiện nay. Audi Việt Nam từng đem mẫu xe đặc biệt này về trưng bày tại showroom trong nước để các khách hàng có cơ hội trải nghiệm mẫu xe dẫn đầu về công nghệ này.
Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.
Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.
Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.
Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km. Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe. Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Trong cả hai trường hợp, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện.
Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày. Audi đưa ra nhiều giải pháp để sạc tại nhà. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt. Cho những chuyến đi dài ở Châu Âu, ví dụ như trong các kỳ nghỉ, khách hàng có thể sạc tại các trạm sạc nhanh với dòng điện trực tiếp (DC) công suất lên tới 150kW.
Một số hình ảnh khác của Audi e-tron sau bài thử nghiệm do IIHS thực hiện: