Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất

Audi vừa công bố những hình ảnh mới nhất của dòng E-Tron tương lai. Theo đó, xe sẽ mất đi cặp kính chiếu hậu ở ngoài, thay thế bằng các camera. Và nội thất thì tăng lên đến 5 màn hình.[pagebreak][/pagebreak]

Audi đã liên tục giới thiệu dòng E-Tron từ cuối năm 2015 tại triển lãm Frankfurt Motor Show đến nay. Nhưng mẫu xe concept này vẫn chưa ra đời phiên bản sản xuất của nó mà vẫn tiếp tục đóng vai một dòng xe chuyên dùng để giới thiệu các công nghệ mới của hãng. Lần này, hãng xe đến từ Ingolstadt quyết định đem đến một bộ ảnh hoàn toàn mới của Audi E-Tron. Được chụp ở Copenhagen, mẫu xe điện vẫn không lộ nhiều về thiết kế ngoại thất nhưng nội thất thì được thể hiện khá rõ ràng.

Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất

Do phần kính chiếu hậu đã bị giản lượt, chỉ còn là 2 gờ mỏng để lắp camera nên mọi nhiệm vụ quan sát bên ngoài được dồn vào cho 2 màn hình mới. Cặp màn hình rộng 7 inch này được lắp đặt ở góc hai bên cửa với hình dạng không khác một chiếc kính chiếu hậu truyền thống cho lắm. Ưu điểm của nó là có thể phóng to thu nhỏ hình ảnh khi người lái cần, có nhiều chức năng hỗ trợ cua xe và đậu xe... Cặp màn hình OLED này tuy sẽ gây chút khó khăn lúc làm quen, nhưng hứa hẹn sẽ là xu thế của tương lai. Các bác nghĩ gì về cặp màn hình mới này?

Với sự xuất hiện của nó, tổng cộng số màn hình trên xe Audi E-Tron hiện nay là 5. Trong đó gồm 1 màn hình thực tế ảo ở cụm đồng hồ, 1 màn hình thông tin giải trí trên táp lô, 1 màn hình điều khiển nhiệt độ ở ngay dưới màn chính và 2 màn hình thay cho kính chiếu hậu.

Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất


Theo hãng xe Đức, Audi E-Tron sẽ sử dụng cặp mô tơ điện, cho công suất tổng hợp 355 mã lực. Khi sử dụng chế độ thể thao Sport với hộp số tự động, công suất có thể lên 402 mã lực trong thời gian ngắn. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6 giây. Vận tốc tối đa xe đạt được là khoảng 200 km/h.

Bộ pin 95-kWh của xe có thể giúp nó đi được quãng đường lên đến 400 km sau mỗi lần sạc đầy. Các trạm cung cấp dịch vụ sạc pin có công suất 150kW DC cũng sẽ được xây dựng bởi Audi. Người dùng có thể thanh toán và quản lý tài khoản xe thông qua 1 tấm thẻ "e-tron card", hoặc thậm chí là phần mềm gọi là "Cắm và Sạc" (Plug & Charge) tự động quản lý tài khoản của người lái.

Trước đó, có thông tin rằng chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi sẽ được hé lộ vào ngày 30 tháng 8 tại Brussels - Bỉ, trước khi mở bán trong năm nay.

Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất

Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất Audi E-Tron lộ diện với 5 màn hình trong nội thất
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Màn hình khác thì êm, còn màn hình thay kính chiếu hậu thì quá rủi ro. Dù công nghệ phát triển cỡ nào nhưng đã là màn hình thì không thể không có lúc hỏng đột xuất, và camera cũng có thể die bất ngờ, tính ra rủi ro từ cả 2 thiết bị thu và phát lớn hơn nhiều so với gương chiếu hậu. Lúc cần xài mà hỏng thì tèo, gương chiếu hậu vẫn hay hơn chứ. Đừng làm phức tạp cái đơn giản khi nó đã rất tốt rồi.
 
Tập Lái
18/4/17
8
23
3
43
Màn hình khác thì êm, còn màn hình thay kính chiếu hậu thì quá rủi ro. Dù công nghệ phát triển cỡ nào nhưng đã là màn hình thì không thể không có lúc hỏng đột xuất, và camera cũng có thể die bất ngờ, tính ra rủi ro từ cả 2 thiết bị thu và phát lớn hơn nhiều so với gương chiếu hậu. Lúc cần xài mà hỏng thì tèo, gương chiếu hậu vẫn hay hơn chứ. Đừng làm phức tạp cái đơn giản khi nó đã rất tốt rồi.
Gương chiếu hậu tốt thì đã không có điểm mù. Gương chiếu hậu hiện nay do đơn giản nên còn rất nhiều vấn đề chưa khắc phục được như góc nhìn hẹp nên tạo nhiều điểm mù, quan sát bánh xe sau và trước khó, muốn nhìn được phải lắp thêm nhiều thứ, nếu có mưa thì khó nhìn đường do bám nước cả trên gương và trên kính hông... Còn cụ sợ hỏng do lỗi thì gương cũng có thể bị vỡ, bị mất cái này là rủi ro khó tránh khỏi, còn màn hình như màn hình hiển thị sau tay lái với màn tablo, đi cả đời xe có bao giờ bị hỏng đâu. E ủng hộ việc thay bằng cam, nhìn hình ảnh trong xe thì sẽ đẹp hơn, ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết hơn, cam có thể có góc rộng hơn, không còn điểm mù nữa, tích hợp cả cam trước và cam sau, cam hồng ngoại nhìn ban đêm, zoom, cảnh báo có chướng ngại vật....
 
Hạng C
8/7/13
613
18.450
93
Màn hình khác thì êm, còn màn hình thay kính chiếu hậu thì quá rủi ro. Dù công nghệ phát triển cỡ nào nhưng đã là màn hình thì không thể không có lúc hỏng đột xuất, và camera cũng có thể die bất ngờ, tính ra rủi ro từ cả 2 thiết bị thu và phát lớn hơn nhiều so với gương chiếu hậu. Lúc cần xài mà hỏng thì tèo, gương chiếu hậu vẫn hay hơn chứ. Đừng làm phức tạp cái đơn giản khi nó đã rất tốt rồi.
Rủi ro về độ bền hay sổ mũi thì hợp lý. Nhưng xét về hiệu quả thì chưa chắc. Biết đâu sử dụng cam + màn như thế có thể cho góc quan sát rộng hơn và loại bỏ điểm mù ko chừng :)
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Cái này ở VN rất cần thiết để chống nạn bẻ gương (không biết giờ nó có thay bằng cạy camera không nữa) . Tuy nhiên em thấy có vẻ như điểm đặt màn hình ở góc đó chưa hợp lý lắm, nên cao lên 1 chút nữa. Đặt ngay chỗ các hãng hay đặt loa trép là phù hợp.
 
  • Like
Reactions: nta139 and Nbson217
Hạng B1
10/3/17
57
68
18
39
Cái này ở VN rất cần thiết để chống nạn bẻ gương (không biết giờ nó có thay bằng cạy camera không nữa) . Tuy nhiên em thấy có vẻ như điểm đặt màn hình ở góc đó chưa hợp lý lắm, nên cao lên 1 chút nữa. Đặt ngay chỗ các hãng hay đặt loa trép là phù hợp.
Cũng nhận xét giống bác, nhưng bác ý kiến trước rồi. Để tránh điểm mù, sẽ trang bị 2 camera mỗi bên, màn hình chia đôi.
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Vấn đề là khi triển khai thực tế có tiện lợi cho tài xế hay không thôi, cái trước mắt là không lo bị vặt gương ở Việt Nam.
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Thay gương = camera về thì phải sửa lại luật VN, kaka, vì trong đăng kiểm có mục kiểm tra "lổ tai". Rồi bên giao thông đường bộ cũng phải sửa luật luôn. :)
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Thay gương = camera về thì phải sửa lại luật VN, kaka, vì trong đăng kiểm có mục kiểm tra "lổ tai". Rồi bên giao thông đường bộ cũng phải sửa luật luôn. :)
Để các cụ sữa luật phải thì phải đúng quy trình, mà trái quy trình thì không cho thông quan, nhập vào Việt Nam là xong. kaka