Cách đây 2 năm, Audi đã giới thiệu phiên bản dẫn động cầu sau cho dòng xe flagship R8 có tên gọi RWS. Tưởng chừng như hệ dẫn động cầu sau chỉ dừng lại trên R8 RWS. Đến nay, Audi đã bất ngờ tung ra R8 dẫn động cầu sau bao gồm hai biến thể coupe và convertible. Thật bất ngờ đối với những fan của R8, đặc biệt là những ‘’tín đồ’’ của Quattro.
Audi R8 dẫn động cầu sau không còn là một phiên bản đặc biệt. Không có thay đổi về động cơ, R8 vẫn trung thành với động cơ V10 dung tích 5.2L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 532 mã lực tại 6.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 540Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh …à không, cầu sau! thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S Tronic đi kèm với khoá vi sai cầu sau.
Hiện nay, Audi R8 và Lamborghini Huracan là hai dòng xe sử dụng động cơ dung tích lớn nhất trong lớp siêu xe tầm trung, đây là gợi ý dành cho những tín đồ yêu thích động cơ hút khí tự nhiên thuần khiết. Mặc dù R8 và Huracan có mối quan hệ mật thiết và liên quan đến nhau trong quá trình phát triển của hai hãng Audi và Lamborghini, cả hai dòng xe này đều chia sẻ chung một bộ khung gầm và động cơ của tập đoàn mẹ Volkswagen phát triển, tuy nhiên ‘’Nước sông không phạm nước giếng’’, chúng vẫn khác biệt nhau hoàn toàn.
Trở lại với R8 RWD, việc chỉ dùng một cầu chủ động góp phần đáng kể vào việc cắt giảm trọng lượng xe – điều quan trọng trên một chiếc siêu xe. Trong đó, biến thể coupe chỉ nặng khoảng 1,595 tấn tức nó nhẹ hơn 65 kg so với R8 Quattro. Tương tự biến thể mui trần 1,695 tấn, nhẹ hơn 55 kg so với R8 mui trần Quattro. Nhờ đó, R8 RWD có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/ chỉ trong 3,7 và 3,8 giây đối với Coupe và Convertible. Audi cho biết khi chế độ thể thao ‘’Sport’’ được kích hoạt, hệ thống sẽ điều khiển sẽ can thiệp và điều chỉnh hệ thống treo cứng hơn, hệ thống lái chính xác đảm bảo cho siêu xe vận hành linh hoạt và mạnh mẽ nhất.
Về thiết kế, nhìn chung R8 RWD không khác biệt gì so với R8 AWD, mặc dù một màu Kemora Grey mới đã được thêm vào bảng màu của R8 RWD. Tất cả biến thể đều sử dụng mâm 19 inch trước và 20 inch phía sau. Ngoài ra, Audi đã đưa ra nhiều gói nâng cấp carbon giúp tăng tính thẩm mỹ và thể thao cho R8. Không có sự khác biệt ở cabin R8 RWD. Bên trong, chỉ có một điểm mới là logo của RWD.
Coupe
Convertible
Trong khi đó, Audi sẽ tiến hành nâng cấp R8 LMS GT4 mới, đây là xe đua được sản xuất dành riêng cho các tay lái GT. Lần đầu tiên, hệ thống kiểm soát lực kéo của xe có thể can thiệp vào để điều chỉnh với 8 cài đặt thiết lập khác nhau. Ngoài ra, Audi cũng thay vô lăng R8 LMS GT2 cho R8 LMS GT4 mới, đây là vô lăng đua đầy đủ chức năng hơn với hai công tắc xoay để chọn thông số kiểm soát lực kéo ngay trong lúc xe đang hoạt động.
Audi sẽ tung R8 RWD ra thị trường quê nhà châu Âu vào đầu năm sau, mức giá cho phiên bản coupe tại Đức sẽ bắt đầu từ 144.000 euro (khoảng 3,69 tỷ đồng), trong khi phiên bản convertible sẽ cao hơn từ 157.000 euro (khoảng 4,26 tỷ đồng). Việc sản xuất siêu xe R8 vẫn được thực hiện chủ yếu bằng tay tại nhà máy sản xuất ở Heilbronn, Đức.