Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Audi lại chiến thắng giải “Động cơ của năm”
Đây là lần thứ 8 liên tiếp động cơ 5 xy lanh của hãng xe Đức đạt được danh hiệu trên. Động cơ này cũng là sản phẩm quen thuộc trên những dòng xe thể thao như TT RS Coupé RS, TT RS Roadster RS và RS 3 Sportback.[pagebreak][/pagebreak]

Năm nay, Audi giành chiến thắng ở hạng mục 2.0-2.5 L với động cơ 5 xy lanh 2.5 TFSI của mình. Đây là lần thứ 13 hãng giành chiến thắng và là lần thứ 8 liên tiếp ở hạng mục này. Trong thông cáo báo chí của mình, Audi cho biết các giám khảo không chỉ đánh giá động cơ qua hiệu suất của nó mà còn đánh giá cả âm thanh mà nó đem lại. “Cá tính” của âm thanh này gợi nhớ đến những động cơ rally Group B thời thập niên 80.

Peter Mertens, thành viên ban quản trị phát triển kỹ thuật Audi phát biểu trước sự kiện này: “ Động cơ 5 xy lanh là một thành công không thể chối cãi của Audi trong hơn 40 năm qua và chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện và phát triển nó. Năm ngoái chúng tôi đã giới thiệu chiếc Audi TT RS, là mẫu xe được phát triển với động cơ 5 xy lanh nhôm mới mẻ”.

Động cơ 5 xy lanh hiện giờ của Audi có cân nặng nhẹ hơn thế hệ trước khoảng 26 kg nhờ vào cấu tạo hộp trục khuỷu bằng hợp kim nhẹ. Cân nặng này giúp Audi dễ dàng phát triển hệ thống lái và giảm áp lực cho hệ thống treo của xe.

Động cơ 2.5 TFSI hiện được trang bị trên các dòng TT RS Coupé RS, TT RS Roadster RS, RS 3 Sedan và RS 3 Sportback. Với công suất 400 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm, động cơ này là động cơ 5 xy lanh mạnh nhất trên thị trường toàn cầu. Khi được trang bị cho chiếc RS 3 Sportback, nó giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây và đạt tốc độ cực đại 250-280 km/h.
Audi lại chiến thắng giải “Động cơ của năm”

Giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm” cũng đồng thời vinh danh các thương hiệu khác. BMW chiến thắng chung cuộc với hệ thống PHEV, kết hợp động cơ xăng 1.5 L và mô-tơ điện cho tổng công suất 362 mã lực trên chiếc BMW i8. Họ cũng giành chiến thắng ở hạng mục 1.4 L-1.8 L và Động cơ mới với loại turbo 1.5 L, cùng giải ở hạng mục 2.5 L-3.0 L với động cơ 3.0L của mẫu M3/M4.

Năm nay Ford 1.0 EcoBoost được vinh danh ở hạng mục dưới 1.0L. Động cơ xăng turbo 1.2 L 3 xy-lanh của PSA đứng đầu hạng mục 1.0 L-1.4 L, trong khi loại 2.0 L turbo của Mercedes-Benz được vinh danh ở hạng mục 1.8L-2.0L. McLaren chiến thắng với động cơ twin-turbo V8 ở hạng mục 3.0 L-4.0 L.

Ở hạng mục dung tích xy-lanh lớn nhất, trên 4.0 L, Ferrari giành chiến thắng với động cơ 4.5 L V8 của mẫu 458 Italia và 458 Speciale. Hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện của Tesla Model S giành giải thưởng Động cơ xanh của năm.
Audi lại chiến thắng giải “Động cơ của năm” Audi lại chiến thắng giải “Động cơ của năm”
Theo Audi​
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Xe Audi ở VN bị chê hay hỏng vặt vây sao engine toàn thắng giả lớn là thế nào ?
 
Hạng B2
4/1/16
336
278
63
32
Xe Audi ở VN bị chê hay hỏng vặt vây sao engine toàn thắng giả lớn là thế nào ?
Xe Đức xe nào chẳng hay hỏng vặt ...bên Mỹ số liệu thống kê cho thấy Audi là hãng ít hỏng vặt nhất trong 3 hãng xe sang của Đức
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Thua hết mấy em Cam quýt, ăn tít, vi ốt, fốt tun nơ, in nô vơ về độ bền, đi mãi chả hỏng cái giề mà còn bán lại được giá, ra cao tốt vít ga tầm chục giây kiểu gì chả lên đến trăm km/h:D
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Xe Audi ở VN bị chê hay hỏng vặt vây sao engine toàn thắng giả lớn là thế nào ?
Bạn có vẻ chưa từng chơi xe Đức ? Và hình như không đủ điều kiện để chơi. Cho nên đừng lấy chuẩn cháo lòng ss với cháo nhung hươu. Biết nhung hươu nấu cháo ra mầu gì không ? Chơi xe buồn nhứt là người chơi dùng chữ " hỏng vặt ". Kkkkk. Đã hỏng , hỏng cho hoành tráng luôn phải không ? Đừng trách mấy anh innova hay fortuner , mình không vơ đũa..nhưng ra đường trường vẽ ghê lắm. Vừa vẽ vừa kênh sport, vô cao tốc , nhá cho 2 phát biến mất xác. Mình cũng muốn lịch sự với mấy bạn trường phái " xài bền + bán đỡ mất giá " vì cái range " trả góp " + " điện máy xanh " + " chung cư cao cấp " thì chỉ có vỡ nợ mới thức tỉnh mấy cái đầu ngu đó thôi. Mình nói , mình bỏ follow mấy cái topic có innova với fortuner rồi. Haizz, thích thì chiều !