Audi phát triển pin mặt trời trên cửa sổ trời ôtô

Trước tình hình ngày càng phổ biến của những chiếc xe điện “sạch”, Audi đang muốn nâng cao thêm nữa hiệu quả vận hành điện năng bằng cách phát triển những tấm pin năng lượng mặt trời mỏng, và tích hợp ngay trên cửa sổ trời của xe.
[pagebreak][/pagebreak]

Sản phẩm là thành quả của sự cộng tác giữa Audi với Alta Devices - một công ty con của chuyên gia năng lượng mặt trời Trung Quốc Hanergy. Công nghệ mới sẽ hỗ trợ xe điện tự sản sinh năng lượng mặt trời nhằm mở rộng phạm vi di chuyển. Theo nhà sản xuất, bản thử đầu tiên sẽ sẵn sàng vào cuối năm 2017.

Có thể hiện tại thì các pin mặt trời sẽ chỉ được áp dụng trên cửa sổ trời toàn cảnh của xe, nhưng trong tương lai thì phần pin sẽ mở rộng và bao phủ trên toàn bộ bề mặt trần xe. Nhờ vậy, điện năng được tạo ra nhiều hơn bởi hệ thống điện của xe, và hỗ trợ điều khiển hệ thống điều hòa không khí hoặc sưởi ấm chỗ ngồi. Từ đó, xe có thể đi được quãng đường xa nhất có thể.

Theo chia sẻ của Bernd Martens - thành viên Hội đồng quản trị Audi: “Phạm vi hoạt động tối đa của xe điện đóng một vai trò quan trọng đến quyết định cuối cùng của khách hàng. Do vậy, sự cộng tác với Hanergy sẽ giúp công ty dễ triển khai kế hoạch đưa công nghệ năng lượng mặt trời lên các xe điện. Nhờ vậy, chúng tôi có thể mở rộng phạm vi và tính bền vững tối đa của xe”.

Thêm nữa, năng lượng mặt trời này có thể trực tiếp hỗ trợ việc sạc pin, tương tự như những gì đã áp dụng thành công trên Nissan Leaf. Martens cho biết thêm: "Đây sẽ là một cột mốc quan trọng trong quá trình đạt được tính di động bền vững, và khai thác tối đa năng lượng xanh.”
Audi phát triển pin mặt trời trên cửa sổ trời ôtô

Các pin mặt trời được sản xuất bởi Alta Devices thì rất mỏng, và mềm dẻo tiện lợi. Nhưng chúng được cho là hoạt động tốt dù trong điều kiện ánh sáng kém và nhiệt độ cao, với hiệu suất tối đa trên 25%.

Ding Jian - Phó chủ tịch Hanergy chia sẻ thêm: “Lần đầu tiên Alta Devices có mối quan hệ hợp tác với một thương hiệu ôtô cao cấp là Audi. Hy vọng rằng thông qua việc kết hợp giữa những đột phá của Alta trong lĩnh vực năng lượng mặt trời với định hướng phát triển bền vững của Audi, thì chúng tôi sẽ có thể tạo ra mẫu xe điện năng lượng mặt trời chuẩn mực trong tương lai”.

Theo Paultan
 
  • Like
Reactions: Sinminsu
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Đồng ý với Audi những gì đem lại tiện ích cho nhân loại nói chung, nhưng điều nầy có nghĩa là hệ thống tự động hoá, kỹ thuật hoá ngay cả từ "vi tính hoá" đem vào nguồn nhu cầu thường xuyên của nhân loại (không tính những quốc gia xem xe 4 bánh là gia tài). Và chính điều nầy nẩy sinh " hư vặt ", ngay cả bình thường, bánh mềm, bóng đèn đứt, cảm biết thắng có vấn đề, dầu nước hụt đều nhức đầu... , nhưng điều nầy cũng đồng nghĩa với an toàn là trên hết, như các bạn đã xem cao tốc bên Đức, lở thắng có tí vấn đề như hao dầu, thắng bắt đầu mòn, hay đèn thắng đứt thì thử hỏi nếu không có những cảm biến đó thì cái đầu tiên đến và nguy hiểm nhất chính là sinh mạng của bạn, và sau đó là những người chung quanh bạn, trên xe hay ngoài xe, các bạn tưởng tượng phía trước có chướng ngaị vật với vận tốt 200 kms/h mà đèn thắng hư thì có ... thánh mới có thể cứu bạn đi vào thiên đường (hay địa ngục) mà thôi, trừ khi ngay thời điểm đó thì đành chịu. Do đó điều mà người âu mỹ chú trọng về xe cộ thứ nhất là an ninh (khủng bố, cháy, thiên tai) sau đó là an toàn là phần thứ hai, và cuối cùng mới dùng luật, do đó khi có hầm sụp, ổ gà hàm ếch mà con đường bạn cấm vượt thì sao, hay trước mặt là đường một chiều mà có tai nạn, nhủng bố, thì bạn có nên quay xe lại chạy ngược chiều hay không ? ngay cả trước mặt có tai nạn mà đường liền thì bạn có quyền cáng làn để qua hay không ? do đó luật lệ áp dụng là đi cuối cùng sau khi an ninh và an toàn, hy vọng bài viết nầy có thể hiểu rỏ hơn về khái niệm về xe 4 bánh nhất là âu mỹ, không chỉ an toàn cho chính mình và cả người xung quanh mình. Đừng bao giờ hỏi xe âu mỹ hay hư vặt, quá đắt là vì nó bảo vệ sinh mạng của bạn, sinh mạng thật vô giá phải không các bạn

Thân
 
Chỉnh sửa cuối: