Hạng B1
12/8/13
60
46
18
TP HỒ CHÍ MINH
Audi Q5 2018 một vài cảm nhận ưu, nhược điểm dành cho bác nào đang và sắp sở hữu.
XE EM Q5 2018 ĐÃ ĐI ĐƯỢC 11.000KM.
Xin chào các bác đang sở hữu Q5 allnew 2017,2018, sau đây là một vài cảm nhận của em sau hơn 10k km sử dụng em nó, rất mong được giao lưu với tất cả các bác đang sở hữu em Q5 mới này, vì có 1 căn bệnh kinh niên của dòng 2018 allnew này bị, hy vọng sau bài này của em thì có bác nào đang sở hữu hoặc có người quen đang sở hữu hãy liên lạc với em để chúng ta cùng tập trung lên hãng check lỗi giựt giựt 2 cái và rung 2 cái ở chân ga ở giải tốc độ từ 40km/h tới 50km/h (nhiều nhất là khoảng 45km/h).

Những ưu điểm thì nhiều báo, nhiều review nói rồi nên ở đây là em nói qua vài cảm nhận thực tế của em khi đang sử dụng em nó:

- Khả năng giữ thăng bằng khi vào cua cực tốt, theo cảm nhận của em còn tốt hơn rất rất nhiều Lexus RX350, GLC250, Es350, Gs350, ( những chiếc e đã sử dụng)

- Động cơ xe 252 mã lực đủ dùng cho em và thừa với 1 người dùng bình thường, chế độ D vượt đã sướng nhưng khi gẩy sang S thì như tên bắn trên quốc lộ khi vượt, cá nhân em thấy bốc hơn GLC và tất cả các dòng Lexus e đã sở hữu, trễ ga rất thấp và độ vọt rất lớn. Xe cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, em đi SG- PHAN THIẾT. PHAN THIẾT -SG hết bình quân 6.3 lít/100km. Đường phố sg hết 10lit/100km.

- Đi đường trường hầu như em phần lớn chạy S khi tăng tốc, thực sự cực kỳ an toàn, khi chạy ở D, xe sẽ tự động làm trễ một chút lúc mình đạp ga ở nhát đạp đầu tiên khi xe trôi nhằm tránh bị vù ga. Nhưng nếu mình vẫn tiếp tục giữ hoặc tăng thêm ga thì nó vọt rất nhanh. Động cơ của Q5 allnew rất tiết kiệm xăng. Xe chạy tốc độ 120 nhưng vòng tua chỉ 1600 vòng/phút, hoặc 80km/h thì chỉ 1100 vòng/phút, cao ở những tốc độ thấp hơn bình thường nhằm tiết kiệm xăng nhưng nó lại vẫn giữ được độ bốc, độ vọt. Đấy là 1 điểm vô cùng tuyệt vời của khối động cơ này. Động cơ rất mát, khi mình xuống xe, đứng bên cạnh xe lúc nó đang chạy thì hơi nóng phả ra cực kì ít, chỉ hơi ấm ấm. Các cánh cửa rất dày, cảm giác đóng cửa như bà cả em nói là rất mệt mỏi, cốp đóng mở nhanh, cực tiện dụng.

- Nội thất đẹp, có hệ thống đèn hắt sáng nhìn sang trọng, taplo bọc nhựa chấp nhận được, vì thời tiết vn cực nóng. Đây là loại nhựa đầu tiên em thấy, nó chắc nhưng có độ mềm nhất định giống như khi mình ấn tay vào các taplo bọc da nên có thể nói nó giả da rất chuẩn.
- Các nút bấm, nút vặn hoàn thiện tốt, cảm giác bấm, vặn đều phê và có cảm giác bền. Mấy nút ở vô lăng thì lại hơi lực khực và kêu to.
- Hệ thống phanh tốt. Cảm giác rất yên tâm và hiệu quả. Độ cách âm cực tốt, im như Lexus, có thể do mâm nhỏ lốp lớn , dày nên cực êm.
- Bàn đạp ga thông minh, phân bổ lực đạp theo tốc độ (khi chạy ở tốc độ cao thì tiến trình đạp nhẹ và chỉ nặng dần khi muốn duy trì hoặc vượt cái tốc độ hiện tại). Cảm giác ga rõ rệt và phanh chắc chắn.
- Cần số thiết kế mới, hầm hố và cảm giác cầm vừa lòng bàn tay. Bộ loa B&O nghe cực hay và phê, nhất là nhạc nhẹ Bolero hoặc nhạc trẻ, nghe hay hơn trên xe GLC300, Lexus. Công suất của dàn loa cực lớn, mở hết cỡ thì bung kính. phê lắm các bác ợ. Vô lăng cầm chắc, vì bản em Sport nên cầm lái rất sướng và kích thích

- Khóa thông minh, thò tay vào cửa là mở khóa, không cần nhấn gì cả. Trong túi có khóa thì chỉ việc tiến lại xe và thò tay (delay nửa giây ở tay nắm để nó nhận) và mở thôi. ok. Hàng ghế thứ hai ngả ra thêm được , điểm cộng hơn GLC, Porsche Macan. Ngồi êm hơn GLC và Macan nhưng thua xa Lexus về êm ái

- Xe không có cửa sổ trời. Em cực thích, và căm thù cửa sổ trời, vì thời tiết Sài Gòn có cũng như ko, nhất là time này chỉ muốn vứt đi. Cửa sổ trời chỉ có tác dụng làm đẹp, màu mè chứ chả có tác dụng thực tế gì. Đặc biệt là không phải bận tâm doăng kín hay hở (bênh kinh niên audi).

Nhược điểm:

- 1 lỗi lớn nhất mà trước khi mua Q5 em đã đọc trên mạng, đó là chân ga thi thoảng rung lắc (lực khực) nhẹ ở 40-50km/h. Chưa thấy nó ảnh hưởng gì nhưng liên quan trực tiếp đến an toàn xe cảm giác hơi bất an. Hy vọng sẽ có 1 đợt triệu hồi liên quan đến vấn đề này. Các bác đi Q5 2018 có bị vấn đề này không ạ?
Sau 1 thời gian đi em để ý thì nó hay bị ở tốc độ 40km/h tới 45km/h. Tốc độ này xe ko hề vào số vì nó vào số 4 từ lúc 35km/h gì đó cơ. Cứ đi tầm 1 tiếng thì nó bị 1 lần, đại loại là ko phải liên tục. Ngoài việc nó lực khực 1 tí thì chưa thấy có ảnh hưởng gì cả. Nhưng vẫn là 1 cảm giác cực kỳ bất an về cơ cấu truyền động của xe. Bị kêu 1 lần sau thì khoảng 3 lần tăng tốc ở giải tốc độ đó nó lại kêu lại, chân ga rung 2 cái rất rõ rệt làm cho các bác tài yếu tâm lý có khi không dám chạy nhanh luôn. Vì lý do này nên em rất mong liên lạc được với nhiều bác đang sử dụng Q5 để chúng ta tìm ra hướng giải quyết cho em nó.

- Xưởng sửa chữa, bảo hành dịch vụ của AUDI CỰC KỲ CHẬT HẸP, CÓ VIỆC VÀO LÀM XE DÙ LÀ NHỎ NHẤT NHƯ BẢO DƯỠNG, CŨNG PHẢI HẸN 1 TUẦN, CHỨ ĐỪNG NÓI ĐẾN TEST XE, BẢO HÀNH, SƠN SỬA. ĐIỂM TRỪ NÀY CỦA HÃNG CŨNG CỰC KỲ LỚN, HÃNG NÊN THAY ĐỔI LẠI THÁI ĐỘ PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG. ĐIỀU NÀY LÀM CHO CÁC KHÁCH HÀNG CẢM THẤY RẤT CHẠNH LÒNG. Điểm này còn quá xa so với MER, Lexus, Honda, Toyota. CỰC KỲ MANG ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG CẢM GIÁC QUAN LIÊU CẦU CẠNH.

- Hàng ghế sau di chuyển được, chỉ ngả thêm được chút, khoản ghế này thì ko thể êm bằng LEXUs được, nhưng lại hơn GLC, Porsche Macan là ngả được thêm, nên em rất ưng. Nếu ngồi lâu trên 1 chặng đường trên 200km chắc sẽ hơi mỏi. Chắc nhà SX thiên về khoang hành lý. Nếu cho phép ngả thêm ghế ra sau như Honda CRV hoặc Santafe thì tuyệt vời.

- Rất ít hộc tiện dụng, chỗ để 1 cái điện thoại ko có, tẩu điện ít, có mỗi 2 cái. Muốn bỏ đt trong tầm với thì phải bỏ chỗ để cốc, cuối cùng phải ra 3/2 khắc phục bằng 2 cục hít 120k, vậy là hít đuọc 2 điện thoại trên taplo.

- Điện thoại có thể kết nối với xe qua bluetooth nhưng chỉ để nghe gọi. Không có carplay hay Android Auto. Thật ko thể chấp nhận được ở cái giá gần 3ty, bộ giắc interface có 10 triệu bên ngoài bán mà thật ko hiểu Tại sao audi VN lại cắt thô bạo đến vậy? ko xứng đáng với 1 hãng lớn.
Cái MMI gọi là để giải trí thì phải thì đơn giản chỉ là để nghe nhạc với Radio. Ngoài ra cũng không có gì khác. Muốn có thì phải lắp thay ngoài cả màn 10 60 triệu.

- Cruise contro ko thông minh như Mer

- Xe không có cảnh báo điểm mù, chuyển lane. Có cảnh báo sắp va chạm xung quanh xe.

- Xe có cảnh báo áp suất lốp (theo như em hỏi người bán) nhưng không có chế độ hiển thị thông số.

- Ghế ngồi không được thoải mái cho lắm do phần trên cùng nó nhô về phía đầu mình. Do đó thân mình không tì hoàn toàn hết vào phần lưng ghế. Phần gáy sẽ bị hẫng 1 chút.

- Xe gần 3ty không có nhớ vị trí ghế (thua mấy con xe hàn).

- Cần số từ D về N phải bấm giữ nút mới gạt được, hơi bất tiện khi đi trong phố. D và N cho gạt qua lại tự do thì thoải mái hơn. N lên D thì không cần bấm.

- Giảm tốc khi về 5km/h xe cũng thường rùng mình 1 cái như là mình tắt động cơ vậy (hình như do cái chế độ tắt động cơ tự động gây ra).

- Chế độ tự động tắt động cơ tạm thời không phù hợp với đường xá Việt Nam nhưng không có cách nào để tắt 1 cách mặc định mà mỗi lần lên xe phải tắt thủ công. Thua các dòng xe khác, tắt mãi được luôn.

- Các ốp ngoại thất ban đầu xem xe em tưởng nó là nhôm. Về nhà gõ gõ mới biết là nhựa.

--------------------------

TÓM LẠI LÀ CHỈ CÓ LỖI GIẬT KHỰC KHỰC CHÂN GA GÂY BẤT AN, còn lại chấp nhận được hết em nó. Chỉ cần cố gắng sử lý lỗi rung chân ga đó thì em nghĩ với giá 2.5t thì em nó xứng đáng.
BÀI CÓ SỬ DỤNG 1 SỐ CẢM NHẬN CỦA 3 BÁC CÙNG SỞ HỮU Q5 GIỐNG EM, RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC NHIỀU Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA CÁC BÁC.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/11/15
275
135
43
View attachment 1907829 XE EM Q5 2018 ĐÃ ĐI ĐƯỢC 11.000KM.
Xin chào các bác đang sở hữu Q5 allnew 2017,2018, sau đây là một vài cảm nhận của em sau hơn 10k km sử dụng em nó, rất mong được giao lưu với tất cả các bác đang sở hữu em Q5 mới này, vì có 1 căn bệnh kinh niên của dòng 2018 allnew này bị, hy vọng sau bài này của em thì có bác nào đang sở hữu hoặc có người quen đang sở hữu hãy liên lạc với em để chúng ta cùng tập trung lên hãng check lỗi giựt giựt 2 cái và rung 2 cái ở chân ga ở giải tốc độ từ 40km/h tới 50km/h (nhiều nhất là khoảng 45km/h).

Những ưu điểm thì nhiều báo, nhiều review nói rồi nên ở đây là em nói qua vài cảm nhận thực tế của em khi đang sử dụng em nó:

- Khả năng giữ thăng bằng khi vào cua cực tốt, theo cảm nhận của em còn tốt hơn rất rất nhiều Lexus RX350, GLC250, Es350, Gs350, ( những chiếc e đã sử dụng)

- Động cơ xe 252 mã lực đủ dùng cho em và thừa với 1 người dùng bình thường, chế độ D vượt đã sướng nhưng khi gẩy sang S thì như tên bắn trên quốc lộ khi vượt, cá nhân em thấy bốc hơn GLC và tất cả các dòng Lexus e đã sở hữu, trễ ga rất thấp và độ vọt rất lớn. Xe cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, em đi SG- PHAN THIẾT. PHAN THIẾT -SG hết bình quân 6.3 lít/100km. Đường phố sg hết 10lit/100km.

- Đi đường trường hầu như em phần lớn chạy S khi tăng tốc, thực sự cực kỳ an toàn, khi chạy ở D, xe sẽ tự động làm trễ một chút lúc mình đạp ga ở nhát đạp đầu tiên khi xe trôi nhằm tránh bị vù ga. Nhưng nếu mình vẫn tiếp tục giữ hoặc tăng thêm ga thì nó vọt rất nhanh. Động cơ của Q5 allnew rất tiết kiệm xăng. Xe chạy tốc độ 120 nhưng vòng tua chỉ 1600 vòng/phút, hoặc 80km/h thì chỉ 1100 vòng/phút, cao ở những tốc độ thấp hơn bình thường nhằm tiết kiệm xăng nhưng nó lại vẫn giữ được độ bốc, độ vọt. Đấy là 1 điểm vô cùng tuyệt vời của khối động cơ này. Động cơ rất mát, khi mình xuống xe, đứng bên cạnh xe lúc nó đang chạy thì hơi nóng phả ra cực kì ít, chỉ hơi ấm ấm. Các cánh cửa rất dày, cảm giác đóng cửa như bà cả em nói là rất mệt mỏi, cốp đóng mở nhanh, cực tiện dụng.

- Nội thất đẹp, có hệ thống đèn hắt sáng nhìn sang trọng, taplo bọc nhựa chấp nhận được, vì thời tiết vn cực nóng. Đây là loại nhựa đầu tiên em thấy, nó chắc nhưng có độ mềm nhất định giống như khi mình ấn tay vào các taplo bọc da nên có thể nói nó giả da rất chuẩn.
- Các nút bấm, nút vặn hoàn thiện tốt, cảm giác bấm, vặn đều phê và có cảm giác bền. Mấy nút ở vô lăng thì lại hơi lực khực và kêu to.
- Hệ thống phanh tốt. Cảm giác rất yên tâm và hiệu quả. Độ cách âm cực tốt, im như Lexus, có thể do mâm nhỏ lốp lớn , dày nên cực êm.
- Bàn đạp ga thông minh, phân bổ lực đạp theo tốc độ (khi chạy ở tốc độ cao thì tiến trình đạp nhẹ và chỉ nặng dần khi muốn duy trì hoặc vượt cái tốc độ hiện tại). Cảm giác ga rõ rệt và phanh chắc chắn.
- Cần số thiết kế mới, hầm hố và cảm giác cầm vừa lòng bàn tay. Bộ loa B&O nghe cực hay và phê, nhất là nhạc nhẹ Bolero hoặc nhạc trẻ, nghe hay hơn trên xe GLC300, Lexus. Công suất của dàn loa cực lớn, mở hết cỡ thì bung kính. phê lắm các bác ợ. Vô lăng cầm chắc, vì bản em Sport nên cầm lái rất sướng và kích thích

- Khóa thông minh, thò tay vào cửa là mở khóa, không cần nhấn gì cả. Trong túi có khóa thì chỉ việc tiến lại xe và thò tay (delay nửa giây ở tay nắm để nó nhận) và mở thôi. ok. Hàng ghế thứ hai ngả ra thêm được , điểm cộng hơn GLC, Porsche Macan. Ngồi êm hơn GLC và Macan nhưng thua xa Lexus về êm ái

- Xe không có cửa sổ trời. Em cực thích, và căm thù cửa sổ trời, vì thời tiết Sài Gòn có cũng như ko, nhất là time này chỉ muốn vứt đi. Cửa sổ trời chỉ có tác dụng làm đẹp, màu mè chứ chả có tác dụng thực tế gì. Đặc biệt là không phải bận tâm doăng kín hay hở (bênh kinh niên audi).

Nhược điểm:

- 1 lỗi lớn nhất mà trước khi mua Q5 em đã đọc trên mạng, đó là chân ga thi thoảng rung lắc (lực khực) nhẹ ở 40-50km/h. Chưa thấy nó ảnh hưởng gì nhưng liên quan trực tiếp đến an toàn xe cảm giác hơi bất an. Hy vọng sẽ có 1 đợt triệu hồi liên quan đến vấn đề này. Các bác đi Q5 2018 có bị vấn đề này không ạ?
Sau 1 thời gian đi em để ý thì nó hay bị ở tốc độ 40km/h tới 45km/h. Tốc độ này xe ko hề vào số vì nó vào số 4 từ lúc 35km/h gì đó cơ. Cứ đi tầm 1 tiếng thì nó bị 1 lần, đại loại là ko phải liên tục. Ngoài việc nó lực khực 1 tí thì chưa thấy có ảnh hưởng gì cả. Nhưng vẫn là 1 cảm giác cực kỳ bất an về cơ cấu truyền động của xe. Bị kêu 1 lần sau thì khoảng 3 lần tăng tốc ở giải tốc độ đó nó lại kêu lại, chân ga rung 2 cái rất rõ rệt làm cho các bác tài yếu tâm lý có khi không dám chạy nhanh luôn. Vì lý do này nên em rất mong liên lạc được với nhiều bác đang sử dụng Q5 để chúng ta tìm ra hướng giải quyết cho em nó.

- Xưởng sửa chữa, bảo hành dịch vụ của AUDI CỰC KỲ CHẬT HẸP, CÓ VIỆC VÀO LÀM XE DÙ LÀ NHỎ NHẤT NHƯ BẢO DƯỠNG, CŨNG PHẢI HẸN 1 TUẦN, CHỨ ĐỪNG NÓI ĐẾN TEST XE, BẢO HÀNH, SƠN SỬA. ĐIỂM TRỪ NÀY CỦA HÃNG CŨNG CỰC KỲ LỚN, HÃNG NÊN THAY ĐỔI LẠI THÁI ĐỘ PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG. ĐIỀU NÀY LÀM CHO CÁC KHÁCH HÀNG CẢM THẤY RẤT CHẠNH LÒNG. Điểm này còn quá xa so với MER, Lexus, Honda, Toyota. CỰC KỲ MANG ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG CẢM GIÁC QUAN LIÊU CẦU CẠNH.

- Hàng ghế sau di chuyển được, chỉ ngả thêm được chút, khoản ghế này thì ko thể êm bằng LEXUs được, nhưng lại hơn GLC, Porsche Macan là ngả được thêm, nên em rất ưng. Nếu ngồi lâu trên 1 chặng đường trên 200km chắc sẽ hơi mỏi. Chắc nhà SX thiên về khoang hành lý. Nếu cho phép ngả thêm ghế ra sau như Honda CRV hoặc Santafe thì tuyệt vời.

- Rất ít hộc tiện dụng, chỗ để 1 cái điện thoại ko có, tẩu điện ít, có mỗi 2 cái. Muốn bỏ đt trong tầm với thì phải bỏ chỗ để cốc, cuối cùng phải ra 3/2 khắc phục bằng 2 cục hít 120k, vậy là hít đuọc 2 điện thoại trên taplo.

- Điện thoại có thể kết nối với xe qua bluetooth nhưng chỉ để nghe gọi. Không có carplay hay Android Auto. Thật ko thể chấp nhận được ở cái giá gần 3ty, bộ giắc interface có 10 triệu bên ngoài bán mà thật ko hiểu Tại sao audi VN lại cắt thô bạo đến vậy? ko xứng đáng với 1 hãng lớn.
Cái MMI gọi là để giải trí thì phải thì đơn giản chỉ là để nghe nhạc với Radio. Ngoài ra cũng không có gì khác. Muốn có thì phải lắp thay ngoài cả màn 10 60 triệu.

- Cruise contro ko thông minh như Mer

- Xe không có cảnh báo điểm mù, chuyển lane. Có cảnh báo sắp va chạm xung quanh xe.

- Xe có cảnh báo áp suất lốp (theo như em hỏi người bán) nhưng không có chế độ hiển thị thông số.

- Ghế ngồi không được thoải mái cho lắm do phần trên cùng nó nhô về phía đầu mình. Do đó thân mình không tì hoàn toàn hết vào phần lưng ghế. Phần gáy sẽ bị hẫng 1 chút.

- Xe gần 3ty không có nhớ vị trí ghế (thua mấy con xe hàn).

- Cần số từ D về N phải bấm giữ nút mới gạt được, hơi bất tiện khi đi trong phố. D và N cho gạt qua lại tự do thì thoải mái hơn. N lên D thì không cần bấm.

- Giảm tốc khi về 5km/h xe cũng thường rùng mình 1 cái như là mình tắt động cơ vậy (hình như do cái chế độ tắt động cơ tự động gây ra).

- Chế độ tự động tắt động cơ tạm thời không phù hợp với đường xá Việt Nam nhưng không có cách nào để tắt 1 cách mặc định mà mỗi lần lên xe phải tắt thủ công. Thua các dòng xe khác, tắt mãi được luôn.

- Các ốp ngoại thất ban đầu xem xe em tưởng nó là nhôm. Về nhà gõ gõ mới biết là nhựa.

--------------------------

TÓM LẠI LÀ CHỈ CÓ LỖI GIẬT KHỰC KHỰC CHÂN GA GÂY BẤT AN, còn lại chấp nhận được hết em nó. Chỉ cần cố gắng sử lý lỗi rung chân ga đó thì em nghĩ với giá 2.5t thì em nó xứng đáng.
BÀI CÓ SỬ DỤNG 1 SỐ CẢM NHẬN CỦA 3 BÁC CÙNG SỞ HỮU Q5 GIỐNG EM, RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC NHIỀU Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA CÁC BÁC.

Muốn đủ options như bác nói thì thêm vô hơn 400tr nữa ạ, giống chiếc Q7 cũng vậy, gần 4 tỷ bạc không có cái gì hết, y chang Q5. Cũng không có Carplay, không Ap Suất hiển thị từng lốp ( lắp options chính hãng cũng rẻ),...
Hơn 400tr cho toàn bộ options này đây
59604981_292462561675061_6279690877690445824_n.jpg


59608818_1309404375884764_6048612617734324224_n.jpg
 
Hạng B1
12/8/13
60
46
18
TP HỒ CHÍ MINH
Muốn đủ options như bác nói thì thêm vô hơn 400tr nữa ạ, giống chiếc Q7 cũng vậy, gần 4 tỷ bạc không có cái gì hết, y chang Q5. Cũng không có Carplay, không Ap Suất hiển thị từng lốp ( lắp options chính hãng cũng rẻ),...
Hơn 400tr cho toàn bộ options này đây
59604981_292462561675061_6279690877690445824_n.jpg


59608818_1309404375884764_6048612617734324224_n.jpg
nó cũng tùy người, đối với mình thì apple car cũng ko cần thiết, vì chạy xe hầu như ko bao giờ cho mở dvd, chỉ nghe nhạc hoặc fm, còn màn này cũng ok rồi, chủ yếu phục vụ nghe gọi. Nhiều option quá cũng ko sài hết.
 
Tập Lái
13/2/19
20
8
3
32
View attachment 1907829 XE EM Q5 2018 ĐÃ ĐI ĐƯỢC 11.000KM.
Xin chào các bác đang sở hữu Q5 allnew 2017,2018, sau đây là một vài cảm nhận của em sau hơn 10k km sử dụng em nó, rất mong được giao lưu với tất cả các bác đang sở hữu em Q5 mới này, vì có 1 căn bệnh kinh niên của dòng 2018 allnew này bị, hy vọng sau bài này của em thì có bác nào đang sở hữu hoặc có người quen đang sở hữu hãy liên lạc với em để chúng ta cùng tập trung lên hãng check lỗi giựt giựt 2 cái và rung 2 cái ở chân ga ở giải tốc độ từ 40km/h tới 50km/h (nhiều nhất là khoảng 45km/h).

Những ưu điểm thì nhiều báo, nhiều review nói rồi nên ở đây là em nói qua vài cảm nhận thực tế của em khi đang sử dụng em nó:

- Khả năng giữ thăng bằng khi vào cua cực tốt, theo cảm nhận của em còn tốt hơn rất rất nhiều Lexus RX350, GLC250, Es350, Gs350, ( những chiếc e đã sử dụng)

- Động cơ xe 252 mã lực đủ dùng cho em và thừa với 1 người dùng bình thường, chế độ D vượt đã sướng nhưng khi gẩy sang S thì như tên bắn trên quốc lộ khi vượt, cá nhân em thấy bốc hơn GLC và tất cả các dòng Lexus e đã sở hữu, trễ ga rất thấp và độ vọt rất lớn. Xe cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, em đi SG- PHAN THIẾT. PHAN THIẾT -SG hết bình quân 6.3 lít/100km. Đường phố sg hết 10lit/100km.

- Đi đường trường hầu như em phần lớn chạy S khi tăng tốc, thực sự cực kỳ an toàn, khi chạy ở D, xe sẽ tự động làm trễ một chút lúc mình đạp ga ở nhát đạp đầu tiên khi xe trôi nhằm tránh bị vù ga. Nhưng nếu mình vẫn tiếp tục giữ hoặc tăng thêm ga thì nó vọt rất nhanh. Động cơ của Q5 allnew rất tiết kiệm xăng. Xe chạy tốc độ 120 nhưng vòng tua chỉ 1600 vòng/phút, hoặc 80km/h thì chỉ 1100 vòng/phút, cao ở những tốc độ thấp hơn bình thường nhằm tiết kiệm xăng nhưng nó lại vẫn giữ được độ bốc, độ vọt. Đấy là 1 điểm vô cùng tuyệt vời của khối động cơ này. Động cơ rất mát, khi mình xuống xe, đứng bên cạnh xe lúc nó đang chạy thì hơi nóng phả ra cực kì ít, chỉ hơi ấm ấm. Các cánh cửa rất dày, cảm giác đóng cửa như bà cả em nói là rất mệt mỏi, cốp đóng mở nhanh, cực tiện dụng.

- Nội thất đẹp, có hệ thống đèn hắt sáng nhìn sang trọng, taplo bọc nhựa chấp nhận được, vì thời tiết vn cực nóng. Đây là loại nhựa đầu tiên em thấy, nó chắc nhưng có độ mềm nhất định giống như khi mình ấn tay vào các taplo bọc da nên có thể nói nó giả da rất chuẩn.
- Các nút bấm, nút vặn hoàn thiện tốt, cảm giác bấm, vặn đều phê và có cảm giác bền. Mấy nút ở vô lăng thì lại hơi lực khực và kêu to.
- Hệ thống phanh tốt. Cảm giác rất yên tâm và hiệu quả. Độ cách âm cực tốt, im như Lexus, có thể do mâm nhỏ lốp lớn , dày nên cực êm.
- Bàn đạp ga thông minh, phân bổ lực đạp theo tốc độ (khi chạy ở tốc độ cao thì tiến trình đạp nhẹ và chỉ nặng dần khi muốn duy trì hoặc vượt cái tốc độ hiện tại). Cảm giác ga rõ rệt và phanh chắc chắn.
- Cần số thiết kế mới, hầm hố và cảm giác cầm vừa lòng bàn tay. Bộ loa B&O nghe cực hay và phê, nhất là nhạc nhẹ Bolero hoặc nhạc trẻ, nghe hay hơn trên xe GLC300, Lexus. Công suất của dàn loa cực lớn, mở hết cỡ thì bung kính. phê lắm các bác ợ. Vô lăng cầm chắc, vì bản em Sport nên cầm lái rất sướng và kích thích

- Khóa thông minh, thò tay vào cửa là mở khóa, không cần nhấn gì cả. Trong túi có khóa thì chỉ việc tiến lại xe và thò tay (delay nửa giây ở tay nắm để nó nhận) và mở thôi. ok. Hàng ghế thứ hai ngả ra thêm được , điểm cộng hơn GLC, Porsche Macan. Ngồi êm hơn GLC và Macan nhưng thua xa Lexus về êm ái

- Xe không có cửa sổ trời. Em cực thích, và căm thù cửa sổ trời, vì thời tiết Sài Gòn có cũng như ko, nhất là time này chỉ muốn vứt đi. Cửa sổ trời chỉ có tác dụng làm đẹp, màu mè chứ chả có tác dụng thực tế gì. Đặc biệt là không phải bận tâm doăng kín hay hở (bênh kinh niên audi).

Nhược điểm:

- 1 lỗi lớn nhất mà trước khi mua Q5 em đã đọc trên mạng, đó là chân ga thi thoảng rung lắc (lực khực) nhẹ ở 40-50km/h. Chưa thấy nó ảnh hưởng gì nhưng liên quan trực tiếp đến an toàn xe cảm giác hơi bất an. Hy vọng sẽ có 1 đợt triệu hồi liên quan đến vấn đề này. Các bác đi Q5 2018 có bị vấn đề này không ạ?
Sau 1 thời gian đi em để ý thì nó hay bị ở tốc độ 40km/h tới 45km/h. Tốc độ này xe ko hề vào số vì nó vào số 4 từ lúc 35km/h gì đó cơ. Cứ đi tầm 1 tiếng thì nó bị 1 lần, đại loại là ko phải liên tục. Ngoài việc nó lực khực 1 tí thì chưa thấy có ảnh hưởng gì cả. Nhưng vẫn là 1 cảm giác cực kỳ bất an về cơ cấu truyền động của xe. Bị kêu 1 lần sau thì khoảng 3 lần tăng tốc ở giải tốc độ đó nó lại kêu lại, chân ga rung 2 cái rất rõ rệt làm cho các bác tài yếu tâm lý có khi không dám chạy nhanh luôn. Vì lý do này nên em rất mong liên lạc được với nhiều bác đang sử dụng Q5 để chúng ta tìm ra hướng giải quyết cho em nó.

- Xưởng sửa chữa, bảo hành dịch vụ của AUDI CỰC KỲ CHẬT HẸP, CÓ VIỆC VÀO LÀM XE DÙ LÀ NHỎ NHẤT NHƯ BẢO DƯỠNG, CŨNG PHẢI HẸN 1 TUẦN, CHỨ ĐỪNG NÓI ĐẾN TEST XE, BẢO HÀNH, SƠN SỬA. ĐIỂM TRỪ NÀY CỦA HÃNG CŨNG CỰC KỲ LỚN, HÃNG NÊN THAY ĐỔI LẠI THÁI ĐỘ PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG. ĐIỀU NÀY LÀM CHO CÁC KHÁCH HÀNG CẢM THẤY RẤT CHẠNH LÒNG. Điểm này còn quá xa so với MER, Lexus, Honda, Toyota. CỰC KỲ MANG ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG CẢM GIÁC QUAN LIÊU CẦU CẠNH.

- Hàng ghế sau di chuyển được, chỉ ngả thêm được chút, khoản ghế này thì ko thể êm bằng LEXUs được, nhưng lại hơn GLC, Porsche Macan là ngả được thêm, nên em rất ưng. Nếu ngồi lâu trên 1 chặng đường trên 200km chắc sẽ hơi mỏi. Chắc nhà SX thiên về khoang hành lý. Nếu cho phép ngả thêm ghế ra sau như Honda CRV hoặc Santafe thì tuyệt vời.

- Rất ít hộc tiện dụng, chỗ để 1 cái điện thoại ko có, tẩu điện ít, có mỗi 2 cái. Muốn bỏ đt trong tầm với thì phải bỏ chỗ để cốc, cuối cùng phải ra 3/2 khắc phục bằng 2 cục hít 120k, vậy là hít đuọc 2 điện thoại trên taplo.

- Điện thoại có thể kết nối với xe qua bluetooth nhưng chỉ để nghe gọi. Không có carplay hay Android Auto. Thật ko thể chấp nhận được ở cái giá gần 3ty, bộ giắc interface có 10 triệu bên ngoài bán mà thật ko hiểu Tại sao audi VN lại cắt thô bạo đến vậy? ko xứng đáng với 1 hãng lớn.
Cái MMI gọi là để giải trí thì phải thì đơn giản chỉ là để nghe nhạc với Radio. Ngoài ra cũng không có gì khác. Muốn có thì phải lắp thay ngoài cả màn 10 60 triệu.

- Cruise contro ko thông minh như Mer

- Xe không có cảnh báo điểm mù, chuyển lane. Có cảnh báo sắp va chạm xung quanh xe.

- Xe có cảnh báo áp suất lốp (theo như em hỏi người bán) nhưng không có chế độ hiển thị thông số.

- Ghế ngồi không được thoải mái cho lắm do phần trên cùng nó nhô về phía đầu mình. Do đó thân mình không tì hoàn toàn hết vào phần lưng ghế. Phần gáy sẽ bị hẫng 1 chút.

- Xe gần 3ty không có nhớ vị trí ghế (thua mấy con xe hàn).

- Cần số từ D về N phải bấm giữ nút mới gạt được, hơi bất tiện khi đi trong phố. D và N cho gạt qua lại tự do thì thoải mái hơn. N lên D thì không cần bấm.

- Giảm tốc khi về 5km/h xe cũng thường rùng mình 1 cái như là mình tắt động cơ vậy (hình như do cái chế độ tắt động cơ tự động gây ra).

- Chế độ tự động tắt động cơ tạm thời không phù hợp với đường xá Việt Nam nhưng không có cách nào để tắt 1 cách mặc định mà mỗi lần lên xe phải tắt thủ công. Thua các dòng xe khác, tắt mãi được luôn.

- Các ốp ngoại thất ban đầu xem xe em tưởng nó là nhôm. Về nhà gõ gõ mới biết là nhựa.

--------------------------

TÓM LẠI LÀ CHỈ CÓ LỖI GIẬT KHỰC KHỰC CHÂN GA GÂY BẤT AN, còn lại chấp nhận được hết em nó. Chỉ cần cố gắng sử lý lỗi rung chân ga đó thì em nghĩ với giá 2.5t thì em nó xứng đáng.
BÀI CÓ SỬ DỤNG 1 SỐ CẢM NHẬN CỦA 3 BÁC CÙNG SỞ HỮU Q5 GIỐNG EM, RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC NHIỀU Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA CÁC BÁC.

Giọng Review của bác giống bác Wingroad windyroad gì đấy bên otofun nhỉ. Bài về Q5 cũng khá lâu rồi.
Em chưa sở hữu Q5 nhưng cũng có lái 2-3 lần rồi. Lỗi chân ga bác nói là ngẫu nhiên hay sao mà em lại không có cảm giác đó nhỉ ?
 
Hạng B2
16/4/15
467
321
63
34
Tphcm
Xe Q5 có bệnh kinh niên nữa là hao nhớt...lúc nào cũng phải thủ thêm chai nhớt sau cốp cho chắc...loa zin Q5 loại thường nghe đã hay hơn GLC rồi cần gì B&O....service Audi hcm quá kém...rất chật hẹp xe sang mà phòng chờ còn thua đi bảo dưỡng xe máy nữa thêm mấy ông cố vấn dịch vụ toàn mấy tay ko có nghiệp vụ chỉ biết nhận bệnh rồi vào văn phòng đánh máy chỉ trừ ông Tài là có chuyên môn làm ok nhất....options bị cắt dã man nhưng thích thì mình có thể đặt riêng...con Q5 cũ cua mình chạy dc 3 năm thấy rất lành ko có lỗi vặt gì chỉ trừ lỗi đã nói phía trên...ah mình có người quen mua Q5 mới có bs chỉnh máy lạnh nấc 1 ko có gió phải thay cả lốc lạnh...
 
Hạng B1
12/8/13
60
46
18
TP HỒ CHÍ MINH
Xe Q5 có bệnh kinh niên nữa là hao nhớt...lúc nào cũng phải thủ thêm chai nhớt sau cốp cho chắc...loa zin Q5 loại thường nghe đã hay hơn GLC rồi cần gì B&O....service Audi hcm quá kém...rất chật hẹp xe sang mà phòng chờ còn thua đi bảo dưỡng xe máy nữa thêm mấy ông cố vấn dịch vụ toàn mấy tay ko có nghiệp vụ chỉ biết nhận bệnh rồi vào văn phòng đánh máy chỉ trừ ông Tài là có chuyên môn làm ok nhất....options bị cắt dã man nhưng thích thì mình có thể đặt riêng...con Q5 cũ cua mình chạy dc 3 năm thấy rất lành ko có lỗi vặt gì chỉ trừ lỗi đã nói phía trên...ah mình có người quen mua Q5 mới có bs chỉnh máy lạnh nấc 1 ko có gió phải thay cả lốc lạnh...
Bác bổ sung quá chuẩn và chi tiết.
riêng khoản hao nhớt thì e đi đươc 11.000km chưa thấy. Và vụ máy lạnh hầu như quạt phải để nấc 2 vì nấc 1 hầu như ko có gió. Hoăcj có thể để auto là tốt nhất vì hệ thống lọc kk được kích hoạt. Riêng service Audi toàn quốc thì thực sự quá kém. Kém xa hoàn toàn so với Mer. Phòng chờ ko bằng chỗ honda bảo dưỡng. Xưởng chứa được 6 chiếc là hết. Bảo dưỡng hẹn 12 ngày mới sắp lịch. Xe làm bảo hiểm thì có mà há mồm ko có xe đi. Nên tốt nhất các bác nên thủ sẵn 2 chiếc.
 
Hạng B1
12/8/13
60
46
18
TP HỒ CHÍ MINH
Giọng Review của bác giống bác Wingroad windyroad gì đấy bên otofun nhỉ. Bài về Q5 cũng khá lâu rồi.
Em chưa sở hữu Q5 nhưng cũng có lái 2-3 lần rồi. Lỗi chân ga bác nói là ngẫu nhiên hay sao mà em lại không có cảm giác đó nhỉ ?
bác ko lái thường xuyên ko biết được đâu. Lái thử 10 lần cũng ko để ý được nói gì 2-3 lần
 
Tập Lái
24/7/18
2
1
3
26
Bác bổ sung quá chuẩn và chi tiết.
riêng khoản hao nhớt thì e đi đươc 11.000km chưa thấy. Và vụ máy lạnh hầu như quạt phải để nấc 2 vì nấc 1 hầu như ko có gió. Hoăcj có thể để auto là tốt nhất vì hệ thống lọc kk được kích hoạt. Riêng service Audi toàn quốc thì thực sự quá kém. Kém xa hoàn toàn so với Mer. Phòng chờ ko bằng chỗ honda bảo dưỡng. Xưởng chứa được 6 chiếc là hết. Bảo dưỡng hẹn 12 ngày mới sắp lịch. Xe làm bảo hiểm thì có mà há mồm ko có xe đi. Nên tốt nhất các bác nên thủ sẵn 2 chiếc.
Nói chung ở HN service của Audi cũng tệ. Phòng chờ thì OK nhưng thái độ chảnh và chất lượng service thì tệ. Sau nhiều năm service trong hãng thì bây h mình toàn mang ra gara ngoài.