Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Đã 04 năm kể từ khi Audi Q7 thế hệ thứ hai (Typ 4M) được giới thiệu, mới đây hãng xe Đức đã ra mắt phiên bản nâng cấp giữa đời cho Q7 ‘’anh cả’’ của gia đình SUV Q-Series. Audi Q7 2020 được trau chuốt thêm về thiết kế, trang bị tiện nghi và công nghệ và động cơ mild-hybrid khiến Q7 2020 như một thế hệ hoàn toàn mới chứ không đơn thuần là một bản nâng cấp facelift giữa đời. [pagebreak][/pagebreak]​
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Về thiết kế, Audi Q7 facelift mới trong ảnh đã được ‘’lên’’ gói nâng cấp thể thao S-Line (tùy chọn), ngoại thất xe được đổi mới toàn diện phần đầu xe với cụm lưới tản nhiệt ‘’Singleframe’’ hình bát giác cỡ lớn mới, trang bị cụm đèn pha công nghệ HD Matrix LED và cả có tùy chọn đèn pha Laser tiên tiến. Ngay cả khi không bật đèn, cụm đèn mới của Q7 sẽ không thể nhầm lẫn với cụm đèn Q7 cũ. Cản trước tích hợp hai khe hút gió cỡ lớn mang lại kiểu dáng vạm vỡ và năng động hơn trước. Thoạt nhìn, Q7 mới có thiết kế phần đầu mang nhiều đường nét tương đồng với người anh em SUV Coupe Q8. Nhìn từ phía sau, những điểm mới bao gồm cụm đèn hậu được thiết kế lại sắc sảo hơn và nối liền mạch với nhau bằng một dải chrome tinh tế, một phong cách quen thuộc có thể tìm thấy trên dòng sedan flagship A8.​
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
‘’Dàn chân’’ lắp bộ mâm 5 chấu kép 19 inch làm nổi bật vóc dáng cho anh cả nhà Q-Series. So với Q7 trước đó, chiều dài tổng thể của xe đã tăng thêm 11mm đạt 5.063 mm.​

Audi cho biết Q7 mới đã có tùy chọn hệ thống kiểm soát ổn định nghiêng thân xe chủ động eAWS (Electromechanical Active Roll Stabilisation) sử dụng nguồn điện 48V, hệ thống này giúp tăng cường sự ổn định thân xe khi hoạt động trên đường không bằng phẳng hay vào cua. Cabin tăng cường sự thoải mái hơn với hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, và treo khí nén thích ứng (tùy chọn), hệ thống treo cho phép thay đổi linh hoạt theo từng chế độ lái bao gồm đi off-road có thể được cài đặt thông qua hệ thống Audi Drive Select với 07 chế độ lái. Ngoài ra, phiên bản S Line hệ thống treo được Audi điều chỉnh cứng hơn và giảm chiều cao 15 mm so với phiên bản thông thường.​
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Về động cơ, Audi Q7 mới sẽ có 2 tùy chọn động cơ dầu mild-hybrid 3.0L mạnh 231 & 286 mã lực. Ở phiên bản máy xăng, Q7 lắp máy V6 3.0L TFSI mild-hybrid mạnh 340 mã lực, sắp tới phiên bản plug-in hybrid sẽ sớm được giới thiệu. Tất cả phiên bản Q7 đều sử dụng chung hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro phân bố mô-men xoắn linh hoạt theo từng điều kiện hoạt động. Điều đặc biệt, hãng Audi cho biết động cơ Q7 áp dụng công nghệ mild-hybrid có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 lít/ 100 km.​
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Hệ thống mild-hybrid sử dụng nguồn 48 volt bao gồm các thành phần chính gồm: máy nén chạy bằng điện (EPC), máy phát điện kiêm bộ khởi động (BAS) được kết nối với trục khuỷu động cơ và bộ pin lithium-ion tích trữ năng lượng được bố trí bên dưới sàn xe để tạo ra một hệ truyền động hybrid nhẹ (mild-hybrid). Nếu người lái buông chân khỏi chân ga ở tốc độ từ 55 - 160 km/ h, xe sẽ tự phục hồi năng lượng, khi xe giảm tốc, hệ thống BAS có thể thu hồi và chuyển đổi từ động năng sang điện năng (~8 kW ) và sạc nó vào pin bên cạnh ưu điểm khác là hỗ trợ phanh hãm chiếc xe.​
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Nội thất Audi Q7 có hai tùy chọn 05 và 07 chỗ, hãng Audi cho biết Q7 mới sẽ đánh bại các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trung phân khúc SUV cỡ trung hạng sang về không gian nội thất rộng rãi. Q7 2020 sở hữu khoang hành lý khoảng 865 và có thể mở rộng lên đến 2.050 lít khi gập phẳng hai hàng ghế phía sau, cốp sau đóng mở điện là trang bị tiêu chuẩn và tính năng đá cốp là một tùy chọn đi kèm.​
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Buồng lái Q7 nổi bật với hai màn hình hỗ trợ lái Audi Virtual Cockpit và cảm ứng trung tâm cỡ lớn tích hợp hệ thống giải trí MMI (Multimedia Interface) và hệ thống hỗ trợ hành trình thích ứng mới nhất, khi tắt màn hình cảm ứng trung tâm dường như vô hình trên bề mặt táp-lô phía trước bởi màu đen liền mạch với tổng thể. Nhìn chung, bảng điều khiển của Q7 facelift trông hiện đại hơn đáng kể nếu so với bảng điều khiển kiểu A4 facelift (B9). Audi Q7 còn bao gồm một loạt trang bị đi kèm như: đèn LED trang trí nội thất, điều hoà tự động 4 vùng độc lập, dàn âm thanh bao cấp 3D Bang & Olufsen, điều hoà không khí ion hoá. Nhiều gói trang trí ở ghế và bộ ghế thể thao S có thông gió, massage và nhiều tùy chọn hơn.​
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào giữa tháng 9 năm nay đầu tiên tại châu Âu và sau đó là đến Mỹ. Hiện tại giá bán của Q7 mới vẫn chưa được hãng công bố. Sau khi được bán ra, Q7 2020 sẽ tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLE, Volvo XC90, BMW X5 hay Lexus RX-L.​
Audi Q7 2020:
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid
Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid Audi Q7 2020 chính thức ra mắt: Trau chuốt về thiết kế; dùng động cơ mild-hybrid

Tham khảo: Audi
 

Attachments

Hạng D
12/4/19
1.692
3.359
118
39
Đẹp quá, SUV cỡ trung hạng sang này ở Vn chắc Q7 vẫn là trùm :3
 
Tập Lái
22/6/19
40
38
21
37
Thiết kế của các hãng xe nói chung và Audi nói riêng vài năm trở lại đây đều rất đẹp. Giờ bổ sung thêm nhiều công nghệ nữa thì mới thật sự xứng đáng cho sự thay đổi.
Q7 thật đẳng cấp!
 
Hạng B2
6/6/09
221
170
58
Như grand new luôn rồi chứ facelift gì nữa. Khác từ trong ra ngoài, nền tảng khung gầm và hệ thống động lực cũng khác luôn. Nổi trội hơn hẳn Q7 hiện tại
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Em nhìn Audi sao thấy hơi ẻo lả :) Nhìn BIM Merc cũ thấy vẫn có chất, nhìn Audi cũ nó "Bần bần" sao đó...
 
Tập Lái
24/6/13
44
41
18
Chưa nói về nội thất, ngoại thất thay đổi đẹp chứ thế hệ hiện tại ko cảm tình được! Để dành tiền tiếp!