Hạng B2
16/12/10
156
2
0
43
images705020_a1.jpg



autonet.gif
Một khuôn mặt tươi mới, một động cơ nhỏ nhưng mạnh mẽ và tiết kiệm là những ấn tượng về Audi Q7 3.0T S-line 2011. Tuy nhiên, kích thước đồ sộ không có nghĩa là Audi Q7 2011 sẽ mang tới một nội thất rộng lớn.
Xem ảnh chi tiết Audi Q7 2011
Thiết kế
Ngoại hình của Audi Q7 2011 mặc dù vẫn còn bảo lưu những nét thiết kế trang nhã ở phần thân xe nhưng phải nói rằng, nó thật sự trở nên hấp dẫn hơn kể từ khi Audi tiến hành nâng cấp chiếc xe này vào năm 2010. Dải đèn LED mang thương hiệu Audi đã được ứng dụng, bộ lưới tản nhiệt với thiết kế mới mạ crôm sáng bóng giúp Q7 2011 trở nên mạnh mẽ hơn.
images705025__MG_6377_copy.jpg
Không chỉ có vậy, sự thay đổi ấy càng làm nổi bật hơn dấu hiệu nhận diện của nó khi chạy trên đường. Trong khi tại khu vực ca-bin, Audi từ lâu đã luôn đặt tiêu chuẩn cho một chiếc xe đẳng cấp là phải bắt đầu với chất lượng nội thất sang trọng, hoàn hảo và mẫu Q7 đang thực hiện đúng với quy chuẩn đó. Người xem có thể thấy tất cả mọi thứ trên Q7 đều rất phù hợp với nhau, thật đẹp và mang đến cảm giác lôi cuốn.
Vô-lăng là một trong những thứ đem lại cảm giác tốt hơn bất kỳ chiếc xe nào cùng phân khúc kể từ trước đến nay. Tổng thể nội thất vẫn là sự khắc hoạ các hình ảnh mang tính kế thừa truyền thống của Audi. Chiếc Audi Q7 mà chúng tôi thử được bao phủ toàn sắc đen nên tạo cảm giác khá trầm lắng. Nó sẽ tốt và mang lại cảm giác ấm áp hơn khi kết hợp thêm tông màu be nhạt, tuy nhiên, màu sắc nhạt thường rất dễ bị xỉn theo thời gian.
Tiện nghi
Hàng ghế trước của Audi Q7 2011 cung cấp cho khách hàng sự rộng rãi, thoải mái trong thời gian dài và được hỗ trở bởi hàng loạt các tính năng điều chỉnh đầy đủ như sấy nóng/lạnh ghế, ghế ngồi điều chỉnh điện có nhớ vị trí.
Tính năng giải trí mới dừng lại ở hệ thống âm thannh Bose 14 loa mà chưa phải là Bang&Olufsen, dù sao nó vẫn đủ sức lay động những khách hàng thẩm âm khó tính nhất, còn với cá nhân tôi không quá đặt nặng về âm thanh thì đây có thể coi là một trang bị hết sức tuyệt vời.
images705032__MG_6596_copy.jpg
Các nút của hệ thống MMI bố trí đối xứng và khá giống nhau, thoáng nhìn có vẻ phức tạp nhưng khi đã quen với nó thì việc sử dụng trở nên tương đối dễ dàng. Audi đã nâng cấp hệ thống MMI thế hệ thứ 3 cho Q7 2011 nên giao diện trên màn hình cũng rất gọn gàng, các chức năng như điều chỉnh âm thanh và định vị được làm tốt hơn trước rất nhiều.
Tôi khá hài lòng với khả năng kết nối và hoạt động dễ dàng của hệ thống điện thoại Bluetooth, nói chung nó cho phép người điều khiển kết nối cuộc nói chuyện một cách nhanh chóng và an toàn hơn.
Hàng ghế thứ hai mặc dù thiết lập theo kiểu 40/20/40 nhưng cũng khiến người ngồi cảm thấy ưng ý với một không gian dư dả nhờ trần xe dài phẳng cùng cửa sổ trời panoramic thoáng đãng và trục cơ sở dài 3.002 mm, phần duỗi chân của hàng ghế sau không có gì phải chê trách.
images705039__MG_6641_copy.jpg
Hệ thống điều hoà ở khu vực này cũng được phân hai vùng độc lập giống như phía trước, đáng tiếc ghế ngồi chỉ có duy nhất chức năng sưởi. Trái ngược với những gì mà Audi mang lại cho hai hàng ghế trước, hàng ghế thứ ba tỏ ra chật chội và đặc biệt nó không dễ để hành khách có thể bước vào.
Nếu hàng ghế thứ hai chịu hi sinh một chút không gian thì người ngồi ở hàng ghế cuối vẫn có thể coi là tạm ổn. Tôi nghĩ tốt nhất bạn chỉ nên cho trẻ nhỏ ngồi ở đó và chắc chắn một điều rằng, Audi Q7 không có khả năng chứa đủ 7 người trưởng thành.
images705038__MG_6632.jpg
Đây có thể coi là một nhược điểm đối với Q7 khi các đối thủ khác của Audi như Mercedes-Benz GL-Class, Land Rover LR4… hay thậm chí những mẫu xe kém sang trọng hơn như Ford Flex, Dodge Durango đã làm được rất tốt cho khu vực này.
Với những đồ vật nặng hay cồng kềnh, việc nhồi nhét vào khoang chứa đồ tỏ ra khó khăn do khu vực phía sau bị hạn chế về chiều cao. Tổng dung tích của Audi Q7 là 2.059 lít, nhỏ hơn cả mẫu SUV hạng trung Acura MDX tới 283 lít và chỉ nhỉnh hơn chút ít so với mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota RAV4.
Động cơ
Nếu như trước đây, Audi cung cấp cho Q7 hai phiên bản động cơ xăng gồm 3.6L FSI công suất 210 kW và 4.2L FSI công suất 260 kW thì với mô hình 2011, Audi đã rút xuống chỉ còn sử dụng duy nhất một động cơ xăng 3.0L TFSI có sức mạnh ngang bằng với phiên bản 3.6L FSI trước đó nhưng mô-men xoắn thì mạnh mẽ hơn nhiều.
images705041__MG_6658_copy.jpg
Tôi may mắn được lái thử Q7 3.0T phiên bản S-Line, đây có thể nói là phiên bản cao nhất của chiếc xe này khi sức mạnh của nó lên tới 245 kW xấp xỉ gần bằng với phiên bản 4.2L FSI. Chính điều đó đã giải thích tại sao Audi không còn chú trọng tới các mẫu động cơ lớn mà chỉ tập trung vào động cơ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu hơn song lại có công suất tương đương.
Vận hành
So với phiên bản thường, Audi Q7 3.0T S-Line có lợi thế hơn nhờ được trang bị hệ thống treo có khả năng điều chỉnh 5 cấp độ, khách hàng có thể nâng hạ độ cao tuỳ theo mặt đường xấu hay tốt, chạy tốc độ cao hay chậm. Và tôi chắc chắn một điều rằng, ở mỗi cấp độ khác nhau, Audi Q7 S-Line sẽ mang lại cho người điều khiển những cảm giác lái thú vị.
Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic hoàn toàn mới thay thế cho hộp số tự động 6 cấp ở phiên bản cũ giúp cho việc chuyển số trở nên nhanh chóng, chính xác và không tạo cảm giác rung giật. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h (*) của Q7 3.0T là 7,9 giây, nhưng phiên bản S-Line còn cho phép Q7 tăng tốc nhanh hơn phiên bản thường 1 giây.
images705043__MG_6797.jpg
Có điều, khả năng xử lý Audi Q7 khi chạy zic-zắc còn thiếu đi sự nhạy bén và chưa thể đạt được giống như BMW X5, trong khi hệ thống giảm xóc khí nén chưa đủ dẻo dai bằng Mercedes-Benz GL-Class, Land Rover LR4.
Tuy nhiên, Audi Q7 2011 lại mang đến cảm giác cân bằng tốt, vô-lăng trợ lực điện phản ứng nhanh nhạy điển hình của thương hiệu Audi. Nó cho phép chắc nặng để mang lại cảm giác an toàn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi bạn xoay xở chiếc xe giữa giao lộ.
Hệ thống dẫn động Quattro danh tiếng cùng hàng loạt các tính năng an toàn mà Audi trang bị cho Q7 như phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR, khóa vi sai điện tử EDL không chỉ giúp chiếc xe vận hành tốt trên đường bằng mà còn hỗ trợ cho nó hoạt động ổn định mỗi khi ôm cua.
images705027__MG_6463.jpg
Hành trình của bàn đạp phanh tương đối dài nên đôi lúc khiến bạn giật mình khi xử lý các tình huống phanh khẩn cấp. Theo các chuyên gia nước ngoài đã thử nghiệm, Q7 2011 phải mất một quãng đường 37m để phanh từ 100 về 0 km/h, khoảng cách phanh này được coi là chấp nhận được với một chiếc xe nặng hơn 2 tấn.
Đánh giá
Ngoài một số nhược điểm về kích thước lớn nhưng nghèo nàn về không gian vận chuyển, Q7 3.0T 2011 dường như nổi bật hơn so với các đối thủ khác khi được Audi trang bị động cơ mới V6 tăng áp siêu nạp mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, khả năng tăng tốc nhanh và có tính kinh tế cao mới là điều đáng để khách hàng quan tâm đến Audi Q7 2011. Còn muốn gì hơn ở mẫu xe hạng sang thì Q7 dường như chưa thể thoả mãn được. Hiện tại, mẫu Audi Q7 3.0T S-Line mà chúng tôi giới thiệu đang được Topcar bán với mức giá 190.000 USD.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/9/10
29
0
1
các bác cho em hỏi cái S-line package nó bao gồm những gì vậy , có liên quan đến nâng cấp động cơ ko mà có thể giúp nó tăng tốc nhanh hơn . Em nghĩ S-line chỉ bao gồm 1 số thay đỗi về dàn Kit và Lazang , mặt nạ trước thôi chứ
 
Tập Lái
4/9/11
48
0
0
Hình như các đời Q7 3.0 sau này dàn DVD chỉ có 1 đĩa thôi phải ko các bác ? E mò mãi mà ko biết nó "NUỐT" được mấy đĩa nữa . Mấy đời Q7 2007,2008 thì có cái hộc đĩa phía sau cốp. Các bác chỉ hộ e với . Xin cám ơn các bác !
 
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
38.gif
Xe đẹp quá! E nghĩ S-line chắc là chỉ nâng cấp ngoại thất,hệ thống treo,nội thất,.. chút thôi! nâng cấp máy chắc phải là RS Racing sport :D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/9/11
17
0
0
ôi !!! không biết bao giờ mình mới mua được cái cửa xe đây tời !!!! nhìn thèm wa