Vừa ra mắt Việt Nam, Audi Q8 E-Tron đã nhận thông tin sẽ ngừng sản xuất vào tháng tới khi nhà máy ở Brussels bị đóng cửa.
Audi sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy ở Brussels vào ngày 28/2, đồng thời khai tử Q8 e-tron. Chiếc Q8 e-tron cuối cùng sẽ rời khỏi dây chuyền lắp ráp vào cuối tháng 2 và kết thúc một chương trong hành trình điện hóa của Audi.
Việc nhà máy đóng cửa cũng khiến khoảng 3.000 người mất việc.
Dù Q8 e-tron ngừng sản xuất, Audi vẫn sẽ bán nốt số lượng xe đã sản xuất từ trước, vậy nên những khách hàng mong muốn sở hữu dòng SUV điện lớn nhất của Audi vẫn còn cơ hội mua xe.
Audi sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy ở Brussels vào ngày 28/2
Vào giữa tháng 11 này, Tập đoàn Volkswagen xác nhận cuộc đàm phán với đối tác mong muốn mua nhà máy sản xuất Audi Q8 e-tron đã đổ bể. Trước đó, Volkswagen từng công khai rao bán nhà máy tại Bỉ, nơi Audi Q8 e-tron được lắp ráp. Có tới 26 đối tác tiềm năng có thể mua lại nhà máy từ phía tập đoàn Đức khi đó, một phần vì lịch sử lâu đời (đã sản xuất hơn 8 triệu xe từ năm 1949), một phần vì quy mô (tổ hợp này rộng 596.570m2).
Tuy vậy, đàm phán giữa Volkswagen và các đối tác trên đã đổ bể. Nhà máy Brussel nơi 3.033 công nhân đang làm việc, do đó, sẽ đóng cửa vào tháng 2/2025. Như vậy, Audi Q8 e-tron cũng sẽ chính thức không có xe mới sản xuất từ mốc thời gian trên.
Để đền bù cho những nhân viên mất việc, ban quản lý đã thống nhất về một "kế hoạch xã hội" phù hợp với tất cả mọi người. Nhà sản xuất ô tô không đi sâu vào chi tiết, nhưng cho biết "Ngoài khoản tiền thưởng tự nguyện của công ty đã được công bố, kế hoạch xã hội còn bao gồm nhiều biện pháp hỗ trợ khác dành cho tất cả nhân viên. Bao gồm các biện pháp đặc biệt liên quan đến độ tuổi dành cho những người trên 60 tuổi, dịch vụ đào tạo và dịch vụ tái định cư cho nhân viên".
Khoản tiền thưởng này tính theo thời gian làm việc và ngoài khoản tiền bồi thường thôi việc theo luật định. Audi cho biết thêm tổng số tiền kết hợp sẽ gấp đôi số tiền mà nhân viên phải nhận được.
>>> Xem thêm: