Hạng D
2/12/03
1.932
4.576
113
Vietnam
Audi R8, Lamborghini Huracan sẽ có phiên bản động cơ 5 xy lanh
Ở một số quốc gia, thuế tiêu thụ được quy định ở mức cao với các mẫu xe dung tích lớn. Để đối phó điều này, Audi và Lamborghini đều đưa ra các phiên bản 5 xy-lanh để “lách thuế”.[pagebreak][/pagebreak]

Để hạn chế ô nhiễm môi trường, các quốc gia trên thế giới đều áp dụng chính sách tăng thuế tiêu thụ đối với xe phân khối lớn. Ở một số quốc gia quy định đối với xe dung tích trên 4 lít thuế tiệu thụ tăng thêm 40%. Xem ra chủ trương này sẽ mất tác dụng khi Audi sản xuất phiên bản R8 và Lamborghini Huracan 5 xy lanh 2,5 lít để thay thế động cơ V10 nhưng vẫn bảo đảm được sức mạnh như V10.​

Hồi đầu tháng, Audi đã ra mắt TT ClubSport Turbo concept trang bị công nghệ e-turbo. Công nghệ tăng áp mới có thể giúp động cơ 2,5 lít 5 xy lanh sản sinh 600 mã lực và 479 lb-ft mô men xoắn ở vòng tua từ 3.000 đến 7.000 rpm. Một sức mạnh có thể được xem như tương đương với Lamborghini Huracan và R8 hiện nay được trang bị động cơ 5,2 lít V10 sản sinh 610 mã lực và 413 lb-ft mô men xoắn.​
Audi R8, Lamborghini Huracan sẽ có phiên bản động cơ 5 xy lanh

Xe trang bị E-turbo cần phải có hệ thống điện 48 volt và pin-lithium ion.Thành công trong việc phát triển công nghệ ClubSport Turbo cho phép Audi thu nhỏ dung tích động cơ chỉ còn một nửa.​

Heinz Peter Hollerweger, người đứng đầu Audi Quattro nói với Car and Driver về kế hoạch sản xuất R8 và Lamborghini Huracan 2,5 lít : “Tăng áp điện là cần thiết đối với bất cứ loại xe nào muốn thu nhỏ động cơ, thậm chí đối với xe turbocharger. Vấn đề ở đây là tăng áp điện cần pin lưu trữ điện năng nặng hơn nhưng việc trang bị pin nặng hơn sẽ được bù đắp bởi hiệu suất đạt được.”​
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Từ sân cỏ, võ đài đến sản xuất kinh doanh anh nào cũng lách cả, miễn là không phạm pháp. Hoan hô Audi lách thuế "fair play".
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Công nghệ tăng áp mới có thể giúp động cơ 2,5 lít 5 xy lanh sản sinh 600 mã lực và 479 lb-ft mô men xoắn ở vòng tua từ 3.000 đến 7.000 rpm. Một sức mạnh có thể được xem như tương đương với Lamborghini Huracan và R8 hiện nay được trang bị động cơ 5,2 lít V10 sản sinh 610 mã lực và 413 lb-ft mô men xoắn.
Ôi, xu hướng là thế mà bên bài PR cho Lé xù GX460 lại tự hào nói điểm mạnh của Lé xù là người dùng được tận hưởng động cơ dung tích lớn (máy 4.6 hoặc 5.7 có thông số đầu ra kém máy 2.5 e-turbo, đấy gọi là tận hưởng). Like mạnh e-turbo
 
  • Like
Reactions: khabeo and cdang
Hạng C
1/5/10
612
233
43
giảm 1 nữa động cơ chắc tiề cũng giảm nửa chăng :)))
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Siêu xe về VN chắc chỉ có lòng vòng quanh Đà Nẵng, ra đường nhìn đường xá HN hay SG mà "ức chế" kiếm con đường đẹp mà bằng phẳng chắc đợi VN giải phóng thêm lần nữa :rolleyes:
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Lách đi rồi mấy ổng sẽ sửa luật lại đánh thuế theo công suất và lực kéo của động cơ là hết trốn haha