Ở một số quốc gia, thuế tiêu thụ được quy định ở mức cao với các mẫu xe dung tích lớn. Để đối phó điều này, Audi và Lamborghini đều đưa ra các phiên bản 5 xy-lanh để “lách thuế”.[pagebreak][/pagebreak]
Để hạn chế ô nhiễm môi trường, các quốc gia trên thế giới đều áp dụng chính sách tăng thuế tiêu thụ đối với xe phân khối lớn. Ở một số quốc gia quy định đối với xe dung tích trên 4 lít thuế tiệu thụ tăng thêm 40%. Xem ra chủ trương này sẽ mất tác dụng khi Audi sản xuất phiên bản R8 và Lamborghini Huracan 5 xy lanh 2,5 lít để thay thế động cơ V10 nhưng vẫn bảo đảm được sức mạnh như V10.
Hồi đầu tháng, Audi đã ra mắt TT ClubSport Turbo concept trang bị công nghệ e-turbo. Công nghệ tăng áp mới có thể giúp động cơ 2,5 lít 5 xy lanh sản sinh 600 mã lực và 479 lb-ft mô men xoắn ở vòng tua từ 3.000 đến 7.000 rpm. Một sức mạnh có thể được xem như tương đương với Lamborghini Huracan và R8 hiện nay được trang bị động cơ 5,2 lít V10 sản sinh 610 mã lực và 413 lb-ft mô men xoắn.
Xe trang bị E-turbo cần phải có hệ thống điện 48 volt và pin-lithium ion.Thành công trong việc phát triển công nghệ ClubSport Turbo cho phép Audi thu nhỏ dung tích động cơ chỉ còn một nửa.
Heinz Peter Hollerweger, người đứng đầu Audi Quattro nói với Car and Driver về kế hoạch sản xuất R8 và Lamborghini Huracan 2,5 lít : “Tăng áp điện là cần thiết đối với bất cứ loại xe nào muốn thu nhỏ động cơ, thậm chí đối với xe turbocharger. Vấn đề ở đây là tăng áp điện cần pin lưu trữ điện năng nặng hơn nhưng việc trang bị pin nặng hơn sẽ được bù đắp bởi hiệu suất đạt được.”