Hạng B2
17/3/06
355
0
16
Viet nam
otohanoi.com
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_01.jpg
[/img]
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_13.jpg
[/img]
[image][MG]http://photo.netcarshow.com/Audi-S5_2008_photo_14.jpg[/IMG]
[/image]
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_01.jpg
[/img]
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_06.jpg
[/img]
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_0c.jpg
[/img]
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_0e.jpg
[/img]
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_0f.jpg
[/img]
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_15.jpg
[/img]
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_17.jpg
[/img]
Audi-S5_2008_800x600_wallpaper_0a.jpg
[/img]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/4/04
378
1
16
Ha Noi
RE: Audi S5 (2008)

Một điều dễ nhận thấy là càng ngày ngày các dòng xe của Gemany càng có thiết kế hao hao giống nhau.BMW,Mer,Audi....đèn hậu của em này giống Seri 3 Convertible quá đi mất...
 
Hạng B1
8/12/06
82
4
0
RE: Audi S5 (2008)

Các bác ơi, chữ V8 FSI nghĩa là gì ạ. Bác nào rành chỉ giúp em với. Thanks các bác nhiều
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Audi S5 (2008)

FSI là Fuel Straight Injection

Có những đặc điểm sau:

- xăng được phun trực tiếp vào buồng đốt
a4fsi011.jpg


- Khí thải được tái tạo và khỏang 30% được đưa trở lại vào buồng đốt ... tiết kiệm nhiệt năng (năng lượng cho động cơ)
a4fsi013.jpg



- Phun xăng được điều khiển bở một dạng ECU và tối ưu hóa lượng nhiên liệu phun
a4fsi012.jpg


tóm lại dạng động cơ này làm tiết kiệm nhiên liệu, tăng hiệu suất khỏang 15% so với động cơ thường và giảm lượng khí thải
 
Hạng B1
8/12/06
82
4
0
RE: Audi S5 (2008)

Bài của bac ptson minh họa đẹp quá. Cám ơn bác nhiều. Bây giờ thì em đã biết FSI là phun xăng trực tiếp. Tuy nhiên, em vẫn còn một số thắc mắc, mong bac thương cho chót:

1. Phun xăng trực tiếp có ưu điểm gì so với phun xăng gián tiêp.
2. Tại sao kim phun không đặt ở giữa như diesel mà lại đặt nghiêng nghiêng
3. Tại sao xe này có nhiều cảm biến khí xả như vậy (hai cảm biến oxi, 1 cảm biến NOx, 1 cảm biến nhiệt độ khí xả. Xe này đạt tiêu chuẩn EURO mấy
4.Theo em biết việc tuần hoàn khí xả là để làm giảm nhiệt độ buồng đốt, qua đó làm giảm NOx chứ không phải để tiết kiệm nhiệt năng.
5. Áp suất phun cao áp là bao nhiêu. Phun xăng gián tiếp có áp suất phun khoảng 3 at. Phun diesel CDI khoảng 1300 ~ 1600 at
6. Trong 3 cái ống, em đoán có một cái ống thấp áp (màu trắng), một cái cao áp (xanh lục) và một cái xanh dương. Em đoán là ống hồi nhưng trông hơi lạ vì nó lại nối ngược về bơm.

Kính nhờ các bác giải thích giùm