RE: Audi S5 (2008)
Bài của bac ptson minh họa đẹp quá. Cám ơn bác nhiều. Bây giờ thì em đã biết FSI là phun xăng trực tiếp. Tuy nhiên, em vẫn còn một số thắc mắc, mong bac thương cho chót:
1. Phun xăng trực tiếp có ưu điểm gì so với phun xăng gián tiêp.
2. Tại sao kim phun không đặt ở giữa như diesel mà lại đặt nghiêng nghiêng
3. Tại sao xe này có nhiều cảm biến khí xả như vậy (hai cảm biến oxi, 1 cảm biến NOx, 1 cảm biến nhiệt độ khí xả. Xe này đạt tiêu chuẩn EURO mấy
4.Theo em biết việc tuần hoàn khí xả là để làm giảm nhiệt độ buồng đốt, qua đó làm giảm NOx chứ không phải để tiết kiệm nhiệt năng.
5. Áp suất phun cao áp là bao nhiêu. Phun xăng gián tiếp có áp suất phun khoảng 3 at. Phun diesel CDI khoảng 1300 ~ 1600 at
6. Trong 3 cái ống, em đoán có một cái ống thấp áp (màu trắng), một cái cao áp (xanh lục) và một cái xanh dương. Em đoán là ống hồi nhưng trông hơi lạ vì nó lại nối ngược về bơm.
Kính nhờ các bác giải thích giùm