Cách đây vài tháng, khi phát biểu về phương hướng phát triển công nghệ tương lai, Audi tuyên bố sẽ tập trung vào xe plug-in hybrid và không sản xuất xe hoàn toàn chạy điện trong tương lai gần.
[pagebreak]
Thế nhưng chủ trương này đã được đảo ngược như một phần của sự đổi mới trong hoạt động nghiên cứu –phát triển của Audi sau khi Ulrich Hackenberg trở thành người lãnh đạo bộ phận R&D. Tác động đến việc thay đổi chủ trương phải kể đến sự phát triển của công nghệ pin Lithium-ion. Audi cho biết thế hệ pin mới có mật độ năng lượng cao hơn 48,6 kwh, có thể nâng phạm vi hoạt động của xe từ 215 km lên 400 km.
Tuy được đưa vào sản xuất hàng loạt nhưng nhà sản xuất xe sang Đức sẽ chỉ sản xuất R8 e-tron với số lượng hạn chế vào nửa cuối năm 2014.
[pagebreak]
Theo nhận xét của giới chuyên môn, R8 e-tron dẫn động cầu sau được Audi sản xuất với số lượng hạn chế chỉ để làm nền cho những kiểu mẫu xe điện mới nhỏ gọn hơn, giá cả phải chăng hơn đang được Hackenberg phát triển.
Hackenberg cũng là người chịu trách nhiệm trước công ty mẹ Volkswagen về việc phát triển các mẫu xe mới e-Up, e-Golf và các kiểu xe hybrid khác bao gồm cả XL1 và Golf Plug-in Hybrid.
Thông tin chi tiết vẫn chưa được rõ ràng nhưng R8 e-tron sẽ chia sẻ phong cách thiết kế của R8 thế hệ thứ 2 phiên bản động cơ xăng thông thường sẽ ra mắt vào năm 2014.
Thế hệ R8 thứ 2 có trọng lượng 1.780 kg, thân xe được chế tạo bằng vật liệu nhôm và sợi carbon thế hệ mới.
Phiên bản R8 e-tron mà Audi tuyên bố hủy bỏ hồi tháng 5 được trang bị 2 động cơ điện có sức mạnh tổng cộng 376 mã lực và 605 lb-ft mô men xoắn giúp siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa hạn chế 200 km/h, xe có phạm vi hoạt động 215 km.
(theo Autocar)