Động cơ mạnh mẽ W12 là một tùy chọn mà nhiều người mong chờ trên chiếc Audi A8 mới. Tuy nhiên, hãng xe Đức cho biết, động cơ này có lẽ sẽ không thể xuất hiện ở thế hệ tiếp theo nữa vì những giới hạn về khí thải và môi trường.[pagebreak][/pagebreak]
Trả lời trang Car and Driver tại triển lãm ô tô Geneva, ông Peter Mertens - Giám đốc kỹ thuật của hãng Audi cho biết mẫu sedan hạng sang đầu bảng của Audi - chiếc A8 thế hệ hoàn toàn mới sẽ mẫu xe cuối cùng được trang bị động cơ 12 xy-lanh W12 cuối cùng trước khi chúng được thay thế bằng động cơ khác.
Hãng xe Đức cho biết họ vẫn có những khách hàng yêu mến động cơ 12 xy lanh này nhưng có lẽ thế hệ A8 hiện nay sẽ là đời xe cuối cùng sở hữu nó. Doanh số của động cơ W12 không nhiều và chiếm rất nhỏ trong tổng xe Audi được bán ra trên thị trường.
Động cơ W12 6.0 L của tập đoàn Volkswagen được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất của Audi A8 L từ những thế hệ đầu tiên vào năm 2001. Nó cũng có mặt trên chiếc Volkswagen Phaeton và chiếc Bentley Bentayga nổi tiếng. Tuy nhiên Bentley thì không hề có ý định "khai tử" cấu hình động cơ W12.
Ngoài động cơ W12, Audi A8 có nhiều tùy chọn động cơ khác để lựa chọn, từ động cơ xăng/ dầu tăng áp V6 3.0 L; động cơ xăng/ dầu V8 4.0 L đến động cơ plug-in hybrid và V10 5.2 L. Tuy nhiên, động cơ V10 cũng sẽ sớm bị loại bỏ trong tương lai do Volkswagen đang theo xu hướng tạo ra sản phẩm xanh và thân thiện môi trường hơn sau scandal Dieselgate.