Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Trong tương lai, các xe Audi sẽ tiêu biến hết tất cả nút bấm cơ học và núm điều chỉnh. Thay vào đó, nội thất sẽ toàn là những màn hình cảm ứng cao cấp.

Audi sẽ bỏ tất cả nút bấm trên xe hơi trong tương lai


Công nghệ đang đưa chúng ta đi rất xa. Nhất là trong lĩnh vực ô tô, phương tiện mà ta sử dụng hằng ngày, công nghệ đã giúp cho việc lái xe trở nên dễ dàng, an toàn, tiện nghi hơn bao giờ hết. Những ngày đầu của ngành công nghiệp ô tô, xe còn phải sử dụng loại đèn dầu để chiếu sáng. Nhưng nay, chỉ cần trời tối đi là hệ thống đèn pha laser tối tân đã tự phát sáng để phục vụ tài xế.

Audi là một trong những hãng tiên phong về công nghệ trên xe hơi. Sau hệ thống đèn pha cao cấp, họ đang hướng đến việc nâng cấp không gian nội thất ô tô. Đại diện Audi cho biết họ đang hướng đến một không gian nội thất hoàn toàn hiện đại và "không-nút-bấm". Giám đốc thiết kế của Audi - Marc Lichte - cho biết ông đang muốn các nút bấm và núm điều chỉnh trên xe sẽ tiêu biến trong tương lai. Thay vào đó là hệ thống màn hình cao cấp.

Audi sẽ bỏ tất cả nút bấm trên xe hơi trong tương lai


Marc Lichte chia sẻ cụ thể như sau:
  • Màn hình cụm đồng hồ trong tương lai sẽ nhỏ hơn và hiển thị ít thông tin hơn.
  • Hai màn hình cảm ứng ở giữa xe sẽ gom lại thành 1 màn hình lớn.
  • Các nút bấm và núm điều chỉnh âm lượng, nhiệt độ sẽ biến mất
Đây không phải là lần đầu Audi thay thế các nút bấm cơ truyền thống bằng màn hình. Mẫu RS Q8 hay A8L của Audi đã mất các nút điều chỉnh nhiệt độ. Thay vào đó là một màn hình cảm ứng độ phân giải cao. Do đó, các xe cao cấp của Audi hiện nay đã có 3 màn hình tiêu chuẩn rồi. May mắn là vẫn còn lại núm điều chỉnh âm lượng.

Trên chiếc Audi e-tron, hãng xe Đức cũng đã "cắt" mất cặp gương chiếu hậu. Họ thay thế chúng bằng cặp camera và màn hình gương chiếu hậu ở bên trong xe. Tổng cộng số màn hình trên e-tron là 5 cái.

Tuy nhiên, Audi còn muốn nhiều hơn thế. Nội thất tương lai của Audi là nội thất phẳng với nhiều màn hình cỡ lớn và bảng điều khiển cảm ứng. Trong tương lai, khi muốn điều chỉnh gì đó trên xe, người lái có thể sử dụng 3 phương pháp là: dùng màn hình cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ. Ngoài ra, khi mà AI trên xe hơi ngày càng thông minh, nó còn có thể tự điều chỉnh các tùy chọn nhiệt độ, âm thanh theo từng thói quen và nhu cầu của người lái.

Audi sẽ bỏ tất cả nút bấm trên xe hơi trong tương lai


Các bác nghĩ sao về việc này? Xu hướng "màn hình hóa" trong nội thất có phải là một ý hay? Các bác thích sử dụng nút cơ hơn hay nút cảm ứng hơn?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
3/9/19
423
416
63
Japan
Đến nhỏ như cái điện thoại cũng chưa bỏ hết được phím vật lý vì còn nhiều trường hợp cần dùng đến. Nên ô tô thì còn khó hơn nữa.
 
Hạng B2
26/12/15
134
99
38
Tương lai mà bác, có thể mình chưa quen với các thao tác hoàn toàn cảm ứng, nên mỗi khi lái xe mà cứ sờ sờ để điều khiển cái đầu Android là thấy mất tập chung rồi, đang chạy khoảng 80km/h mà lơ đãng 1 giây thì ối cái phải lo đấy.
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Kết hợp 2 loại là lợp lý hơn là bỏ hết nút cơ đi. Những nút cơ bản như cruise control, xi nhan, nút vol và điều hòa là nút vặn dùng vẫn tiện lợi hơn... Nút cơ cho cảm nhận vẫn thích hơn nhưng trong xe đừng nhiều nút quá gây rối. Lỡ trời lạnh đeo bao tay thì sao dùng nút cảm ứng
 
  • Like
Reactions: Marstl and JeremyD
Hạng B1
28/7/17
61
32
18
44
Công nghệ tới đâu thì con người phải "học" theo tới đó thôi. Khi con iPhone đầu tiên ra đời, ai cũng nghĩ "làm sao xài" , giờ ai cũng biết xài.
 
Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
Lúc cần điều chỉnh khi đang ở tốc độ cao rồi ráng mà nhìn đúng cái chổ để chọt và phải chọt cho chính xác nha.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng F
16/7/15
6.347
26.556
113
nút bấm vật lý có điểm rất hay đó là mù cũng có thể bấm được;
 
Hạng B2
2/5/18
304
224
43
Nút vật lý chỉ cần liếc,biết nó nằm đâu rồi với tay chỉnh là xong. Dùng cảm ứng thao tác chậm hơn, mắt phải tập trung vào màn hình. Đi xe chỉ lơ đễnh chút thôi là đã có thể xảy ra tai nạn nên nút vật lý vẫn tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: xlive