- Tags
- dieselgate
Việc sở hửu hàng loạt thương hiệu siêu xe thì việc định giá cho phân khúc siêu xe do VW dẩn dắt, Daimler và BMW ngoan ngoản lo sản xuất và hưởng sái thôi. Thị trường siêu xe giống như sàn diễn của VW khi mà các thương hiệu của nó cạnh tranh với nhau dưới sự chỉ đạo của tập đoàn mẹ VW.
Nó diển đó bác ơi. Giống như mấy trò trốn thuế ở VN í màTội nghiệp Porsche phải ôm mấy con nghiện
Ai còn đang ra rả "Làm phải vì đam mê" thì hãy nhìn gương của các hãng siêu xe. Tất cả các tên tuổi siêu xe lớn trên thế giới đều xuất thân từ việc "làm xe vì đam mê", cuối cùng đều chung kết cục lỗ quá nhiều dẫn đến phá sản hoặc được các hãng khác mua lại. Và khi được mua lại rồi thì vận mệnh nó không còn nằm trong tay nữa, mà nó thuộc về tập đoàn mẹ. Như VW khi thịnh thì các hãng con chuyên làm siêu xe trực thuộc VW có tiền để "lỗ vì đam mê", tên tuổi trực thuộc VW nghe qua thấy thật khủng khiếp: bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, Ducati... Và bây giờ khi VW làm ăn không được do dính scandal, các hãng này cũng bắt đầu điêu đứng không biết khi nào mới tới lượt bị tập đoàn mẹ đem đi bán.
Vào năm 2008 porshe dốc sức thâu tóm Vw, nhưng theo luật Đức Vw được chính phủ bảo hộ nên thương vụ này bị trì hoãn. Sang năm 2009 khủng hoảng tài chính toàn cầu dẫn đến Porshe mất cơ hội và bị Vw thâu tóm lại.
Bugati, lamboghini đánh vào thị trường ngách của dòng siêu xe, thiên về công suất. Nhưng nay vấn đề công suất đã được phổ cập dẫn đến mất lợi thế. Porsche thì luôn tổng hòa nhiều yếu tố, doanh số và lợi nhuận khủng
Bugati, lamboghini đánh vào thị trường ngách của dòng siêu xe, thiên về công suất. Nhưng nay vấn đề công suất đã được phổ cập dẫn đến mất lợi thế. Porsche thì luôn tổng hòa nhiều yếu tố, doanh số và lợi nhuận khủng