Khi giới thiệu phiên bản concept tại Trung Quốc, Audi sử dụng 3 động cơ điện tuy nhiên phiên bản thương mại sẽ chỉ có 2 motor truyền động trực tiếp cho 2 trục bánh trước và sau. Nguồn điện sẽ được lấy từ hệ thống pin 95kWh đặt dưới gầm xe nhằm phân bổ trọng lượng tốt hơn cho tổng thể xe.[pagebreak][/pagebreak]
Chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi sẽ được hé lộ vào ngày 30 tháng 8 tại Brussels - Bỉ, trước khi mở bán trong năm nay. Đây là mẫu xe điện đầu tiên trình làng trong kế hoạch sản xuất 800,000 xe mỗi năm từ nay cho đến năm 2025.
Audi cũng công bố xe có khả năng hoàn thành 249 dặm (hơn 400km) sau khi sạc đầy pin, tuy nhiên con số chính xác của mẫu SUV mới này vẫn phải chờ thêm thời gian thử nghiệm vì đi cùng với việc dẫn động, pin còn cung cấp năng lượng cho các công nghệ khác. Các trạm cung cấp dịch vụ sạc pin có công suất 150kW DC cũng sẽ được xây dựng bởi Audi. Người dùng có thể thanh toán và quản lý tài khoản xe thông qua 1 tấm thẻ "e-tron card", hoặc thậm chí là phần mềm gọi là "Cắm và Sạc" (Plug & Charge) tự động quản lý tài khoản của người lái.
Bên cạnh đó là bộ sạc tại nhà công suất 11kW sẽ đi cùng với xe, chủ xe sẽ cần 8.5 giờ để sạc đầy năng lượng cho xe, hoặc có thể nâng cấp lên 22kW để rút ngắn thời gian xuống còn 4.5 giờ.
Về thiết kế, mẫu xe điện mới của Audi sẽ có hình dáng thon gọn hơn 2 chiếc SUV Q5 và Q7 một chút. Đèn pha và cụm tản nhiệt phía trước sẽ có hình dáng hiện đại và góc cạnh, tạo cảm giác thân thuộc với người dùng đã quen với các mẫu xe động cơ đốt trong của hãng xe Đức. Thiết kế khí động học là tối quan trọng với các mẫu xe điện, vì thế Audi rất nghiêm túc trong việc giảm hệ số cản gió xuống còn 0.25Cd giúp tăng thời gian sử dụng pin của chủ xe.
Thiết kế nội thất chưa được tiết lộ, nhưng thiết kế được mong đợi sẽ giống với mẫu Q8 mới. Khung sườn của chiếc SUV điện sẽ thừa hưởng thiết kế dạng MLB giống như Q5 và Q7. Công suất động cơ được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 496hp và 800Nm, cho xe tăng tốc từ 0-100kmh trong 4.5 giây.
Các hình ảnh hé lộ các thiết kế mới của Audi E-tron: