Auto News
4/7/12
2.875
959
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Audi tài trợ giải đua thuyền buồm “Audi Hong Kong to Vietnam“ 2013
Giải đua "Audi Hong Kong to Vietnam" ra đời lần đầu vào năm 1996 nhân dịp Tết Âm lịch, cuộc đua Cấp 1 (Category 1) này trở thành một chương trình thường xuyên diễn ra 2 năm 1 lần của Câu lạc bộ du thuyền hoàng gia Hồng Kông - Royal Hong Kong Yacht Club, câu lạc bộ thể thao lâu đời nhất của Hong Kong. Là một trong những hoạt động trong tuần lễ China Coast Race Week của Royal Hong Kong Yacht Club, cuộc đua tận dụng sức mạnh của gió mùa Đông Bắc để mang lại cảm giác phân khích cho các tay đua khi xuôi chiều gió từ Hong Kong đến bờ đông của Việt Nam.​
[pagebreak]​
Cuộc đua lần thứ 6 năm nay bắt đầu từ ngày 17/10/2013 sẽ chứng kiến 16 đoàn cùng đua để thách thức kỷ lục 42 giờ 45 phút 41 giây được xác lập bởi chiếc Skandia của Grant Wharington, hứa hẹn sẽ đem đến sự hào hứng, căng thẳng trong suốt đoạn đường đến Việt Nam dự kiến sẽ cập bến tại Nha Trang vào Chủ Nhật, ngày 20/10.​
Đến với sự kiện năm nay, Audi phối hợp cùng VinaCapital mang đến một cuộc đua thuyển đẳng cấp thế giới cùng với một trong những đội đua thành công nhất trong lịch sử cuộc thi. Các đối thủ bao gồm những chiếc thuyền vượt trội và các thủy thủ nổi tiếng đã từng danh được nhiều danh hiệu và giải thưởng trong các cuộc đua thuyền trên thế giới. Giải đua thuyền "Audi Hong Kong to Vietnam" năm 2013 đã nâng tầm cuộc đua theo đẳng cấp thế giới.​
Audi tài trợ giải đua thuyền buồm “Audi Hong Kong to Vietnam“ 2013
Đội Việt Nam với thuyền trưởng Ludde Ingvall và người Việt Nam Duke Ha là những tay đua thuyền buồm dày dạn kinh nghiệm với cơ hội rất cao cho chức vô địch.​
Audi tài trợ giải đua thuyền buồm “Audi Hong Kong to Vietnam“ 2013
Duke Ha và thuyền trưởng Ludde Ingvall
Một người Việt Nam nổi tiếng khác trên thuyền là diễn viên Ngô Thanh Vân, người được biết đến với phong cách thể thao khỏe khoắn trong các bộ phim hành động. Đội đua gồm các tay đua chuyên nghiệp kết hợp cùng những người có kinh nghiệm trong đua thuyền quốc tế.​
Tổng giám đốc Audi Việt Nam ông Laurent Genet chia sẽ: "Về thương hiệu Audi, Vietnam đã trở thành vùng đất của động cơ quattro. Bây giờ với giải đua Audi Hồng Kông – Việt Nam, Audi Việt Nam có thể đưa thương hiệu của mình ra nước ngoài!".​
Audi tài trợ giải đua thuyền buồm “Audi Hong Kong to Vietnam“ 2013
Ông Laurent Genet cho biết thêm "Giải đua thuyền quốc tế Audi Hong-Kong to Vietnam là minh chứng cho sự tiên tiến trong kỹ thuật và thiết kế của thuyền buồm cùng sự đam mê cao độ và sự chuyên môn tài tình của các thủy thủ để chinh phục tất cả mọi khó khăn trong suốt hành trình. Đây là những vận động viên ưu tú, kết hợp cùng tốc độ, tinh thần đồng đội, và quyết tâm để đối mặt các thử thách trong sự kiện hấp dẫn này. Tất cả sẽ là sự tương phản hoàn hảo của hình ảnh và thương hiệu Audi – "thăng hoa, tinh tế, thể thao ưu việt" – và phong cách của người sử dụng xe Audi"​
"Giải đua thuyền "Audi Hong Kong to Vietnam" là hành trình thần tốc đến Việt Nam bằng những chiếc thuyền với những cánh buồm lớn. Trong những năm qua, giải đã trở thành thông lệ với ngày càng nhiều các đội đua. Một vài đội đua đã vừa tham gia giải đua xuyên Thái Bình Dương. Điều đó có nghĩa rằng, chặng đường đua năm nay sẽ trở nên khốc liệt và thú vị hơn bao giờ hết. Và nó sẽ là cuốc đua thuyền buồm quốc tế hấp dẫn nhất ở khu vực Châu Á.” Mark Bovaird, Tổng giám đốc của Câu lạc bộ thuyền buồm hoàng gia Hồng Kông chia sẽ.
Chiếc thuyền buồm của đội Việt Nam sẽ là thuyền đầu tiên xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh trước khi ra khơi cùng các khách mời của Audi tại Hồng Kông và sau đó hoàn thành cuộc đua.​
Hình ảnh cập nhật giải đua thuyền Audi Hong Kong to Vietnam 2013
Audi tài trợ giải đua thuyền buồm “Audi Hong Kong to Vietnam“ 2013
Audi tài trợ giải đua thuyền buồm “Audi Hong Kong to Vietnam“ 2013
Audi tài trợ giải đua thuyền buồm “Audi Hong Kong to Vietnam“ 2013
Cuộc đua không dành cho những người yếu tim, với vận tốc thử thách từ 15 đến 30 hải lý thường dẫn đến trục trặc về kỹ thuật thậm chí trên những tàu trang bị tốt nhất. Những người tham gia phải vượt qua một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về sức khỏe. Và yêu cầu phải có tối thiểu 50% thủy thủ đoàn đã trải qua đào tạo về an toàn và sống sót trên biển, và 30% có bằng cấp về sơ cứu và hô hấp nhân tạo.​
(theo Audi VN)