Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
Audi tiết lộ phiên bản Sport Quattro Concept

[/font]
Sau nhiều lần hé lộ một vài chi tiết, cuối cùng Audi cũng công bố đầy đủ chi tiết về chiếc Sport quattro concept sẽ chính thức ra mắt ở triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt.
[pagebreak]
[font="arial,helvetica,sans-serif"][pagebreak][/font]
Sport Quattro concept sở hữu kích thước dài 4,602 m, rộng 1,964 m, cao 1,386 m, vẫn kế thừa dáng vẻ của người tiền nhiệm nhưng pha trộn một số đường nét của gia đình Audi như lưới tản nhiệt lục giác rất lớn với những ô lưới dạng tổ ong, đèn pha góc cạnh với công nghệ Matrix Beam thông minh.

[font="arial,helvetica,sans-serif"]
Audi tiết lộ phiên bản Sport Quattro Concept
[/font]
Sau đuôi là đèn lái dạng chữ nhật được bao quanh bởi hệ thống đèn LED và một cản sau bằng vật liệu sợi carbon cường lực để trần.

[font="arial,helvetica,sans-serif"]
Audi tiết lộ phiên bản Sport Quattro Concept
[/font]
Vẻ đẹp bắt mắt của xe được tăng thêm nét mạnh mẽ khi được đặt trên 4 bánh xe kích thước lớn 21 inch với đĩa phanh gốm carbon.
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
Audi tiết lộ phiên bản Sport Quattro Concept
[/font]
Chiếc concept mới này được trang bị 4 ghế ngồi với không gian 300 lít dung tích cho khoang hành lý, nội thất Sport quattro hoàn toàn được bọc da cùng với bảng đồng hồ được bố trí gọn gàng và tiện lợi.

[font="arial,helvetica,sans-serif"]
Audi tiết lộ phiên bản Sport Quattro Concept
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
Audi tiết lộ phiên bản Sport Quattro Concept
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Đặc trưng của khoang lái là những công cụ kỹ thuật số cung cấp những thông tin quan trọng về tình trạng xe và môi trường xung quanh, tay lái đa chức năng phẳng 3 chấu, nhưng thiếu một màn hình cảm ứng thường thấy ở các kiểu mẫu xe khác của Audi. [/font][font="arial,helvetica,sans-serif"]Trên bảng điều khiển trung tâm xuất hiện một số mảng bằng vật liệu carbon gợi ý đây là chiếc xe được chế tạo bằng vật liệu nhẹ. [/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"] Dưới nắp ca-pô là động cơ 4 lít turbo tăng áp kép, với công nghệ TSFI V8 có thể sản sinh công suất tối đa 560 mã lực và 516 lb-ft mô men xoắn. Động cơ được trang bị công nghệ tắt bớt xy lanh có thể tự động ngắt 4 xy lanh khi không cần thiết, và công nghệ tiết kiệm nhiên liệu start-stop. Một động cơ điện 148 mã lực (110 kW/400 Nm) được đặt giữa động cơ V8 và hộp số 8 cấp tiptronic được cung cấp điện năng bởi pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng được đặt bên cạnh trục sau. Pin có thể được sạc khi xe đang chạy nhưng có thể sạc đầy bằng nguồn điện gia đình hay ở trạm sạc công cộng giúp Audi Sport quattro concept có thể di chuyển được quãng đường tối đa là 50km hoàn toàn bằng điện. [/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"] Người lái có thể chọn 1 trong 3 chế độ EV, Hybrid và thể thao. Ở chế độ EV, động cơ V8 tắt, xe chạy hoàn toàn nhờ động cơ điện. Ở chế độ hybrid, xe sử dụng cả 2 nguồn động lực để đạt hiệu suất tối đa và tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. [/font][font="arial,helvetica,sans-serif"]Ở chế độ Sport, cả 2 nguồn lực cung cấp 700 mã lực và 516 lb-ft mô men xoắn đủ để đưa chiếc xe nặng 1.854 kg đạt tốc độ 100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305km/h.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Điều đặc biệt là ở chế độ hybrid, chiếc coupe đạt mức hiệu quả nhiên liệu 2,5 lít /100 km theo tiêu chuẩn châu Âu. [/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Audi gọi hệ thống động lực của Sport quattro concept là Plug- in hybrid, nhưng theo mô tả, hệ động lực của chiếc concept này khác với Volt plug-in hybrid. Ở Volt chỉ có một chế độ EV, khi pin cạn xe có thể sạc pin bằng máy phát điện chạy bằng động cơ đốt trong để mở rộng phạm vi hoạt động. [/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"](theo Audi )[/font]
 
Last edited by a moderator: