Vốn mang đậm phong cách thời trang, chiếc compact thể thao của hãng xe Đức (gồm hai phiên bản coupe và roadster) có thêm vẻ phong trần ở phiên bản cải tiến.
Cả hai bản coupe và mui trần (roadster) đều có những thay đổi nhất định từ ngoại hình cho đến nội thất, và sử dụng cùng loại động cơ TFSI 4 xi-lanh dung tích 2 lít với công suất 211 mã lực (hơn 11 mã lực so với bản cũ). Mức tiêu hao nhiên liệu được Audi khẳng định siêu tiết kiệm, 7,8 lít cho mỗi 100 km theo tiêu chuẩn châu Âu.
Bộ đôi Audi TT 2011 bản coupe và mui trần.
Hệ thống Valvelift của Audi giúp đạt mức mô-men xoắn khá lớn, 350 Nm, hơn 70 Nm so với phiên bản cũ. Hãng xe Đức cho biết, trang bị hệ dẫn động 4 bánh, TT coupe tăng tốc 0-100 km/h sau 5,6 giây. Đây là một sự bứt phá quan trọng khi động cơ 4 xi-lanh của TT giờ đây tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn so với các đối thủ trang bị động cơ 6 xi-lanh là BMW Z4 sDrive30i và Mercedes SLK300.
Dường như Audi sẽ không đưa bản hộp số sàn đến với khách hàng Mỹ, thay vào đó là hộp số ly hợp kép kiểu thể thao 6 cấp S-Tronic.
Ở nội thất, cabin mang màu sắc mới, da bọc được xử lý đặc biệt để chống lại sức nóng mặt trời và có thêm một số chi tiết bằng hợp kim nhôm.
Về ngoại hình, TT 2011 có hốc hút gió lớn hơn, màu đen bóng bẩy hơn ở lưới tản nhiệt và đèn LED ban ngày (giống trên mẫu xe tính năng cao TTS). Phía đuôi xe là hốc gió màu đen phẳng lỳ, đèn hậu kiểu đơn giản và ống xả đôi hình tròn.
Những màu sơn mới ở vỏ xe gồm xanh Scuba, xám Oolong, đỏ Volcano và xám Dakota. Hiện Audi vẫn chưa công bố thông tin giá bán của TT 2011 tại thị trường Mỹ.
(theo VnExpress)