Chuyên
16/6/22
626
530
93
Tập đoàn Volkswagen tại Mỹ đang phải đối mặt với việc triệu hồi 261.257 xe với nguy cơ rò rỉ nhiên liệu, ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe khác nhau bao gồm Audi A3, Volkswagen Jetta, và Golf.

Audi và Volkswagen thu hồi 261,000 xe vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu


Theo Safety Recall Report, một số mẫu xe dẫn động cầu trước trang bị bơm xăng có thể bị hỏng. Nguyên nhân được giải thích là do lực căng quá lớn trong quá trình lắp ráp các vòng đệm bên trong bơm xăng trong bình nhiên liệu.

Vấn đề này có thể dẫn đến nhiên liệu chảy trực tiếp vào hệ thống phát thải, bay hơi và tích tụ ở đó. Kết quả có thể là nhiên liệu sẽ rò rỉ qua bộ lọc, ống xả, tăng nguy cơ hỏa hoạn. Chủ sở hữu xe có thể gặp vấn đề liên quan đến tiếp nhiên liệu hoặc ngửi mùi nhiên liệu.

Audi và Volkswagen thu hồi 261,000 xe vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu


Vấn đề này đã được nhắc đến từ nhiều năm trước và bao gồm cả bơm xăng thông thường và bơm xăng loại mới được gọi là Phiên bản 1.1 - là một phần của biện pháp khắc phục đã được triển khai trước đó. Một số tuyên bố trước đó cho thấy phiên bản cải tiến của máy bơm xăng có hiệu suất tốt hơn đáng kể so với phiên bản bị thu hồi ban đầu, và vì lý do này, Volkswagen tin rằng việc này "không gây ra rủi ro không đáng kể đối với an toàn của xe cơ giới". Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, tỷ lệ lỗi tăng lên, khiến cho công ty quyết định triển khai đợt triệu hồi mới.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Audi A3 Sedan 2015-2020 và Audi A3 Cabriolet 2015-2019, cùng với Volkswagen Jetta GLI 2019-2020, Golf Sportwagen GP 2018, Golf Sportwagen A7 2018-2019, Golf Sportwagen 2015-2017, Golf GTI 2015-2020 và Golf A7 2015-2020.

Trong quá trình triệu hồi, bơm xăng sẽ được thay thế bằng máy bơm thiết kế lại mới, miễn phí cho người tiêu dùng. Công ty đã giới thiệu bơm xăng mới nhất với tên gọi Phiên bản 2.0, đi kèm với nhiều thay đổi và cải tiến để cải thiện vấn đề này.

Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc